Mưa phùn ngày xuân

7.3K 673 350
                                    

written by 凌苒 @lofter

Gần đây thầy Taetae của lớp dạy làm gốm có tâm sự trong lòng.

Nơi này chỉ có duy nhất một thầy giáo họ Kim, theo lẽ thông thường phải gọi là thầy Kim mới đúng. Nhưng mỗi lần thầy Taetae cười lên là hai má mũm mĩm như em bé, các bạn nhỏ trong lớp nghĩ thầy chỉ trạc tuổi mình nên quen với cách xưng hô này rồi.

Thầy Taetae đang thích phụ huynh của một em học sinh.

Trẻ con bây giờ chỉ học toán lý hóa trên trường là chưa đủ, các bậc phụ huynh mong muốn con mình phát triển toàn diện, tinh thông cầm kì thi họa thì mới hài lòng. Đa số đều đi học đánh đàn vẽ tranh, ai cũng học thành ra không có gì đặc biệt. Các bậc cha mẹ lại đua nhau đăng kí cho con đến học các lớp làm đồ thủ công. Hầu hết các bé đều chọn môn cắt dán hoặc xếp gỗ, sót lại những đứa khá là nghịch ngợm, khó bảo liền đến học ở lớp làm gốm. Các bậc phụ huynh có thể tạm thời yên lòng, bên cạnh lớp học có một quán cà phê, đưa con đến lớp xong bọn họ thường ngồi trong quán chờ lũ trẻ tan học.

Ngoài ra còn có một số phụ huynh nghiêm khắc, ngồi tại trong lớp trông chừng con mình. Dần dần các giáo viên đều quen mặt bọn họ.

Người thầy Taetae thích chính là phụ huynh của bé Kookoo. Anh để ý người ta từ lâu lắm rồi, đến giờ Kookoo tan học người đàn ông ngồi trong góc xem điện thoại sẽ đứng lên vẫy tay gọi Kookoo rồi đưa thằng bé về nhà.

Thế nhưng các giáo viên khác rất rất lo lắng cho chuyện tình cảm (yêu đơn phương) của thầy Taetae.

Mắt nhìn người của thầy Taetae coi như không tệ, người kia nhìn qua cao ráo sáng sủa, có một khuôn mặt em bé búng ra sữa phù hợp với thầy Taetae. Tuổi tác còn rất trẻ -- "Tôi năm nay 24 tuổi rồi nha!" -- Người trong cuộc bất mãn nói -- Nhưng một ông bố trẻ tuổi như vậy mang đến cảm giác không đáng tin chút nào!

"Đám trẻ bây giờ trưởng thành sớm quá chừng. Con gái bạn đồng nghiệp hàng xóm dì họ tôi mới mười sáu tuổi đã dính bầu, người yêu con bé còn kém nó một tuổi," Giáo viên A xoa cằm lo lắng, "Vậy nên cậu trai kia có con bốn, năm tuổi ở độ tuổi ấy cũng là chuyện bình thường."

"Nhưng như vậy chứng tỏ hồi đi học không chuyên tâm học tập, không yêu đương trong sáng, không biết dùng biện pháp tránh thai."

"Ngày ngày đưa đón Kookoo đi học, còn ngồi chờ thằng bé học lớp ngoại khóa chứng tỏ là một người cha có trách nhiệm. Thầy Taetae à, cậu ta đang độc thân chứ?"

Thầy Taetae đang mải ngồi đếm bọt khí trong cốc coca, nghe thấy nhắc đến tên mình thì ngơ ngác ngẩng đầu lên, hoàn toàn không biết mọi người đang hỏi cái gì, "Hả?"

"Haizzz." Các đồng nghiệp A B C D đồng loạt thở dài, "Bộ dạng này yêu đương gì được, không cẩn thận khéo còn bị lừa bán qua biên giới."

Trans | KookV | One Sweet BiteWhere stories live. Discover now