Chương 3

2 0 0
                                    


Tại đại sảnh Tôn gia.


Trên ghế chủ một nam nhân cỡ năm mươi tuổi, râu quai nón, thân bạc y gấm thượng hạng, mắt híp lại đầy ý cười nhìn nhi nữ đang đứng trước mặt mình.

"Thanh Ngọc. Ta đã sắp xếp cho con tới Phủ Học Sĩ của Thẩm thừa tướng, con phải tranh cơ hội để làm quen với Thẩm Tề, đến lúc hai nhà đã thân thì cha sẽ nói với Thẩm thừa tướng, chuẩn bị ngày lành tháng tốt. Dù sao đợi thêm hai năm nữa con cũng đã đến tuổi cập kê rồi"

"Cứ theo ý của phụ thân" Nữ tử y phục màu tím thêu hoa lan chỉ điền trắng, thân váy sa mỏng tím đường hoa bạc, càng khiến vẻ đẹp lung linh của nàng ẩn hiện.
Nàng chính là tỷ tỷ song sinh của Tôn Ngọc Tuyết.

Tôn Thanh Ngọc!

Dung mạo giống hệt Tôn Ngọc Tuyết nhưng vẻ khí chất của nàng lại hoàn toàn khác.

Bản thân Tôn Ngọc Tuyết xinh đẹp, hoạt bát hiếu động như hồ điệp bay khắp nơi thì Tôn Thanh Ngọc chính là con thiên nga trắng cao quý thanh nhã, xinh đẹp.

Tôn Thanh Ngọc đúng tiêu chuẩn tri thức của một khuê các danh giá, vẻ kiều diễm dịu dàng của nàng không biết làm run động biết bao nhiêu người.

Tôn Sử vuốt râu trên cằm, khóe môi nở nụ cười vui vẻ.

" Nhi nữ của Tôn Sử ta gả là phải gả cho danh môn thế gia, quyền cao chức trọng thì mới xứng chứ"

"Đúng vậy. Thanh Ngọc xinh đẹp như vậy lại nổi danh khắp kinh thành, ai lại không biết? Chắc chắn là sẽ được nhiều công tử thế gia tranh giành" Bên cạnh Tôn Sử là một vị phu nhân, tuổi trên bốn mươi, mặt nhân từ đầy dịu dàng cười lên tiếng.

Tôn phu nhân, chính thất của Tôn Sử Bình, tuổi dù đã lớn nhưng vì sống không chịu khổ lại được chăm sóc tỉ mỉ nên nhìn vẫn rất xinh đẹp, làn da trắng nõn như thiếu nữ, không có một tí già nua của người lớn tuổi.

"Là Đại nương quá khen. Thanh Ngọc không dám nhận, nào so được với Tử Liên tỷ tỷ" Tôn Thanh nở nụ cười khiêm tốn càng khiến những người trong đại sảnh hài lòng.

Ai không biết đại phu nhân sinh ra ba người con, trong đó có hai con trai ưu tú của Tôn gia, con trai trưởng là Tôn Phỉ hiện giờ giữ chức trạng nguyên quan văn, là học trò của Thẩm thừa tướng đương triều được nâng đỡ, con đường làm quan đầy hào quang, còn có hôn ước với con gái Bằng thái sư. Bằng Nguyệt Dao, là miếng ngọc quý của kinh thành, có thể xứng với câu "Thiên hạ đệ nhất tài nữ" Sáu tuổi biết xuất khẩu thành bài thơ "Kim Lan Hoa" nổi danh một đời Thanh Quốc, ngay cả thư sinh tài tử cũng chưa chắc làm được, cùng với Tôn Phỉ, văn chương hơn người, lại tuấn tú tài giỏi, chính là một đôi kim đồng ngọc nữ.

Còn con trai thứ Tôn Phùng, tuổi còn trẻ nhưng lại đi theo con đường thương nhân, mới mười lăm tuổi đã ra ngoài làm ăn, được hai năm thì đã trở thành một ông chủ có tiếng tại một thành châu.

Bây giờ đã có thể coi là một kim tài có ngàn cửa hàng kinh doanh đủ loại, trải rộng cả kinh thành cùng với huyện lớn nhỏ khác nhau ở Đại Tần.

Còn lại là Tôn Tử Liên hiện giờ đang theo hầu hạ Đương Kim Hoàng Hậu, có thể coi là tâm phúc của Hoàng Hậu nương nương, được người đặc cách nhận làm nghĩa nữ.

Nghe nói Hoàng Hậu nương nương rất yêu thích Tôn Tử Liên, có tâm tư muốn gả nàng cho con trai người là Âu Dương Vương. Âu Dương Thiên, tương lai lại có khả năng làm Hoàng Đế nên nếu Tôn Tử Liên gả cho Âu Dương Vương thì sẽ làm Hoàng Hậu...

Trọng sinh:Yêu em lại từ đầuWhere stories live. Discover now