cafe, thuốc lá và những ngày vui; showki

535 35 2
                                    

bản nhạc số một.

son hyunwoo x yoo kihyun

son hyunwoo đưa mắt nhìn khung cảnh ồn ào, náo nhiệt bên ngoài, người người cứ tấp nập từng dòng, mà sao trong tim hắn lại trống rỗng quá. hôm nay là ngày gì ấy nhỉ? tại sao ai ai cũng đều vui vẻ, tại sao hàng quán lại dày đặc những cặp đôi trông mới thật hạnh phúc, hôm nay là ngày gì mà đường phố tràn ngập tiếng cười, cớ sao mỗi mình hắn lại cô đơn đến đáng thương như vậy, em ơi?

hắn nhớ những ngày xưa, hắn cũng từng hòa mình trong đám đông huyên náo ngoài kia, hắn thích ra đường vào những ngày vui, à không, chỉ cần có em, ngày nào cũng là ngày vui với hắn. nhưng bây giờ thì hết rồi, hắn không dám đối mặt với nhịp sống nhộn nhịp ấy nữa, hắn sợ hắn sẽ bắt gặp đâu đó hình bóng của hắn và em, hắn sợ hắn lại nhớ về em, nhớ về những ngày tháng nồng thắm của cả hai. son hyunwoo từ khi nào lại trở nên yếu đuối như thế nhỉ, phải chăng là từ ngày chia tay với yoo kihyun?

ly cafe đá không đường, thứ duy nhất bầu bạn với hắn vào những ngày như thế này, cảm nhận từng giọt cafe lành lạnh xen lẫn đăng đắng trên đầu lưỡi, trong lòng hắn cũng đắng ngắt, cũng lạnh lùng hệt như thứ chất thích thích loại nhẹ kia. cafe đắng thì còn có đường, có sữa, lòng hắn đắng, yoo kihyun của hắn đâu mất rồi?

son hyunwoo đưa đốm thuốc lập lòe lên miệng, rít một hơi dài, trong làn khói thuốc mờ ảo kia, hắn lại nhìn thấy hình ảnh của em, lại nghe từng lời em nói, ừ thì mờ ảo đấy nhưng cớ sao lại vô cùng chân thực, người con trai dịu dàng như cơn gió, nhẹ nhàng thổi qua tim hắn những yêu thương mà hắn nghĩ cả đời này cũng sẽ chẳng thể tìm lại được, nhưng gió vẫn mãi là gió, gió thích đến rồi lại thích đi, hắn vốn không thể giữ em bên mình. 

chung quy cafe, thuốc lá hay yoo kihyun đều là thứ chất gây nghiện mà hắn lỡ sa vào, chỉ khác là vì thiếu yoo kihyun nên hắn mới dùng những thứ kia để lấp vào chỗ trống em để lại. nhưng làm sao đây? hắn cứ mãi nghĩ về em, nghĩ về quá khứ hạnh phúc của họ, hắn chẳng bao giờ ngừng băn khoăn về em.

em ở đâu giữa đám đông ngoài ấy, có cùng ai hẹn hò không đấy?

không biết em giờ có giống hắn, có một mình lẻ loi nhìn dòng người qua lại, trong lòng em có mang chút đắng buồn vương, có lắng nghe những bản tình ca cả hai từng cùng nhau say đắm rồi thấy trong tim gợn lên biết bao là nỗi xót xa. hay liệu em đã có ai đó đón đưa, người ta có thích mùi tóc thơm thơm của em như tôi đã từng, người ta có xoa dịu những giọt buồn trên bờ mi em sau hai tiếng nhạt phai của cuộc tình mình? hắn muốn biết, em liệu có vui những ngày hai đứa xa nhau, nhưng đành chịu thôi, biết làm sao được, em giờ cũng chỉ như khói thuốc, nhanh chóng tan biến trong không gian.

khoảng trời bình yên của tôi giờ này đã thiếu bóng em rồi.

những kí ức giữa hắn và em sao lại rõ ràng đến thế, hắn muốn quên đi mà, tại sao mọi chuyện lại cứ như mới ngày hôm qua, như cái lúc em chưa chán nản vì cái cuộc tình mà hắn chẳng thể cho em hiểu hết hắn yêu em như thế nào, như lúc em vẫn hài lòng với cái thế giới yên bình của cả hai, hay như cái lúc hắn chưa nông nổi buông lời chia tay để giải thoát cho mình và cả cho em, chẳng phải rõ ràng là hắn muốn giải thoát, muốn tìm khoảng trời mới rộng lớn hơn sao? nhưng sao hắn lại bơ vơ giữa khoảng trời ấy thế này? hắn chợt nhận ra, em là tất cả những gì hắn có.

son hyunwoo mất thế giới của mình rồi. 

còn đâu một yoo kihyun vẫn hay níu lấy bàn tay của hắn mỗi khi cả hai đi bên cạnh nhau, bàn tay nhỏ nhắn của em đan vào bàn tay to, thô ráp của hắn, và rồi ta một đôi. góc phố này, góc phố của ngày xưa, của em và hắn, chẳng còn ai đan vào tay hắn những lúc lẻ loi, chẳng còn mùi tóc xưa, chẳng còn gì...

cần bao lâu để ta quên được nhau, để thấy lòng vô tư với nỗi đau?

hắn muốn quên đi em, quên đi mối tình mà hắn từng trân trọng, hắn tự nhủ với lòng rồi sẽ quên được em thôi, không bằng cách này thì cách khác, không một năm thì mười năm, mười năm không được thì cả một đời, dù gì thì hắn cũng sẽ quên thôi, đau thương này rồi cũng sẽ trôi vào dĩ vãng. nhưng điều sẽ chẳng thể phủ nhận rằng đã có một yoo kihyun khiến hắn hết lòng yêu thương, hết lòng che chở, đem hết cho hắn biết bao nhiêu là hạnh phúc cũng như mất mát, bi thương.

yoo kihyun của hắn, dù em có cô đơn ngoài kia, hay dù em có cùng ai hẹn hò đôi lứa, em vẫn là yoo kihyun xinh đẹp nhất trong lòng son hyunwoo này.

viết cho những ngày vui đã từng trải qua và những ngày buồn sắp tới.

end.

song request | allkihyunWhere stories live. Discover now