[7]

4 1 0
                                    

Ngày cậu xuất viện, Hải đã dẫn cậu đi đăng ký kết hôn. Hải nói do làm mất giấy tờ nên phải làm lại và cậu đã tin như vậy. Anh vừa cầm tờ giấy vừa khóc, anh khóc vì giờ đã có thể đường đường chính chính ở bên người anh thương.

- Anh mua gì mà nhiều đồ vậy?

Hải nhẹ nhàng cười xoa đầu cậu, hai người đi dạo trong trung tâm mua sắm. Hải cứ mua hết cái này đến cái kia khiến Hồng sợ hãi. Cậu chẳng hiểu vì sao anh lại mua nhiều đồ như vậy để làm gì.

Về đến nhà với nhiều túi đồ, hai người thu dọn đem đi giặt và xếp đúng chỗ. Căn nhà lâu không có người giờ đây tràn ngập sự hạnh phúc. Bên ngoài trời vẫn đổ mưa tuyết khá dày. Nhưng trong căn nhà ấy lại tràn đầy ánh nắng của mùa xuân.

{5 tháng sau} .

- Cậu lừa tớ, tại sao vậy?

- Anh không lừa em.

Hải cố ôm chặt người anh yêu khi cậu cứ cố vùng ra khỏi vòng tay anh. Hồng đã nhớ ra mọi chuyện và cậu đã biết Hải lừa cậu. Nhưng anh làm vậy là vì anh yêu cậu. Tấm chân thành nơi anh chả lẽ không đủ làm cậu rung động sao. Những ngày tháng vừa qua, chẳng lẽ không đủ làm cậu thấy Hải đã cố cho cậu cảm giác gia đình.

Sau một lúc vùng vẫy, Hồng đành để mặc người bạn kia ôm mình.

- Tớ sẽ cho cậu thêm thời gian để chứng minh.

Hải khẽ mỉm cười buông người anh thương ra rồi khẽ xoa đầu cậu. Mái tóc đen tuyền khẽ rối. Ngoài trời dù còn lạnh, nhưng le lói trong những tán cây là những tia nắng nhàn nhạt của mùa xuân.

𝛼𝑛𝑔𝑒𝑙Where stories live. Discover now