[LONGFIC] TỔ TRỌNG ÁN T-ARA

21.1K 198 33
                                    

31/3/2020: ĐÍNH CHÍNH một số vấn đề phát sinh sau 7 năm kết thúc Fic này.

Gửi tới một người nào đó(mình xin phép gọi bạn này là A) tự nhận mình là tài giỏi, chỉ đọc lướt qua đã khẳng định mình bê "99,99%" tác phẩm "ĐỀ THI ĐẪM MÁU" của tác giả "LÔI MỄ" vào fic. Mình có một số điều cần phải làm rõ như sau.
Thứ nhất: Truyện của mình viết thuộc thể loại FANFICTION, không phải BHTT, tiểu thuyết hay Chánh văn! Còn định nghĩa về FANFICTION thế nào thì mời các bạn tự click vào link này để tìm hiểu. Vì là FANFICTION nên việc có nội dung tương đồng với một tác phẩm chính thống nào đó cũng không "...bị coi là bất hợp pháp..."
Link: https://maknae.forumvi.com/t32-topic

Thứ hai: Mình không biết bạn A đã từng học qua môn Xác Suất Thống Kê chưa?  Và bạn đã thống kê thế nào ra con số 99,99% vậy? Fic của mình có tổng cộng 20 chapter, cộng với hai phần hỏi và đáp những câu hỏi trong truyện Đề Thi Đẫm Máu. Phần hỏi đáp này mình khẳng định giống 100% với trong truyện và trong mục comment bên dưới mình cũng đã thẳng thắng thừa nhận mình "...lấy ra từ một bộ truyện kinh dị của TQ...". Thời gian mình viết fic này mình cứ luôn muốn trao đổi với người khác về 7 câu hỏi mà mình đọc được từ tác phẩm "Đề thi đẫm máu" nhưng không sao tìm người có cùng sở thích nên mới đăng những câu hỏi này trong phần Bonus để xem có ai có hứng thú giống mình hay không, nếu có thì thảo luận cùng nhau.
Còn trong 20 chapter chính thức của fic,13 chapter đầu chẳng có chút gì liên quan tới Lôi Mễ, chứ đừng nói là tác phẩm Đề Thi Đẫm Máu. Từ chapter 14 mình bắt đầu chuyển qua kiểu phá án, xuyên suốt trong fic sẽ có chỗ mượn ý tưởng hay hình tượng nhân vật từ một tác phẩm khác như film như "Bằng chứng thép 1,2", "Học viện thám tử" hay những truyện đề tài trinh thám như "Hồ tuyệt mệnh" của Quỷ Cổ Nữ và "Đề thi đẫm máu" của Lôi Mễ. Và mình chưa từng phủ nhận đã mượn ý tưởng, nếu ai không tin có thể xem comment bên dưới, mình luôn thẳng thắng thừa nhận chỗ nào mượn ý tưởng, ý tưởng từ đâu. Và thời điểm mình viết Fiction này thì việc mượn ý tưởng của những tác phẩm lớn lồng ghép vào Fic là một vấn đề hoàn toàn có thể chấp nhận được chỉ cần không trắng trợn tới mức nhận đó là ý tưởng do mình nghĩ ra.
Từ chapter 14 trở về sau mình thật sự có mượn ý tưởng của một số tác phẩm khác, nhưng không phải là kiểu bê i xì "99,99"% vào fic như bạn A nói. Chẳng hạn như chapter 14 mình mượn vụ án trong film "Học viện thám tử" của Nhật về việc nữ sinh bị giết trong phòng kính mà nhiệt độ thi thế có sai lệnh với thời gian tử vong. Từ chapter 16 trở về sau mình thật sự có đem khá nhiều vụ án của "Đề thi đẫm máu" vào nhưng nếu các bạn đủ bình tĩnh để đọc thì sẽ thấy cách giải quyết của mình khác với nguyên tác. Nếu vậy mà bị gọi là "đạo 99,99%" thì mình sai hay bạn A nói không đúng đây?

Thứ ba: Mình hoàn toàn tôn trọng tâm huyết mà tác giả Lôi Mễ cũng như những tác giả khác đã bỏ ra để hoàn thành tác phẩm của họ. Nếu mình viết chánh văn hay tác phẩm nào với mục đích thương mại thì mà lấy nội dung từ tác phẩm khác thì mình chấp nhận bị các bạn vùi dập như thế. Đằng này thể loại mình chọn là FANFICTION và viết hoàn toàn phi thương mại, chỉ để thoả mãn đam mê biến idol mà mình thích thành những người ưu tú phi phàm, chia sẽ nhừng điều mình biết với những người khác mà thôi. Lúc đó có nhiều bạn nhận ra phần cuối của fic có nhiều chỗ tương đồng với "Đề Thi Đẫm Máu" nhưng vẫn ủng hộ vì được viết cho idol mà họ thích.

Điều cuối cùng mình muốn nói là các bạn đừng đem chuẩn mực của hiện tại quy chụp vào quá khứ. Khi mình viết fic Tổ Trọng Án là năm 2012, convert, mượn ý tưởng hoặc bê i xì bỏ vào rồi đổi tên nhân vật là vấn đề hoàn toàn được chấp nhận thời điểm đó. Mình đã từng edit lại phần giới thiệu kèm theo lưu ý "Không đem fic ra ngoài" bởi thời điểm đó có 1 vài bạn đem fic của mình post lại ở nơi khác và chỉ đổi tên nhân vật mà thôi. Nếu lúc đó vấn đề bản quyền được xem trọng thì fic của mình đã không rơi vào tình cảnh đó. Và những bạn phát hiện việc fic của mình có nội dung giống với "Đề Thi Đẫm Máu" đã không để yên cho fic này rồi!

P/S: Do một số vấn đề về bản quyền nên yêu cầu các bạn XIN PHÉP MÌNH trước khi có ý định MANG FIC RA KHỎI WATTPAD hay COVER lại cho những nhóm nhạc khác. Mong các bạn thông cảm để tránh tình trạng "đâm chém" không nên có.

COUPLE: Từ từ xuất hiện rồi sẽ biết!

LÝ LỊCH

Park Soyeon (23 tuổi):

Chuyên môn: Nhân viên pháp chứng cao cấp, được đào tạo về hóa nghiệm tại Hồng Kông, từng là nhân viên pháp chứng cao cấp tổ trọng án Hồng Kông.

Tình trạng gia đình: Trẻ mồ côi, còn hai người em gái là Park Hyomin và Park Jijyeon

Park Hyomin (21 tuổi):

Chuyên môn: Nhân viên pháp chứng, được đào tạo bài bản về chuyên ngành pháp y và phân tích y khoa.

Tình trạng gia đình: Trẻ mồ côi, em gái của Park Soyeon và là chị của Park Jiyeon.

Park Jiyeon (19 tuổi):

Chuyên môn: Nhân viên pháp chứng, được đào tạo về phân tích vũ khí, lĩnh vực tin học, tốt nghiệp tại Mỹ.

Tình trạng gia đình: Trẻ mồ côi, em gái út của Park Soyeon và Park Hyomin.

Ham Eunjung (22 tuổi):

Chuyên môn: Thanh tra cao cấp tổ trọng án thành phố Seoul. Hiện đang là chỉ huy tổ trọng án số 5, là tấm gương của cục cảnh sát Seoul.

Tình trạng gia đình: Gia đình gồm 4 người nhưng đều đang định cư bên Mỹ, chỉ còn cô ở lại Hàn Quốc.

Jeon Boram (24 tuổi ):

Chuyên môn: Thanh tra cao cấp tổ trọng án thành phố Seoul, hiện là phó chỉ huy tổ trọng án số 5. Nhiều lần được khen thưởng của trung ương về thành tích phá án, sắp được thăng chức.

Tình trạng gia đình: Gia đình gồm ba, mẹ và một em gái đang làm trong lĩnh vực điện ảnh.

Ryu Hwayoung (19 tuổi):

Chuyên môn: Thanh tra tổ trọng án thành phố Seoul, là thành viên tổ trọng án số 5.

Tình trạng gia đình: Ba mẹ là thương nhân tại Hà Lan, cô về Seoul để thực hiện ước mơ làm cảnh sát bảo vệ đất nước của mình.

Kim Dani (16 tuổi):

Chuyên môn: Thực tập sinh của cục an ninh Seoul tại tổ trọng án số 5. Tốt nghiệp trung học ở tuổi 15 và có một năm học tập về an ninh tại Mỹ.

Tình trạng gia đình: Là con gái của một gia đình có truyền thống cảnh sát. Thân phận của cha mẹ được giữ bí mật tuyệt đối.

Lee Qri (24 tuổi):

Nghề nghiệp: Thành viên của tổ chức xã hội đen Bạch hổ, chuyên đứng ra thực hiện các cuộc giao dịch hàng trắng và phân phát khắp đất nước. Là một trong 5 tội phạm nguy hiểm hàng đầu đang bị truy nã.

Tình trạng gia đình: Không có lý lịch.

Lee Areum (18 tuổi):

Chuyên môn: Thành viên băng đảng xã hội đen Bạch hổ, trợ thủ đắc lực của Qri.

Tình trạng gia đình: Em gái ruột của Qri, lý lịch trước khi gia nhập xã hội đen không có.

[LONGFIC] TỔ TRỌNG ÁN T-ARANơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ