Chap 18

1.1K 79 4
                                    


Lớp trưởng vừa ngồi xuống, tiếng vỗ tay rì rầm bắt đầu vang lên. Lee Seungri mỉm cười hài lòng, quả nhiên cậu không đặt niềm tin sai chỗ. Một khởi đầu không tồi!

"Câu trả lời rất hay sâu sắc. Cảm ơn em!"

Kwon Ji Yong nhíu nhíu mày nhìn cậu đang thỏa mãn trưng ra khuôn mặt hạnh phúc kia. Dù sao cũng chỉ là một câu trả lời hết sức bình thường. Bản thân hắn cũng có khả năng làm được. Vì sao lại phải vui mừng như vớ được vàng như thế?

"Tiếp tục chuyên đề: tính năng giá trị của văn học. Chúng ta cùng nhau tìm hiểu tiếp văn bản Quy Tiên của tác giả Cheon Sang Byung."

Lee Seungri đã lấy lại được chút tự tin. Cậu cầm phấn viết từng nét chữ mềm mại lên bảng. Tên đề bài cùng các đề mục hiện ra. Seungri thuần thục giới thiệu tác giả mà không cần nhìn sách.

"Cheon Sang Byung một nhà thơ khá nổi tiếng của văn học Hàn Quốc. Ông sinh năm 1930 mất năm 1993..

..."

Chất giọng ngọt ngào khiến người nghe chỉ biết lặng yên thưởng thức. Lee Seungri đã phô bày hết khả năng của mình cho mọi người thấy. Cậu trước đó đỗ thủ khoa đại học sư phạm, một nhân tài như vậy nên đã được hiệu trưởng mời về trường dạy môn Văn. Bởi các nam sinh không hề ưa thích môn học này chút nào. Kiến thức quá dày đặc, đòi hỏi con người ta phải có suy nghĩ bay bổng. Đầu óc chúng ít ra chỉ tiếp nhận được các môn tự nhiên tính toán, đụng đến xã hội, nhất là Văn thì tránh như tránh tà. Hiệu trưởng cũng không ngờ tới khi Lee Seungri chuyển đến, học sinh trường ông lại có thành tích về môn Văn cao đến vậy. Riêng các lớp do Seungri đảm nhiệm, giám thị không hề tìm thấy trường hợp nào ngủ gật hay làm việc riêng trong giờ. Các tiết học lại sôi nổi, thái độ của học sinh rất phối hợp nên hiệu trưởng ông rất tín nhiệm cậu.

Seungri rất sáng tạo trong việc giảng dạy. Cậu kết hợp giữa học và chơi khiến các nam sinh ai nấy cũng đều thích thú. Những giáo viên tham dự đều gật gù và ghi nhận cách dạy học này. Bấy giờ họ mới biết làm thế nào để khiến một tiết Ngữ Văn bớt nhàm chán và buồn ngủ rồi.

"Chúng ta cùng nhau chơi một trò chơi nhé. Cả lớp hai dãy tương ứng với hai đội. Mỗi nhân sẽ nối tiếp nhau đi lên bảng viết đồ duy về kiến thức hôm nay chúng ta đã học trong bài thơ Quy Tiên. Trong thời gian mười phút, đội nào nhanh nhất đúng nhất sẽ giành chiến thắng với một món quà mật của thầy. Các em tham gia không?"

[Nyongtory] Vợ nhỏ là thầy giáo của tôi.Where stories live. Discover now