Chương 5

5.4K 125 11
                                    

Tối thứ sáu Tô Vận có hẹn gặp Điền Điềm.

Thời điểm Tô Vận đến nhà hàng Điền Điềm đã chờ đến buồn ngủ rồi.

"Đại tỷ, có khái niệm thời gian không vậy? Mày cho tao ngồi đây từ 6 giờ đấy, nhìn xem xem giờ là mấy giờ rồi!" Điền Điềm oán hận chỉ vào đồng hồ, bất mãn trợn mắt với Tô Vận.

Tô Vận vừa bước ra từ thang máy, lúc nãy chạy vào nhà hàng giờ vẫn còn thở hồng hộc. Uống một ngụm trà sau khi thở: "Cũng không thể trách tao, tao đang chuẩn bị tan tầm thì bộ trưởng Lưu gọi điện thoại bảo tao đến phòng bệnh, tao sao có thể nói không?

Điền Điềm chế nhạo: "Bà ấy đang ở thời mãn kinh à? Lúc nào cũng bám mày không rời."

Tô Vận trừng mắt nhìn cô ấy: "Mày xem có ai nói năng như mày không!"

Điền Điềm mếu máo: "Được rồi được rồi, không đề cập tới bà ấy nữa, làm hại người già như tao chết đói, ăn cơm đã, vừa ăn vừa nói chuyện."

Điền Điềm gọi người phục vụ bưng món, bắt đầu bữa cơm. Các cô chỉ gọi mỗi người một phần cơm đơn giản cùng nước trái cây. Tô Vận tay chỉ chỉ đầu, nhìn chằm chằm Điền Điềm, không nói lời nào.

Điền Điềm quét mắt cô một chút, tiếp tục cúi đầu lướt di động: "Có rắm mau thả!"

Tô Vận tạm thời bỏ qua thứ ngôn ngữ thô bỉ vô tâm của cô ấy, cô cắn môi dưới, bộ dạng tâm sự nặng nề.

Điền Điềm không kiên nhẫn: "Đại tỷ, có chuyện gì thì nói đi."

"Điềm Điềm, mày đoán xem bộ trưởng Lưu gọi tao có việc gì?"

"Tao đâu phải con giun trong bụng mày."

Tô Vận: "... Bộ trưởng Lưu giới thiệu cho tao một người tốt để xem mắt."

Chắc chắn là đàn ông thẳng rồi, còn tốt hay không cô không biết được trước. Nhưng bộ trưởng Lưu nói hết nước hết cái, khen anh ta từ đầu đến chân, từ trong ra ngoài.

Tô Vận tiếp tục miêu tả người đó cho Điền Điềm nghe: "Nghe nói người đàn ông kia tự mình mở công ty, cũng có chút thành tựu, năm nay 30 tuổi, rất đẹp trai, cao 1m82, nặng... Ừm, tao quên rồi, cơ mà cái gì cũng không tồi. Bộ trưởng Lưu bảo tao cùng anh ta cuối tuần này gặp mặt."

Điền Điềm vô cùng hứng thú, để di động sang một bên: "Vãi, điều kiện tốt như thế. Mày còn do dự gì nữa, đây là do bộ trưởng Lưu giới thiệu, hẳn là đáng tin cậy. Xong, tao quyết định cho mày, đi, nhất định phải đi, mày không đi tao cũng trói đem mày đến!"

Tô Vận: "... Sao mày còn sốt ruột hơn cả tao nữa!"

"Tao có thể không vội sao." Nói xong, Điền Điềm từ trong túi lấy ra một tờ giấy rồi quơ quơ trước mặt Tô Vận, khoe khoang: "Tao nghĩ đến lúc con tao biết gọi mày là mẹ nuôi thì mày vẫn là một bà cô ế mốc."

Tô Vận cầm lấy tờ giấy, là một tờ giấy xét nghiệm cùng siêu âm, mang thai đã bảy tuần, nhìn lại thời gian siêu âm, là chiều nay.

Cô khiếp sợ nhìn Điền Điềm: "Không phải mày bảo trong vòng năm năm sau khi kết hôn không mang thai sao?"

Điền Điềm giật lấy tờ siêu âm nhét vào túi, "Kế hoạch tổng không đuổi kịp biến hoá mau. Lần này là ngoài ý muốn, nhưng đã mang thai, bọn tao đều rất đón chờ bảo bối chào đời."

[HOÀN] Không yêu không vui - Mộng Tiêu NhịWhere stories live. Discover now