Chương 1: Hồi ức là đau thương

860 58 4
                                    

Thanh xuân có ai mà không hoang phí, và có ai mà không hoang phí thanh xuân, mùa hoa đào nở rộ là thời khắc đẹp nhất mà tớ và cậu gặp nhau.

Thẩm Duy Nhiên một mình bước vào ngôi trường xa lạ, mọi thứ đều không hề gần gũi, người qua người lại cứ thế lướt qua. Thì ra hồi ức chính là đau thương, mà loại đau thương này không có cách nào quên được, cho dù cô đã rời bỏ người kia, rời bỏ thành phố này.

Tưởng Thần, Tưởng Thần... Cái tên mà cô không dám hét lớn, nếu như người đó chưa từng xuất hiện, có lẽ cô Thẩm Duy Nhiên vẫn là Thẩm Duy Nhiên, mà Nhứ Vũ có lẽ vẫn là chị em tốt nhất của cô. Cô sẽ không rời khỏi quê hương của mình, Nhứ Vũ cũng vậy. Thẩm Duy Nhiên không dám tiếp tục hồi tưởng, cô sợ bản thân sẽ kìm chế không được mà bật khóc.

Đó là đoạn hồi ức đau đớn nhất trong những ngày thanh xuân của cô, sao cô có thể quên được?

Vốn tưởng rằng tới một thành phố xa lạ sẽ tìm được cuộc sống mới, nhưng kỳ thật, có một số người, một số việc không phải ai cũng đoán trước được, và kết quả chỉ có một câu, nếu cuộc sống chỉ như vừa gặp mặt thì cần gì bi thương ly biệt.

Hồi ức chính là đau thương.

Nếu không phải là bạn bè, thì sao có lý do chia tách? Tiếng chuông bi thương còn chưa kịp vang xong đã b ị một người phụ nữ giết chết. Xin hãy tin rằng, đồng hồ báo thức không vang quá ba lần, cô học sinh này chắc chắn sẽ không rời giường, nhưng hiện tại, chỉ cần một lần, cô gái đó đã chui khỏi ổ chăn ấm áp.

Có một số việc thật sự không thể quên đi, người quen biết Thẩm Duy Nhiên đều nói cô đã thay đổi, thỉnh thoảng chính cô cũng tự hỏi lấy chính mình, trước kia bản thân là như thế nào, tại sao lại thành như vậy? Thật xin lỗi các vị độc giả, Thẩm Duy Nhiên thật sự không thể hồi tưởng lại, cho nên cô dứt khoát rời khỏi thành phố kia.

Kỳ thật, nhân sinh vô thường, câu nói này thật sự rất đúng. Thẩm Duy Nhiên cho rằng rời đi sẽ không còn đau thương, nhưng thật ra không phải, cô rời khỏi thành phố này, chẳng qua là bắt đầu một bi thương khác mà thôi.

Hôm nay là thời điểm báo danh đại học của Thẩm Duy Nhiên, bằng tốc độ nhanh nhất cô đánh răng, rửa mặt, dùng bữa sáng, sau đó xách cặp xuống lầu chạy ra bến xe buýt, phóng thẳng tới trường.

Đại học X, một ngôi trường hạng ba, những ai điểm thi không thấp căn bản sẽ không nộp đơn tới nơi này học.

Mà cô, Thẩm Duy Nhiên của cao trung X, thành tích luôn đứng đầu, nhưng lúc thi đại học lại phát huy thất thường, kết quả chỉ đủ đậu một trường đại học hạng ba. Đối mặt với sự cười nhạo của bạn bè, thầy cô thất vọng, cô hoàn toàn không phản kích, chỉ lẳng lặng chọn cách trốn tránh, bởi vì không ai biết được, kết quả của học sinh luôn đạt thành tích cao như Thẩm Duy Niên lại bị điểm thấp đại học chẳng qua là vì một câu nói của Tưởng Thần.

Trước khi thi một ngày, Tưởng Thần đã nhắn một tin cho Thẩm Duy Nhiên: Duy Nhiên, có thể ra đây gặp mình được không? Mình có chuyện muốn nói với cậu.

Thẩm Duy Nhiên đang làm bài nhìn thoáng qua di động, khóe miệng lơ đãng gợi lên một nụ cười tự giễu rồi tiếp tục đọc sách. Một tiếng sau, Tưởng Thần lại nhắn một tin cho cô: Duy Nhiên, mình cầu xin cậu, ra gặp mình một lần được không? Liên quan tới chuyện của Nhữ Vũ. Mình ở chỗ lần đầu chúng ta gặp nhau chờ cậu, mình sẽ chờ cho tới khi cậu tới.

Thanh xuân ai không hoang phí - Thẩm Duy BiệnDove le storie prendono vita. Scoprilo ora