Chương 22: Cuộc gọi của ai?

73 43 0
                                    

Thẩm Duy Nhiên nói với Loan Mộng: "Cô gái ngốc, mình sẽ luôn ở bên cạnh cậu."

Loan Mộng không trả lời, chỉ duỗi tay ôm lấy Thẩm Duy Nhiên. Cái ôm này hàm chứa bao nhiêu ý nghĩa, có tin tưởng, có cảm động, có ấm áp...

Một lời hứa nho nhỏ nhưng đối với Loan Mộng mà nói quá mức tốt đẹp, biết bao hi vọng cứ thế ùa về, ấm áp không nỡ buông tay.

Hai người điều chỉnh lại cảm xúc mới quay lại bàn ăn. Thẩm Duy Nhiên thấy ánh mắt Giang Thải Dĩnh có chút bi thương, lại nghiêng đầu nhìn Giang Thần Hi, gương mặt vẫn treo nụ cười sáng lạn, chỉ là không biết tại sao, cô cảm thấy nụ cười kia cất giấu sự u sầu.

Anh sợ mình chẳng còn cơ hội nói với em một tiếng "Tạm biệt"... - Di động trên bàn đột nhiên sáng lên, tiếng chuông quen thuộc vang lên, Thẩm Duy Nhiên vẫn nhớ đây là tiếng chuộc dành cho một người đặc biệt, thế nhưng lại vang lên ngay lúc này.

Tiếng chuông vẫn tiếp tục: Bởi vì có lẽ chẳng còn được gặp em nữa. Ngày mai anh phải rời khỏi nơi quen thuộc với em, phải chia xa, nước mắt anh liền chảy xuống...

Thẩm Duy Nhiên còn đang thất thần thì Loan Mộng đã nắm lấy ống tay áo của cô, cô hoàn hồn, duỗi tay dập máy.

Giang Thần Hi thấy Thẩm Duy Nhiên không nói lời nào, liền cứ như vậy nhìn chằm chằm cô. Anh cảm thấy trái tim mình chỉ toàn đau đớn, chẳng qua là một bữa cơm mà thôi lại phát sinh quá nhiều chuyện, hiện tại lại có người gọi tới, thật đúng là không cho người khác yên ổn chút thời gian.

Bị Giang Thần Hi nhìn tới khó chịu, Thẩm Duy Nhiên ngẩng đầu, chuẩn bị nhìn lại thì anh đã lên tiếng hỏi: "Ai gọi điện thế? Sao lại không nhận?"

Nghe Giang Thần Hi hỏi chuyện, Thẩm Duy Nhiên cảm thấy mất tự nhiên, bản thân giống như có tật giật mình, nhưng bản thân hình như chẳng làm gì cả, chỉ là dập máy thôi mà. Nhưng nhìn vẻ lạnh lùng của anh, cô bất giác trả lời: "Chỉ là một người bạn lâu rồi không liên hệ, cảm thấy có chút đột nhiên."

Giang Thần Hi vẫn tiếp tục hỏi: "Vậy sao? Nếu là bạn bình thường, tại sao lại không nhận máy? Hay là vì có bọn mình ở đây, cậu trả lời không tiện?"

Vừa dứt lời, không khí trên bàn ăn lập tức yên tĩnh. Thẩm Duy Nhiên ngơ ngác nhìn anh, không biết phải làm thế nào.

Loan Mộng và Giang Thải Dĩnh nhìn Giang Thần Hi, sau đó lại nhìn Thẩm Duy Nhiên, cuối cùng hai người ăn ý cùng nhìn ra ngoài cửa sổ.

Thẩm Duy Nhiên giả vờ ngu ngơ: "Đúng là không tiện, chúng ta đang ăn cơm, mình lại nghe điện thoại, như vậy là không tôn trọng các cậu. Thẩm Duy Nhiên mình là hạng người thế sao?" Lúc nói lời này, một chút tự tin cô cũng không có, phải căng hết da đầu mới có thể nói xong.

Nghe cuộc nói chuyện như vậy, Giang Thải Dĩnh cảm thấy anh trai mình thích Thẩm Duy Nhiên là chuyện may mắn, cũng là một chuyện bất hạnh. May là Thẩm Duy Nhiên là người có lập trường, rất xứng với anh trai, có lẽ tương lai cô ấy là người duy nhất làm anh trai mình hạnh phúc. Nhưng điều bất hạnh là trong lòng cô ấy có khúc mắc, không dễ mở ra, càng khó đi vào trái tim cô ấy. Hành trình theo đuổi người trong lòng này của anh trai quả thật gập ghềnh nhấp nhô.

Thanh xuân ai không hoang phí - Thẩm Duy BiệnWhere stories live. Discover now