|6 - 10|

97 5 0
                                    

6.

Đào Định Ngạc rất thông minh, hỏi câu nào cậu nhóc đều có thể trả lời được, đến nỗi các lão sư trong trường cũng không biết dạy cậu cái gì.

Các bạn học chung lớp: "Một thêm một là hai, hai thêm hai là bốn..."

Đào Định Ngạc: "111 nhân với 5, trừ đi 356, cộng với 249, chia cho 3, nhân chia trước - cộng trừ sau, bằng 282."

Lão sư: "..." Còn đi học mẫu giáo chi nữa?

Bởi Đào Định Ngạc quá mức ưu tú, lão sư thậm chí còn kiến nghị với Đào ba ba để đứa nhỏ này nhảy vào lớp dành cho thiên tài.

Nhưng khi Đào Định Ngạc nhìn thấy quyển sách học mẫu giáo của Chu Sang, thật có chút cảm giác muốn hoài nghi nhân sinh ——

Chu Sang chính là học 'Chu Dịch'.*

Chu Sang vẽ ra giấy cho Đào Định Ngạc xem: "Rất đơn giản, tổng cộng sáu mươi bốn quẻ, mỗi quẻ sáu hào, cộng 384 hào tử. Cậu xem 'Hoa mai dịch số'* này, lão sư nói, dùng quẻ trong ngoài vòng, kết hợp cả quẻ và hào rồi suy tính..."

Tiểu học bá Đào Định Ngạc lần đầu gặp môn học rối não như vậy, liền lén lén lau nước mắt cả một buổi tối: "Ba ba, ngay cả bài học đầu tiên con cũng không học được. Con không muốn đi vào lớp thiên tài đâu, ba ba."

Vì vậy việc nhảy lớp cứ thế bỏ qua.

--Chú thích--

|Chu Dịch (周易): là quyển sách đã tồn tại khoảng 3000 năm từ thời nhà Chu, do Chu Công Đán nghiên cứu và viết ra Hào Từ và ý nghĩa của các quẻ. Quyển sách gồm 2 nội dung chính: 64 quẻ Dịch và hai đồ hình: Đồ hình Tiên thiên & Đồ hình Hậu thiên. Được ứng dụng vào thực tế để dự đoán số phận, sự nghiệp, sức khỏe, hôn nhân, thời phận, việc kinh doanh,...

{Hoa mai dịch số (梅花易數): là một hình thức bói toán được xây dựng trên cơ sở triết lý Kinh Dịch (Chu Dịch) với các thuyết Can Chi, âm dương, ngũ hành, bát quái kết hợp thuyết vận khí, bát quái kết hợp ngũ hành... căn cứ vào sự vật, hiện tượng quan sát hay nghe được mà đo đếm được giờ, ngày, tháng, năm xảy ra (theo âm lịch).

------

7.

Chu ba ba vừa về nhà thì phát hiện trên bàn ăn có một tờ giấy, trên giấy vẽ một đống quái tượng.

Sau khi nhìn kỹ, Chu ba ba tức giận đi đến vắt lỗ tai Chu Sang: "Thứ đồ gì đây! Này là vẽ bùa quái quỷ à! Chỗ này sai! Chỗ kia cũng sai luôn! Còn có chỗ này, chỗ này nữa... Toàn bộ đều không biết! Chu Sang nhà ngươi trên lớp nghe giảng bài kiểu gì vậy!?"

Chu Sang bỗng nhiên tỉnh ngộ: "Thì ra con sai, chẳng trách Đào Đào nghe không hiểu gì a."

Chu ba ba: "Còn dám dạy cho Đào Đào? Mấy ngày ở trường mẫu giáo, Chu Sang ngươi có phải là quá được thổi phồng (tâng bốc)!"

------

8.

Môt em gái nhỏ trong trường thấy Đào Định Ngạc dáng dấp đẹp mắt lại thông minh, liền đem kẹo đậu của mình cho cậu nhóc ăn, khiến cho một Tiểu bàn tử* hết sức đỏ mắt. Tiểu bàn tử trộn hạt cát vào trong hộp cơm của Đào Định Ngạc, đá ghế ngồi, nói chung là không muốn Đào Định Ngạc thấy dễ chịu.

[ĐM][Drop] Học Bá Cùng Kiếmحيث تعيش القصص. اكتشف الآن