Chương 6

5.5K 130 17
                                    

Đúng ngày hôm đó, Tô Vận lại đến muộn.

Còn đến muộn những hai tiếng.

Hôm đó cô có ca giải phẫu khẩn cấp, hơn nữa quá trình phẫu thuật đã dự kiến là phức tạp, đến lúc giải phẫu xong cũng nhiều hơn thời gian họ tính toán trước đó hai giờ. Bỏ con dao giải phẫu xuống Tô Vận thật sự muốn nằm bẹp luôn xuống đất.

Khi cô bấm máy gọi cho Lâm Việt trước để nói xin lỗi, lời còn chưa ra đến miệng anh đã tranh trước, nói rằng anh đang ở nhà ăn ngay đối diện bệnh viện, còn cố ý dặn dò cô đừng quá gấp gáp, nghỉ ngơi cho tốt rồi hẵng xuống.

Tô Vận ngàn vạn lần không nghĩ tới Lâm Việt là người tốt đến vậy, vô cùng tinh ý mà quan tâm. Cô vọt đi tắm rửa sạch sẽ, thay quần áo khác rồi đến nhà ăn.

Tới nhà ăn rồi, Tô Vận thấy Lâm Việt đang lười biếng dựa lưng vào ghế sô pha xem tạp chí, giữa hai đầu lông mày là cả bầu trời không đứng đắn.

Đây chính là ấn tượng đầu tiên của Tô Vận với Lâm Việt.

Lâm Việt thấy người đã tới, ngồi xuống xong, khéo léo rót cho cô cốc nước: "Trước tiên làm ngụm nước đã."

"Cảm ơn." Tô Vận đi nhanh, đến giờ hô hấp vẫn còn hơi gấp, cô dùng hết sức kiềm nén cho lồng ngực đỡ phập phồng.

Sau đó bọn họ không nói thêm nữa, nhưng không khí không những không xấu hổ chút nào, tựa như những người bạn lâu năm, chẳng có chút ngại ngùng khách sáo.

Lâm Việt lấy menu: "Cô muốn gọi gì?"

"Cho tôi một phần salad hoa quả đi." Cô thật sự mệt mỏi, không muốn ăn uống gì cả. Còn Lâm Việt gọi một phần bò bít tết.

Sau đó nói với cô: "Nếu cô thật sự không ăn uống gì được, đến salad hoa quả cũng thấy khó ăn thì không cần ngại ngùng gì đâu. Nếu sau bữa cô vẫn đói tôi sẽ đưa cô đi ăn khuya nhé."

Chính anh cũng mệt mỏi đến chẳng thiết ăn uống, mà cô lại đứng giải phẫu 7 tiếng đồng hồ, lại càng chẳng có tâm trạng ăn uống gì.

Tô Vận vô cùng cảm kích nhìn anh: "Vậy xong salad hoa quả thì đi nhé."

Cô uống hơn nửa ly nước ấm xuống rồi nhẹ nhàng lấy menu xem: "Tôi giải phẫu lâu như vậy anh gọi điện thoại cũng không được, lại phải đợi quá lâu, tôi còn tưởng anh đã sớm rời đi rồi."

Lâm Việt cười: "Tôi cũng muốn lắm, cơ mà thật không dám làm vậy."

Tô Vận: "Tôi khủng bố đến vậy cơ à?"

"Ấy ấy không phải, là tôi sợ mẹ, bà đã sớm nói với tôi cô có ca giải phẫu cấp, nhất định khó có thể đến đúng giờ, nên tôi mới kiên nhẫn chờ." Lâm Việt lại rót đây ly nước cho cô.

Tô Vận giật mình: "Sao mẹ anh lại biết tối nay tôi có ca phẫu thuật?"

Lâm Việt ngẩn ra, nhìn cô chằm chằm, nhìn cô không giống nói dối lắm, xem ra là bị giấu rồi. Người mẹ này của anh lại còn chơi trò giấu diếm cơ đấy.

"Cô đoán xem mẹ tôi là ai?"

Tô Vận chớp mắt, giống như ngộ ra điều không thể tưởng tượng được. Bộ trưởng Lưu sao có thể đem chính quý tử nhà mình đi giới thiệu cho cô?

[HOÀN] Không yêu không vui - Mộng Tiêu NhịWhere stories live. Discover now