|16 - 20|

99 7 1
                                    

16.

Đảo mắt một cái, Đào Định Ngạc và Chu Sang đã lên tiểu học, hai hệ thống giáo dục cũng càng cho thấy sự khác biệt rõ rệt hơn.

Đào Định Ngạc học tại một ngôi trường tiểu học trực thuộc Đại học chuyên về khoa học kỹ thuật và cộng nghệ, còn Chu Sang thì học ở trường tiểu học đệ nhất tu chân*. Kiến thức cơ bản như đọc và viết chữ của hai người không khác nhau mấy, chỉ là hướng phát triển trọng tâm thì khác biệt hoàn toàn.

Đào Định Ngạc thiên bẩm đã vô cùng nhạy cảm với các con số và lôgic học*, cho nên học đến lớp ba liền tham gia vào cuộc thi toán học, còn Chu Sang thì sớm có đơn thủy linh căn*, lại có thêm thiên phú về kiếm đạo, tuổi nhỏ như thế mà đã được mời đến Đại hội luận tu đạo để quan sát, học hỏi.

Dù hướng phát triển ngày càng rẽ lối nhưng hai đứa nhỏ vẫn rất thân thiết, tan học liền chạy đến Quảng trường đợi nhau, sau đó cùng nhau về nhà, cùng nhau làm bài tập và xem ti vi. Chương trình yêu thích của hai đứa nhỏ không giống nhau lắm, cho nên cả hai thống nhất, buổi chiều 4 giờ đến 6 giờ sẽ xem chương trình mà Đào Định Ngạc thích, còn từ 6 giờ đến 8 giờ sẽ xem chương trình Chu Sang thích.

--Chú thích--

*Lôgic học: các quy luật khách quan, các hiện tượng sẽ được giải thích theo hướng khoa học.

*Tu chân (còn gọi là Tu tiên): là tu luyện liên tục để duy trì trường sinh bất tử, đến một mức độ tu luyện cụ thể sẽ thoát ly nhân gian, phi lên tiên giới, trở thành tiên nhân.

*Đơn thủy linh căn: người tu chân trước tiên phải có linh căn (căn tu) mới tu luyện được. Linh căn có 5 loại: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Từ đó sẽ biến dị thành các thuộc tính khác phù hợp.

------

17.

Buổi chiều 4 giờ, Đào Định Ngạc bật kênh Khoa Học đang chiếu phim hoạt hình dành cho trẻ em: Tiến sĩ Cú mèo xuất hiện và bắt đầu bài học <Sự kỳ diệu của gen>.

Đào Định Ngạc vừa xem vừa không ngừng ghi chú, nhiễm sắc thể là gì, ADN, ARN, tuyến piurin, bào pirimiđin là gì,... ghi đầy quyển sổ nhỏ.

Chu Sang mơ mơ màng màng khó hiểu hỏi: "Linh căn của tôi cũng là do gen quyết định sao?"

Đào Định Ngạc lắc đầu một cái: "Cậu không nên dùng kiến thức bên cậu làm khó tôi a, bên chúng tôi không thể miễn cưỡng giải thích các lý luận của phái Thần Bí."

Buổi chiều 5 giờ, kênh Khoa Học: Phim tài liệu khoa học nổi tiếng <Sự di chuyển của vũ trụ>.

Chu Sang tinh thần phấn khởi: "Ô kìa, để tôi xem với, tôi cũng muốn biết các bậc đại năng của Côn Luân chúng tôi phi thăng đến nơi nào nha?"

Đào Định Ngạc: "... Tôi cảm thấy vũ trụ này với cảnh giới phi thăng không giống nhau lắm."

Chu Sang nhún vai một cái: "Chỗ nào không giống nhau? Không phải đều là lên trời cao sao?"

------

18.

Buổi chiều 6 giờ, chuyển sang kênh Thần Bí: Tiêu dao tán tiên vung ống tay áo lên, bắt đầu nói về những hoạt động gần đây của từng giáo phái.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Jan 28, 2020 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

[ĐM][Drop] Học Bá Cùng KiếmWhere stories live. Discover now