01 | Các chủng tưởng đương niên

1.1K 36 3
                                    

Sau khi án tử tra xong, Khai Phong phủ trở lại yên bình. Dĩ nhiên, cái gọi là yên bình chỉ là đối với ngoại nhân Khai Phong phủ mà thôi, còn bên trong phủ. . . vẫn cứ náo nhiệt như trước.

"Thông gia." Triển Thiên Hành ngồi trước bàn mở một tờ giấy đỏ cực lớn, bên trên chằng chịt chữ viết đủ những nhu cầu cho hỉ yến đính hôn, đều là mấy thứ cần mua. Giơ tờ giấy hồng, ông hỏi Bạch Hạ, "Còn có gì cần mua thêm không?"

Hai người vẫn ngồi bàn bạc, có nên giúp Triển Chiêu và Bạch Ngọc Đường mua một căn nhà ở Khai Phong, hoặc dựa theo tâm nguyện của hai người, mua một hòn đảo nho nhỏ gần Hãm không đảo? Hay là mua cả hai?

"Chà. . ." Bạch Hạ vuốt cằm, tỉ mỉ nhìn, "Một trăm cây nến có đủ không? Hay mua thêm một trăm cây nữa?"

Bạch Ngọc Đường và Triển Chiêu đang ngồi bên cạnh uống rượu, hai miệng một lời, "Cần nhiều nến để làm gì? Đốt phòng sao!"

"Ai!" Bao Chửng nhanh chóng xua tay, "Nến dành cho hỉ yến đính hôn, tốt nhất là phải đốt đủ ba ngày ba đêm, Khai Phong phủ đầy lệ khí*, mấy ngày nay trong thành người chết cũng nhiều, vừa lúc xung hỉ xả xui."

*lệ khí: tựa oán khí vậy

Triển Chiêu cùng Bạch Ngọc Đường đồng lòng thì thầm, "Đốt nến chiêu hồn dẫn quỷ sao?"

"Đại cát đại lợi!" Bàng Dục bên cạnh khoát tay, "Hai người tốt nhất chớ nhiều lời!"

Bao Duyên cũng gật đầu.

"Vậy, con xem có gì còn thiếu không?" Triển Thiên Hành cầm giấy hồng đưa cho Triển Chiêu xem.

Triển Chiêu nhìn thấy chữ chằng chịt trên giấy liền choáng váng cả đầu, "Nhiều thứ như vậy sao? Chỉ là hỉ yến đính hôn thôi mà, cũng không phải là hỉ yến thành thân! Không cần khoa trương như vậy!"

"Phải thật long trọng chứ!" Bạch Hạ nghiêm túc nói, "Nhân sinh chỉ có một lần!"

"Này." Ân Lan Từ đang chọn kiểu vải, dùng tay thúc thúc vào tay Lục Tuyết Nhi, "Lần này hỉ yến tổ chức ở Khai Phong phủ, xem như là gả Ngọc Đường của ngươi nhỉ?"

"Dựa vào đâu?" Lục Tuyết Nhi tranh cãi, "Cùng lắm thì tổ chức thêm một lần ở Bạch phủ, để Ngọc Đường lấy nó!"

"Chiêu nhà ta cùng Ngọc Đường nhà ngươi đều là nam, dựa vào đâu để con ngươi lấy?"

"Đúng vậy, ta cũng sẽ nói, cùng là nam dựa vào cái gì để con ngươi lấy?!"

Hai vị mẫu thân cùng nhau tranh cãi, câu dài câu ngắn, đều nói là nhi tử mình lấy con người kia.

Bên cạnh, Ân Hậu và Thiên Tôn đang chơi cờ, Nhạc Dương và Đường Thạch Đầu đang luyện công. Trong viện thật ầm ĩ.

Việc vui như vậy dĩ nhiên không thể thiếu phần của Tiểu Tứ Tử. Nghe đâu hai vị đại nhân nhà Triển – Bạch đến thỉnh rượu cảm tạ bé làm mai, Tiểu Tứ Tử đắc ý đến mức mấy ngày nay đều cười hì hì.

Đang ồn ào náo nhiệt, Vương công công trong cung đến truyền chỉ, nói đêm nay Triệu Trinh đãi yến mời mọi người. Mặt khác, hoàng đế bệ hạ cũng muốn nhìn mặt Thiên Tôn và Ân Hậu, còn có thân nhân Triển Chiêu, Bạch Ngọc Đường. Vì vậy, tất cả mọi người đều được mời vào cung, hơn nữa y cũng muốn tặng hai người lễ vật đính hôn.

[Phiên ngoại] Quỷ hành thiên hạ chi Thử Miêu định thân trực bá kýWhere stories live. Discover now