Chương 38: Tôi thật tâm không muốn làm tổn thương em

1.6K 85 6
                                    




Đỗ Từ ngồi ở bàn làm việc, đánh dấu nội dung bài thuyết trình hắn đã chuẩn bị hơn một tuần qua. Cho dù đã rất để tâm, nhưng hắn vẫn khó khăn trong việc ghi nhớ các ý quan trọng. Đỗ Từ từng là phụ giảng, cũng từng đứng ở vai trò huấn luyện viên, hắn cũng không thiếu những lần đứng trên sân khấu phát biểu kết thúc buổi trình diễn bộ sưu tập thời trang. Cho dù hồi còn trẻ, có mắc chứng trở ngại giao tiếp, hắn luôn tìm cách khắc phục nhược điểm của chính mình, vẫn có thể cố gắng hoàn thành vai trò. Nhưng cũng sẽ không giống như bây giờ, việc tập trung vào chi tiết cũng như tổng thể gặp không ít khó khăn, nhất là khi hắn vừa mới đọc một đoạn dài sẽ quên mất mình vừa nói cái gì.

Kiều Dĩnh Lạc đang chăm sóc mấy chậu hoa cẩm tú cầu, vào trong nhà đã thấy Đỗ Từ một bộ dạng nhíu mày đăm chiêu.

- Anh đang chuẩn bị cho bài thuyết trình sao?

Cậu hỏi.

Đỗ Từ gật đầu.

Kiều Dĩnh Lạc khích lệ hắn:

- Anh nhất định sẽ làm được thôi. Tiến sĩ Bredesen chọn anh chắc chắn có lý do của mình.

Từ một vài người, Kiều Dĩnh Lạc nghe được Đỗ Từ sẽ lên thuyết trình trước những người cũng bị mắc bệnh Alzheimer như hắn. Cậu có chút tin tưởng rằng, Đỗ Từ nhất định có thể làm tốt. Chỉ bởi hắn là Đỗ Từ.

Mặc dù nghe Kiều Dĩnh Lạc khích lệ, Đỗ Từ vẫn có chút không tự tin.

- Hay anh thử coi em là khán giả xem.

Kiều Dĩnh Lạc ngồi vào ghế sofa, bộ dạng nghiêm túc muốn nghe Đỗ Từ đọc thử bài phát biểu của hắn.

Đỗ Từ nhìn cậu, hắng giọng:

- Được rồi, có gì em có thể cho anh nghe ý kiến.

Đỗ Từ bắt đầu đọc:

" Bệnh Alzheimer hay còn gọi là Hội chứng suy giảm trí nhớ gây ra do những thay đổi bất thường trong não, ảnh hưởng tới trí nhớ và khả năng tư duy. Đây là một căn bệnh phổ biến nhất ở người lớn tuổi, tuy nhiên cũng có thể phát triển sớm ở những người trong độ tuổi ngoài bốn mươi. Nguyên nhân có thể so nhiều bệnh trạng khác nhau, ...thương tích ở đầu, đột quỵ, tuổi tác... cũng có thể do gene di truyền. Người bị bệnh Alzheimer có thể cho thấy các triệu chứng từ ba đến năm năm trước khi các dấu hiệu dần trở nên nghiêm trọng. ..."

Bài thuyết trình của Đỗ Từ nói suốt gần 30 phút đồng hồ. Kiều Dĩnh Lạc ngồi nghe rất chăm chú, đôi khi cậu còn cười với Đỗ Từ, khiến hắn có cảm giác cho dù tất cả mọi người quay lưng lại với hắn, sẽ có một người luôn ủng hộ hắn.

Đỗ Từ hỏi Kiều Dĩnh Lạc:

- Em thấy sao?

- Nó...rất học thuật.

Kiều Dĩnh Lạc nhận xét một cách chung chung. Đỗ Từ hơi cau mày. Cái hắn muốn nghe không phải là như vậy. Hắn mất mấy ngày mới có thể nghiên cứu ra những thứ này, viết đi viết lại hàng mấy lần, cũng đã đọc cả chục lần.

[HOÀN] Năm đó chúng ta xa nhau vì điều gì... - Nga PannaWhere stories live. Discover now