C4. The Candle

1.5K 137 67
                                    

Notes

Một chap dài hơn hẳn cho hôm nay, gần hơn 4k từ lolol.

Như lời hứa, chap kế SẼ tập trung vào việc Tony chiến đấu với việc mất đi thị giác! Việc này chủ yếu dựng lên các mối quan hệ và những cảm xúc cho mọi người, để Tony phải vật vã hơn khi chuyện xảy ra trước những người khác vì tôi là ác quỷ.

Tận hưởng xx

—o O o—

Chương 4: Ngọn nến

"Boss?"

Đôi mắt của Tony run rẩy mở ra. Gã không nhận ra là mình đã nhắm mắt lại. Chẳng quan trọng; gã cũng chỉ thấy mỗi bóng tối dù mắt gã có mở hay nhắm. Gã ngồi dậy cạnh mép giường, một chân co lại và chân kia đung đưa, các ngón chân lướt qua sàn nhà. Đã hai tuần kể từ lúc gã tỉnh lại ở Wakanda, và hầu hết các vết thương đều được chăm sóc cẩn thận.

À, bỏ qua vấn đề lớn nhất.

T'Challa rất bận, hiển nhiên rồi, và chỉ có thể đến thăm gã khi có thể. Các y tá vào phòng thường xuyên, gợi ý gã đi dạo, luyện tập các giác quan khác, cách sử dụng ba toong, làm vô số thứ để giúp gã khoẻ hơn.

Nhưng Tony chẳng thể khoẻ hơn. Gã không thể dùng các giác quan khác. Gã không có gì để cố gắng; gã có xứng đáng với một cơ hội mới không?

Gã muốn quay lại xưởng, phòng thí nghiệm, làm việc với công nghệ và bộ giáp, thiết kế các mẫu thử mới, và chôn mình trong công việc. Xưởng làm việc luôn là lối thoát của gã, ngôi nhà an toàn của gã và giờ gã chẳng có gì.

"Boss?" FRIDAY lặp lại. Tony nghiêng đầu sang phải, nơi gã nghĩ giọng cô phát ra. FRIDAY được đưa tới Wakanda từ lúc nào?

"FRIDAY?" Gã hỏi, giọng khàn.

FRIDAY gần như thốt ra một tiếng thở dài nhẹ nhõm. Có thể là vậy, cô ấy không phải là một AI chăng. "Ngài Stark. Thật tốt khi nghe giọng ngài lần nữa. Ngài làm tôi lo lắng."

Tony khịt mũi. "Sao cô lại ở đây?"

"Đức vua T'Challa liên lạc với cô Potts và báo với cô ấy về tình trạng của ngài. Họ hi vọng rằng với sự hiện diện của tôi, ngài sẽ thấy mình không mất đi sự tiếp cận của mình với công nghệ." FRIDAY báo cáo. "Tôi tin rằng mình đã kết nối vào phòng của ngài, Đức vua T'Challa đã nhập mã liên kết của tôi vào hệ thống ở đây. Tôi cũng biết rằng ngài ấy đã mang một chiếc Stark Phones đến đây, để ngài có thể liên lạc với tôi nếu rời phòng."

Tony im lặng, tự gật đầu với bản thân. FRIDAY. Gã không có tin tức gì về AI của mình kể từ cuộc chiến ở Siberia, từ lúc Steve phang chiếc khiên vào lò phản ứng và vô hiệu hoá bộ giáp của gã. Cuộc chiến. Khi gã tấn công Bucky một cách mù quáng, mất tự chủ, tấn công một người đàn ông chẳng là gì ngoài nạn nhân bởi chính hành động của mình.

[MCU Fanfiction] GONEWhere stories live. Discover now