Chim sẻ cô đơn (3)

1.1K 156 6
                                    

"Ê anh kia!"

Tôi giật mình bởi tiếng gọi bất ngờ vọng đến từ nơi nào đó. Tôi ngồi dậy, nhìn quay quắt một hồi và nhận ra có một cô gái đang đứng trên bến tàu gọi tôi. Cô ấy trông rất trẻ, chắc là kém tôi khoảng mấy tuổi. Để chắc là mình không nhầm, tôi liền hỏi vọng về phía cô ấy.

"Em kêu anh hả?"

"Ờ, tui kêu anh đó."

Tôi đứng dậy, phủi sạch cát trên người rồi đi về phía bên kia. Cô gái chờ tôi tới gần, lục tìm trong cái giỏ rơm thứ gì đó rồi chìa ra đưa cho tôi.

"Tui cho anh nè."

Mặc dù trời hơi nhá nhem tối nhưng tôi vẫn thấy rõ nét ngượng ngùng thoáng qua trên gương mặt của cô. Cô cho tôi một gói cơm nắm, nắm cơm vẫn còn nóng hổi làm ấm cả lòng bàn tay lạnh giá này.

"Ủa, răng lại cho anh? Mà...mà em là ai?"

Tôi tò mò hỏi và cứ nhìn chằm chằm vào mặt cô gái, hành động của tôi làm cho cô phải e thẹn quay mặt sang nơi khác, cô ngượng ngùng giải thích:

"Tui...tui bán cơm nắm muối mè ở gần đây nè. Tui thấy anh làm từ chiều tới chừ mà chưa ăn cơm nên cho anh đó."

"À...cảm ơn em nghe, nhưng mà thôi, em để đó bán đi, anh..."

Tôi chưa kịp dúi vào tay thì cô ấy đã vội vàng bỏ đi. Tôi lập tức đuổi theo, cố trả lại nắm cơm cho người con gái ấy. Dù tôi có đói bụng thật, nhưng tôi vẫn không muốn ai cho không mình cái gì, nhất là từ một người mà tôi không hề quen biết như lúc này.

"Em ơi, cầm đi, anh không có lấy."

Tôi kéo cô gái lại, cô ấy nhìn tôi, đôi mắt trong veo đột nhiên long lanh một làn nước mờ đục.

"Ơ...răng em lại khóc?"

Tôi bối rối, có phải tôi đã làm gì sai không? Hay là tại tôi nắm tay cô ấy? Chết thật, người ta nói nam nữ thọ thọ bất thân, tôi sơ ý quá, có lẽ cô ấy nghĩ tôi là người xấu cũng nên.

"Anh xin lỗi, nè, anh trả nè, đừng khóc."

Tôi bỏ nắm cơm vào lại trong cái giỏ, cô gái hơi sững người khi thấy tôi làm vậy. Một lúc sau khi đã bình tĩnh lại, cô mới lấy nắm cơm ra và nói với tôi bằng giọng điệu đầy chân thành:

"Anh lấy đi cho tui vui, anh mà không lấy là tui buồn đó."

Tôi bối rối gãi đầu, rõ ràng là đâu có quen biết gì nhau đâu, vậy mà sao cô ấy cứ khăng khăng bắt tôi phải nhận. Thật tình là tôi không thể lấy nó được.

"Em nói lí do vì răng em cho anh đi, rồi anh mới chịu nhận."

"Tui thích anh á, được chưa?"

Tôi nói vậy cốt là để cô ấy bỏ cuộc, nhưng không ngờ đối phương lại trả lời một câu làm tôi muốn té ngửa. Thích tôi ư? Tôi thì có gì đâu mà thích chứ.

[YuWin] Lỗi Tại Anh ✔️Where stories live. Discover now