Chương 4

2 1 0
                                    

Nhìn tấm bảng Tôn phủ, Âu Dương Hàn không khỏi ngẩn người. Nhớ kiếp trước cũng đã từng tới nơi này, lúc đó trong lòng hắn chỉ nghĩ cách lợi dụng người của Tôn gia để tranh đoạt đấu trong triều. Hoàn toàn không xem trọng khi gặp Tuyết Nhi.

Nhưng bây giờ hắn lại xem những việc đấu tranh ấy là thứ vô nghĩa, chỉ mong chờ được gặp người mà kiếp trước hắn xem là không khí. Sự đời thật sự rất khó đoán.

Có những thứ khi mất đi rồi mới biết nó quan trọng như thế nào với mình. Trước đây Âu Dương Hàn hắn đã không nhận ra điều ấy, để rồi phải sống trong đau khổ ân hận tới lúc chết.

Sự kiên định trong mắt hiện lên đầy kiên quyết. Kiếp này sống lại, hắn tuyệt đối sẽ không ngu ngốc đánh mất lấy hạnh phúc nữa, một lần mù quáng sai lầm đã khiến hắn hối tiếc suốt đời rồi.

Lúc này trong đại sảnh đã có vài người chờ đợi. Người ngồi ghế gia chủ là một lão bà lớn tuổi, tóc bạc trắng búi cao cài trâm ngọc, thân là y phục vải sam y đỏ thẳm thêu cành sen vàng tươi, khóe mắt nếp nhăn già nua như ẩn hiện, nhưng vẫn không che dấu được sự uy nghiêm của một chủ mẫu đứng đầu. Đứng kế Tôn lão phu nhân là Đại phu nhân Lâm Thị, hôm nay bà ăn diện cực kì xinh đẹp, dung mạo trang điểm thanh nhã, cao quý, xiêm y hình hoa sen dưới thân váy tím, áo thân dài bạch kim y tới chân. Tóc đen tuyền được búi làm thành kiểu phu nhân có chồng, trâm phượng vàng đính trân châu được khắc hình hoa văn mai đỏ trên thân được, trong thật đep, cắm vào bên búi tóc, càng khiến bà nổi bật hơn người.

Xung quanh nữa là những cô con gái của Tôn Sử với Tôn Tử Lang, trong đó có Tôn Thanh Ngọc xinh đẹp kiều diễm, còn có cả tài hoa hơn người, phong tình yêu kiều...Tôn lão phu nhân nhìn một lượt những đứa cháu gái ưu tú đang ở đây thì hài lòng híp mắt lại. Những cô gái ở đây đều đẹp muôn vàng muôn vẻ, mỗi người có sự sự xinh đẹp riêng. Đều là những đóa hoa đẹp của Tôn gia.

Khi đoàn người tới cửa thì mọi thứ như đông cứng lại, người đang đứng được bao phủ một màu đen, sự lạnh lùng cao ngạo như được dành riêng cho hắn. Khiến những thiếu nữ ở đây nhìn vào đều tim đập liên hồi. Tô lão phu nhân bình tĩnh đầu tiên, tay cầm cây trượng gỗ, đi tới hành lễ: "Lão chủ mẫu Tôn gia, tham kiến Hàn Lăng Vương Gia"

"Tôn lão phu nhân quá đa lễ rồi. Hôm nay bổn vương tới Tôn phủ làm khách, đã làm phiền nhiều" Dù nói lời khách sáo nhưng Âu Dương Hàn vẫn mang bộ dạng xa cách, lạnh nhạt. Đối với vị lão phu nhân này hắn không hề có ấn tượng tốt.

Tôn lão phu nhân cười đầy hiền từ.

"Vương Gia đừng nói như vậy, ngài tới đây làm khách đó là vinh dự của Tôn gia, là phước ba đời tổ tông để lại mới được như vậy" Bên cạnh Tôn Tử Lang cũng phụ họa theo, hoàn toàn không cho Tôn Sử xen lời.

"Đúng vậy, là phước ba đời tổ tông ba đời để lại, nên mới được Vương Gia đến làm khách" Không hổ là mẹ con, ngay cả lời nói, thái độ cũng như nhau. Có thể nhìn thấy được lão nhân gia này cũng không đơn giản như bề ngoài hiền từ trước mắt.

Đồng tử sắc bén Âu Dương Hàn quét tới trên người Tôn lão phu nhân, khóe môi cong lên cười trừ, không nói gì.

Lòng Tôn lão phu nhân chợt giật mình, khi nhìn vào vị Hàn Lăng Vương này, không khỏi nhíu mày thận trọng. Vị Vương Gia này, đúng là người không dể suy đoán. Bà cảm nhận được người này, tâm cơ khó đoán, lòng dạ thâm trầm, thủ đoạn chỉ sợ cũng không tầm thường. Đứng bên cạnh hắn, giống như là đang đứng chung với một tử thần đoạt mạng vậy. Hắn chưa bước vào, vậy mà đã làm mọi người cảm giác được khí lạnh tỏ ra khắp nơi. Một người dù không làm gì, vẫn làm người khác sợ như vậy, thì có thể nhìn thấy được người không đơn giãn.

Tôn lão phu nhân trong lòng không khỏi tiếc nuối. Nếu như hắn là người của Tôn gia, thì tốt biết mấy. Tôn gia rất cần những người như vậy...

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Jan 12, 2019 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Trọng sinh:Yêu em lại từ đầuWhere stories live. Discover now