Chương 97 - 102

1.4K 54 4
                                    

Chương 97.

Tự lần trước xạ hương nhất án sau khi, hậu cung chúng phi tần điều dưỡng việc liền rơi vào Phùng thái y trên đầu, trong lúc nhất thời nhận hết các chủ tử sủng ái, Phùng thái y mỗi ngày ở trong cung bước đi đều trở nên có khí thế rất nhiều. Hắn cũng thật sự không phụ lòng Thừa Bình Đế sủng ái, liền với có không ít tân vào cung phi tần lục tục truyền ra tin vui, chỉ là trơn bóng thai cũng không ít, thường thường là không đủ tháng ba liền rơi mất, làm cho Thừa Bình Đế mỗi ngày lo lắng đề phòng, vừa vui vừa thương xót. Trong cung sự tình làm ầm ĩ, ngược lại cũng không có thật sự có người có thể hoài lâu dài, Chu Cẩm Hà phái người nhìn chằm chằm trong cung động tĩnh, chính mình thì lại vì Lục Duy Trinh đại hôn chuẩn bị. Nghe gián điệp nói từ xác thực chẩn đến trơn bóng thai, đều là Phùng thái y một người nói, tuy rằng cũng có cái khác thái y chẩn đoán bệnh, nhưng Phùng thái y bây giờ thế chính thịnh, khó tránh khỏi có người phụ thuộc vào hắn. Công chúa điện hạ đến cùng vẫn là không tin Thừa Bình Đế nhiều như vậy năm qua vô tử là tiền triều Mạt Đế gian kế thực hiện được.

Khí trời từ từ nóng, tháng sáu đã có hạ thiền tại trên cây hí lên, liền với vài nhật đều là đại tình thiên, xanh thẳm màn trời trung bay đại đóa đại đóa bạch vân, nhìn khiến người ta tâm thần thoải mái. Vương Hấp Nhạc cùng Lục Duy Trinh hôn lễ đúng hạn cử hành, có Chu Cẩm Hà Tiêu Vô Định tham gia, lại là Thừa Bình Đế tứ hôn, hai người chính là tưởng đê điều cũng không được, chỉ có thể tất cả chiếu quy củ đại làm, đối đãi hai người hôn lễ kết thúc, tháng sáu liền cũng bất tri bất giác trôi qua.

Chu Cẩm Hà thật vất vả rảnh rỗi nhàn rỗi tại trong thư phòng bình tĩnh lại tâm tình xem sách, bỗng nhiên thấy Phi Nhi đi vào, lông mày cau lại nói: "Điện hạ, trong cung truyền đến tin tức, Dương Tiệp dư có thai, đã tháng ba có dư."

"Ồ? Tháng ba hơn?" Chu Cẩm Hà chân mày cau lại, tựa như cười mà không phải cười: "Đúng là nhìn không ra đến, liền Hạ Tiệp dư như vậy đến phụ hoàng sủng ái đều không thể có hài tử, này Dương Tiệp dư thường ngày khúm núm dáng dấp, còn có thể đem hài tử bảo vệ?"

Phi Nhi cầm trong tay gián điệp truyền đạt tin đưa cho Chu Cẩm Hà, đáp: "Hạ Tiệp dư cùng Dương Tiệp dư tình cùng tỷ muội, còn thường khuyên bệ hạ đi Dương Tiệp dư chỗ ấy đây."

Chu Cẩm Hà tựa như cười mà không phải cười xem xong lá thư đó, tay trắng nhỏ và dài đưa cho Phi Nhi, trong mắt cất giấu hết sạch, mơ hồ còn có mấy phần hưng phấn: "Mà nhìn đi, trò hay mới chịu mở màn đây."

Thừa Bình mười ba năm tháng hai, Dương Tiệp dư sinh hoàng tử, Thừa Bình Đế đại hỉ, đặt tên Chu Cẩm Dục. Ban ngày dục ư trú, trăng lấy dục ư bóng đêm. Bởi vậy liền có thể thấy Thừa Bình Đế đối với hắn sủng ái cùng kỳ vọng.

Thừa Bình mười bốn năm, nguyên bản sóng ngầm phun trào triều đình, vào lúc này rốt cục đem tranh đấu chuyển tới ở bề ngoài.

Thái tử Chu Cẩm Càn lấy tuổi tròn mười lăm, theo lý là nên vào triều đường nghe chính tham chính, chỉ là Thừa Bình Đế nhưng chậm chạp chưa hạ khẩu dụ, kẻ ngu si đều có thể đoán được tâm tư khác. Triều đình chia làm hai phái, lấy Nhan Dịch dẫn đầu ủng hộ Thái tử, cùng với lấy Lục Tuấn Đức cầm đầu ủng hộ Hoàng Đế thân tử một phái, hai phe thế lực ngang nhau, để Thừa Bình Đế nhất thời khó có thể lựa chọn.

[BHTT - QT] Vô Định Trường An - Lạc PhongHikayelerin yaşadığı yer. Şimdi keşfedin