Phiên ngoại: Cát Sinh (Sóc Cảnh) [7 - 13]

434 19 6
                                    

Sóc Cảnh [7]

Hàm Hương Điện ở vào hoàng cung xa nhất ở phương Bắc, nói là lãnh cung cũng không quá đáng, là khi còn nhỏ Chung Ly Sóc ở lại nơi. Thu sau ánh mặt trời rất diễm, đánh vào trên thân thể người có từng tia từng tia cảm giác nóng rực. Huyên Cảnh Thần ăn mặc đơn bạc lụa mỏng, đi theo Chung Ly Sóc bên cạnh, bỏ rơi chúng thị nhân, đi vào đi về lãnh cung trường hạng.

Chung Ly Sóc ăn mặc sâu nặng trường bào, dán vào ánh mặt trời có thể chiếu đến tuyến xuyên qua trường hạng. Ánh mặt trời đánh vào gò má của nàng trên, vì là tấm kia trắng nõn mặt thiêm lên mấy phần quý khí vàng óng ánh. Huyên Cảnh Thần dùng dư quang của khóe mắt đánh giá nàng, dưới ánh mắt hoạt, nhìn trong tay nàng mang theo đồ vật, hỏi: "Chỉ là bầu rượu, liền đủ chưa?"

Chung Ly Sóc chếch mâu, cười nói: "Được rồi a, mẫu thân lúc còn sống hoan hỷ nhất uống rượu, nhưng thân thể không tốt lắm, dùng không được bao nhiêu. Có điều bây giờ, nên có thể uống rất hơn nhiều."

Khi còn sống? Huyên Cảnh Thần bước chân hơi dừng lại, giờ khắc này nàng mới ý thức tới chính mình muốn đi gặp, là một từ lâu trường chôn đất vàng người.

Nàng không có hỏi nhiều, ngược lại là Chung Ly Sóc mở ra lời nói hạp tử, cùng nàng đứt quãng nói lên, "Ta khi còn bé trường cư Hàm Hương Điện, chỉ có mẫu thân cùng nhũ mẫu làm bạn ta. Mẫu thân thân thể không tốt lắm, thế nhưng học thức vô cùng uyên bác, tuy rằng không vào triều đường, có thể dạy ta vỡ lòng thừa sức."

"Ta không thể ra Hàm Hương Điện, khi còn bé là mẫu thân thay thế các lão sư giáo dục ta học thức."

"Ta nghĩ, nếu như thân thể mẫu thân khá hơn một chút, trên triều đình tất có một chỗ của nàng."

Thân thể không tốt lắm, học thức vô cùng uyên bác, vị này ở lãnh cung trong giáo dục Thái tử dưỡng mẫu, phải làm là một vị xuất sắc con cháu quý tộc.

Có liên quan với Chung Ly Sóc trong lãnh cung sự tình, ngoại trừ Hoàng Đế, đến nay không người hiểu rõ toàn bộ diện mạo. Nếu không là trở thành Thái tử phi, Huyên Cảnh Thần cũng không thể chạm tới một chút giới hạn.

"A, nhìn thấy cây mai kia sao, ta khi còn nhỏ thường xuyên dọc theo cây kia bò đến cung trên tường, vì nhìn thấy càng cao hơn địa phương. Mẫu thân thấy, chung quy phải nói ta vài câu."

Chung Ly Sóc giơ tay, chỉ về cái kia một gốc cây bò xuất cung tường xanh ngắt mai thụ. Huyên Cảnh Thần nhấc mâu, theo Chung Ly Sóc ngón tay nhìn sang, "Điện hạ khi còn bé, dĩ nhiên sẽ như vậy nghịch ngợm sao?"

"Tiểu hài tử tổng hiếu kỳ." Chung Ly Sóc trả lời, dẫn Huyên Cảnh Thần vòng qua cung tường, đi tới Hàm Hương Điện cửa.

Cửa lớn màu đỏ son xuất hiện ở trước mắt, sáng rõ sạch sẽ cánh cửa dường như đông như trẩy hội chỗ, hoàn toàn không giống tiêu điều lãnh cung. Huyên Cảnh Thần thấy Chung Ly Sóc đi tới, rất là cố hết sức đẩy cửa son.

Nàng vội vã theo tới, đáp lấy tay, ở ê a □□ trong, đẩy ra trầm trọng cửa lớn.

Một tia mùi hoa bồng bềnh ở chóp mũi, căng thẳng đón lấy, khắp nơi vàng óng ánh xuất hiện ở trước mắt.

[BHTT - QT] Hướng Đông Lưu - Giang Nhất ThủyNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ