Chương 48: Chúng ta...cùng nhau già đi

1.4K 78 3
                                    


Tại buổi hội thảo về loại thuốc cùng phương pháp mới trong việc điều trị bệnh Alzheimer tổ chức tại Mỹ, tiến sĩ Robert Bredesen cùng với các cộng sự của ông đưa ra một loạt các phân tích đã được chứng minh trong điều trị thử nhiệm về tác dụng của thuốc BAN2501 và phương pháp DLMD ở những bệnh nhân mắc bệnh Alzheimer.

Tiến sĩ Robert Bredesen phát biểu:

- Kết quả thử nghiệm cho thấy, BAN2501 có thể làm chậm tốc độ suy giảm nhận thức của bệnh nhân Alzheimer, ức chế sự gia tăng của protein gây ra thoái hóa thần kinh ở não bộ. Chúng tôi đã tiến hành trên 118 người bệnh và nhận được những thay đổi bất ngờ, tính đến thời điểm hiện tại số ca thành công đang ở mức 80, xác xuất gần 70%. Với những kết quả ngày hôm nay, chúng tôi dự định tiếp tục thử nghiệm lâm sàng giai đoạn III, nếu tiếp tục thành công, thì đây có thể sẽ trở thành thuốc trị bệnh Alzheimer hiệu quả nhất trên thế giới, có thể tác động tới những trường hợp mắc bệnh Alzheimer giai đoạn hai. Như các vị có thể xem tài liệu cụ thể ở trước mặt mình..."

Tiếng sột soạt vang lên, tiến sĩ ngừng một chút để mọi người đọc tài liệu. Tom Collins chuyển sang slide mới trên màn hình chiếu:

- Tác dụng của BAN2501 là tạo kháng thể chống lại các β-amyloid đang trong quá trình kết tụ trong não. Các bệnh nhận mắc Alzheimer tham gia thử nghiệm đều được đo lường về chức năng nhận thức, từ đó chia thành năm nhóm điều trị, mỗi bệnh nhân được cho uống liều lượng thuốc khác nhau, và trong quá trình thử nghiệm, chúng tôi sử dụng phương pháp thống kê Byes để phân tích phản ứng của các nhóm bệnh nhân.

Trên slide hiện ra bảng phân tích kết quả, đối chiếu với bản phân tích trên giấy:

- Hình ảnh quét não bộ cho thấy các mảng bám amyloid đã giảm bớt, 20% bệnh nhân đã bắt đầu có những phản ứng khả quan.

Tiến sĩ Robert Bredesen vừa kết thúc phát biển. Keith Fargo, nhà thần kinh học thuộc trường đào tạo bác sĩ và phẫu thuật viện Vagelos của Đại học Colombia nêu ra ý kiến nghi ngờ:

- Trong bảng phân tích này tôi thấy còn có một số liệu mà ông không nhắc tới. Số liệu này của bệnh nhân Đỗ Từ. Trong khoảng ba tháng đầu, khả năng phục hồi của anh ta ở mức khả quan, thậm chí còn vượt xa so với những người khác. Tuy nhiên, chúng tôi lại không tìm thấy số liệu của những tháng cuối năm. Tiến sĩ Robert Bredesen, ông giải thích sao về điều này.

Tiếng ồn ào ở phía dưới vang lên. Tất cả mọi người đều nhìn lại số liệu, bàn tán, có một số người sốt ruột chờ ngài tiến sĩ đưa ra câu trả lời hợp lý.

Tiến sĩ Robert Bredesen bỏ mắt kính xuống, lau mồ hôi trên trán, ông gật đầu với Tom Collins, bảo cậu ta đưa quyển sổ vào máy chiếu.

Những dòng ghi chú về tình trạng của Đỗ Từ được chiếu trên màn hình. Tiếng ồn ào bắt đầu chấm dứt khi tất cả mọi người đều im lặng.

- Trong 118 người tình nguyện tham gia vào cuộc thí nghiệm lâm sàng, có một người tên Đỗ Từ. Cậu ấy là một người mang gene APOE4.

Vào buổi chiều ngày 15/12/2027, giới y học tuyên bố giai đoạn 2 thử nghiệm loại thuốc mới BAN2501 và phương pháp DLMD thành công khi đang chứng tỏ khả năng điều trị bệnh Alzheimer một cách có hiệu quả. Tiến sĩ Robert Bredesen cùng với những cộng sự của mình ở đại học California cho biết, giai đoạn 2 vẫn sẽ tiếp tục thử nghiệm trong 18 tháng tới và điều chỉnh linh hoạt, sau đó nếu tiếp tục thành công, thử nghiệm sẽ bước vào giai đoạn 3 với quy mô lớn.

[HOÀN] Năm đó chúng ta xa nhau vì điều gì... - Nga PannaWhere stories live. Discover now