Chương 23: CUỘC CHIA TAY Ở SÂN GA 9 3/4

3.8K 379 47
                                    

Ngày 1/9/1991, nhà ga Ngã Tư Vua.

Trên sân ga đông đúc hối hả đầy người qua kẻ lại nổi bật một gia đình 4 người đi một cách thong dong và bình thản. Ở họ có một chút gì đó hết sức khác lạ so với những người xung quanh. Có thể là do cách ăn mặc quyền quý thanh lịch với những bộ đồ hiệu được cắt may vừa người. Cũng có thể là do mái tóc bạch kim nổi bật của người cha và cậu con trai. Cũng có thể là do đôi mắt nâu thỉnh thoảng lại ánh lên tia đỏ của cô con gái.

Người cha và cậu con trai trông giống nhau như hai giọt nước với mái tóc bạch kim không lẫn đi đâu được, đôi mắt xám kiêu ngạo và phong thái cao quý bí ẩn. Có chăng, điểm khác biệt duy nhất là trong đôi mắt của người cha chỉ có sự lạnh lùng, còn trong mắt cậu con trai lại tràn đầy phấn khởi. Cả hai đều mặc áo choàng dài màu đen với áo sơ mi trắng phía trong và đính một viên ngọc lục bảo ở cổ áo. Người cha, quý ngài Lucius Malfoy, cầm trong tay một cây gậy đầu rắn bằng bạc có mắt bằng ngọc lục bảo , dáng điệu thong dong, còn đứa con trai hai tay dồn lực đẩy xe đẩy chứa hai cái va li to. Em gái cậu ta ở bên cạnh cũng dốc sức đẩy chung, tuy nhiên hầu hết quãng đường chiếc xe do Draco Malfoy đẩy, bởi cha cậu đã nói rằng là một người đàn ông chân chính thì không được để con gái làm việc nặng. Người mẹ, Narcissa Malfoy, khoác tay chồng và nhìn hai đứa con với một vẻ âu yếm dịu dàng khó giấu. Đến trước thanh sắt ngăn giữa ga số 9 và số 10, Lucius Malfoy quay lại nhìn vợ:

- Cissy, anh sẽ dẫn Anna sang trước. Em và Draco hãy theo sau.

Đoạn, y nắm tay Anna, dịu dàng dắt con gái đi xuyên qua bức tường. Narcissa và Draco chờ một lát, rồi cũng bước theo sau.

-------------------------

Xuyên qua hành lang tối, Anna nhìn thấy sân ga 9 3/4 đông đúc tấp nập. Chiếc tàu hỏa đỏ rực của trường Hogwarts đỗ trên đường ray. Xung quanh cô là những lời dặn dò và từ biệt từ gia đình và học sinh. Chờ một lúc, Draco đã đến bên cạnh, nắm lấy tay cô, hưng phấn nói:

- Vậy là chúng ta sắp đến Hogwarts rồi!

- Đúng vậy. chuyến phiêu lưu của chúng ta sắp bắt đầu rồi. Anh em mình có thể được gặp Severus, cùng Blaise và Pansy, có thể chơi với họ cả năm học luôn!

Anna cũng phấn khích nói. Vừa dứt lời, cô liền nghe thấy tiếng gọi ở đằng xa:

- Draco! Anna!

Quay đầu nhìn lại, thì ra người gọi bọn họ là Blaise của gia tộc Zabini và Pansy của nhà Parkinson đang chạy đến. Hình như bọn họ vừa đến đã gặp nhau. Theo sau hai đứa trẻ đang hưng phấn chạy nhanh là bốn người lớn: cha mẹ của Blaise và cha mẹ của Pansy. Lucius Malfoy và Narcissa Malfoy dẫn trước tới chào hỏi hai nhà kia, rồi ba bà mẹ chia sẻ nỗi niềm lần đầu đưa con đi học thấy nuối tiếc đau lòng như thế nào, lo lắng và không an tâm ra sao. Bốn đứa trẻ thì tụ lại thành vòng tròn, tay bắt mặt mừng. Ba ông bố chỉ gật đầu chào nhau mà không nói gì, yên lặng ngắm nhìn vợ con đang vui vẻ ở phía trước.

- Hè vừa rồi tao được bố mẹ đưa sang Mỹ thăm anh họ Billy. Thề là dân Mỹ phóng khoáng thấy ghê luôn, ông anh họ tao chả có tí gì gọi là ý thức quý tộc cả. Ông ý leo cây trèo tường bắt chim trốn học như cơm bữa ấy. Chả như bên Anh bọn mình, tất cả hành động lời nói đều được quy chuẩn hết cả.

Công Chúa Slytherin [Đồng Nhân - Harry Potter]Where stories live. Discover now