Chương 4

216 14 0
                                    

Chương 4: Thất nghi[1]
Edit: Jinx
Beta: Mietta Yuan

[1] thất nghi: thất lễ, không làm đúng với lễ nghi.

Dạ triều, phủ Quốc sư.

Giờ Thìn đã qua, trời cũng sáng rõ, phòng của Quốc sư đại nhân vẫn đóng chặt như cũ, tôi tớ đứng bên ngoài chờ hầu hạ chỉ biết nhìn nhau, tỏ vẻ bất đắc dĩ.

Từ sau khi chủ tử bị thương, tật ngủ xấu ngày càng... nghiêm trọng hơn, có ngày phải đến giữa trưa mới dậy. Cũng may Hoàng thượng đã cho phép Quốc sư ở nhà tĩnh dưỡng, không cần vào triều, bằng không khi trời còn chưa sáng hẳn đã phải dậy rồi, làm gì có chuyện ngủ đến giờ này.

Xem tình hình hôm nay, sợ là Quốc sư đại nhân phải bỏ bữa sáng rồi.

Thiên Thành Mặc nằm trong phòng ngủ rất ngon, bỏ xuống bộ dạng Quốc sư lạnh lùng cao ngạo, giờ đây, hắn chỉ như một mỹ thiếu niên đang say ngủ.

Tiểu Ẩn núp trong góc tối không khỏi nhìn đến ngây ngốc, kỳ thật, chủ tử nhà cậu ta vốn dĩ là một thiếu niên còn chưa đến tuổi cập quan [2], lại không may mắn vướng phải thân phận Quốc sư, vì vậy đã bỏ lỡ rất nhiều điều.

[2] tuổi cập quan: ở Trung Quốc, tuổi cập quan của nam giới là 20 tuổi. Hồi xưa, đến tuổi này, nam giới sẽ được làm cả một lễ gọi là lễ cập quan.

Tiểu Ẩn không hiểu tại sao Hoàng đế vẫn luôn chĩa mũi dùi vào chủ tử, rõ ràng hắn còn chưa làm gì, lại hết lần này đến lần khác bị Hoàng thượng đẩy vào nguy hiểm.

Thở dài, mắt Tiểu Ẩn chợt lóe lên, nhảy ra ngoài cửa sổ.

"Có chuyện gì?" Tiểu Ẩn mặt lạnh hỏi thủ hạ.

Thủ hạ thấp giọng nói vài câu, rồi theo ý của tiểu Ẩn, im lặng rời đi.

Tiểu Ẩn lại đi vào phòng, nhìn Thiên Thành Mặc vẫn ngủ mê man như cũ, bất đắc dĩ lại gần.

"Chủ tử, ngài nên thức dậy rồi."

"Ừm... Phiền quá." Thiên Thành Mặc bị quấy rầy than thở một tiếng, xoay người tiếp tục ngủ.

Tiểu Ẩn: "..."

Nếu có thể, cậu ta cũng không muốn đánh thức Thiên Thành Mặc, chỉ là thủ hạ vừa mới báo lại, Hoàng thượng (lại) cải trang xuất cung đến phủ Quốc sư, hiện giờ đã sắp đến cửa rồi.

"Chủ tử, ngài mau dậy đi, Hoàng thượng sắp tới."

"Ừm, nói y cút đi." Thiên Thành Mặc cáu kỉnh cuộn chăn, không hề có chút ý nghĩ muốn rời giường.

Tiểu Ẩn cạn lời nhìn Thiên Thành Mặc cuộn tròn thành một đống, khóe miệng run rẩy nhếch lên rồi hạ xuống, chủ tử nhà cậu ta, Quốc sư đại nhân cao quý lãnh diễm, vậy mà lại... ngủ nướng?

Thiên Thành Mặc hôm nay đặc biệt ham ngủ, Tiểu Ẩn kêu thật lâu vẫn không dậy nổi, vì vậy trực tiếp xốc chăn lên giúp hắn mặc quần áo và rửa mặt.

Thiên Thành Mặc mơ màng ngáp mấy cái, để mặc Tiểu Ẩn sửa soạn, bộ dạng như muốn nói 'ngươi làm gì thì làm, ta ngủ tiếp đây'.

[ĐM-EDIT] Mặc nhiễm cẩm niên - Nam Lai Nhất Vị LươngWhere stories live. Discover now