CHAPTER 4: MEET THEM

Huminto kami sa main building ng Sicilian University. They call it, Halls of Excelence Psh! more than Hells of Excelence lmao.

Like a normal building with a touch of a vintage and modern style. Parang mga royals ang mga nandito eh. We were greeted by an AI robot, galing.

May reception desk ren sa gitna at sa likod niya ren ay nakapaskil ang seal ng unibesidad nito.

"Greetings!! estudyantes! I'm Halo the AI Robot nice to meet you unfamiliared Estu, may I know your name to cite your identity and confirm that this is not a doppleganger" ngumiti siya. Tumango ako and the robot let me scanned me. Nagpakita ren sa screen niyang mukha ang green niyang check.

"Welcome to our home familia!" tipid akong ngumiti. Anlawak ng reception nila maraming upuan na parang ginawa nareng student lounge. May binigay saken ang receptionist at nalukot ng mukha ko.

Yun yung mukha ko kanina ah! lintek na robot na yun magtutuos kami! Ampangit ko dito. Nevermind, may binigay ren silang tablet and card.

"The Card represents your allowance and key to all classrooms, room and others" Cosmo said while his arms are at the back of his back get it? amp!

"The tablet contains all the information of Sicilian, those are the student's guide, rules and regulations and numbers of the important facilitators of the university. Nandyan naren yung sched mo sa buong school year at ebooks ng subjects mo" tumango ako kay Aygu.

"If you have furthermore questions, use the Halo Help app. Halo is the main AI robot that helps secure the security of the university" medyo natigilan kami sa paguusap ng may tumikhim.

"Padaan po Uno at Dos" tumango ang dalawa.

"TMI the card that they gave you also represents your ID, just scan this on the scanner then the glass windows will open to let you in" tas bumukas nga nung iniscan niya ang sariling ID niya.

"Dito nalang kami Miss Cal, see you later, punta ka muna kay Headmaster" kumindat si Aygu pero inirapan ko, nakita ko ren ang pagsigh ng kasama niya at naunang ng naglakad.

I sighed and knock sa Headmaster's office and di na ako nagulat Halo greeted me again geez I'm annoyed with this robot. Nakatalikod saken ang headmaster pero dahan siyang humarap. Ngumiti siya but you can sense the authority and intimidation.

"Just stand, I won't talk to you longer iha, may tatlong Casa dito sa Sicilian, casa means may subdivision. Casa FrontMan, MiddleMan, BackBone. Sa FM, mga reapers, fighters na magaling sa combat and different types of martial arts. MM, mga support sila, assasin, ninjas, snipers, someone who works silent on the battlefield. BB, this are the most important ones, the hackers, techman, and medical support, they know how to fight but they choose to be the backbone of the team" tumango tango ako.

"Base on your test sa MM ka mapupunta, though you will be having a housemate" tumango ako.

"And also, I guess you also know me other than the headmaster right" biglang naging seryoso ang boses niya. Napalunok ako ng palihim.

"Mafia Boss of the Dark Society, Christian Edralin Ford of the Ford Mafia Organization too" tumango siya at ngumiti and also clap.

"Very well, never betray or you will be slayed. Ayaw namin ng traydor lalo't hindi mo alam kung sino mismo kinakalaban mo" I nodded firmly and exit his office.

Pagdating ko sa Casa MM ay namangha ako, it is a normal subdivision, one house is good for 2 persons only. Ng makarating ako mismo sa house number at binuksan ang pinto may lumipad na shrunkens saken at agad ko naman iniwasan.

May tumawa sa isang pintuan at binuksan. I think mabilis niyang pinalipad ang shrunkens ng makaramdam siya na may dadating na tao at ako yun.

"Oh hey there" kumuway siya. Pucha pwede na bang maging baliko?? ang ganda ng babaeng to putek.

Brown hair with gradient green sa strands niya. Singkit ang mata at mestiza pa, may kissable lips err tas makapal ang kilay.

"I'm Gyomi Wenze Han, call me Miyu keke, I'm a level 3 assasin and you?" tinuro niya ako. Napakamot nalang ako dahil tulala ako.

"I'm Si-Cal Meta" putek malapit na ako dun.

"Nice to meet you Cal, nawa'y pagtyagaan mo ako hanggang sa makapagtapos tayo hihihi" tas umangkla siya sa aking braso at nilapit sakanya. Sheez, I think I'm baliko na.

Meeting them was overwhelming on my first day here I can't wait to see more to this University. The Mafia Boss, the so called Uno and Dos, that annoying AI robot named Halo, and lastly Miyu may beloved char my roommate. What more I should socialize with.

Samu's POV

I thought so, iilan sila ang nakapasok dito. I smirk and get my things. Pumunta ako sa Assasination's Hall. Pumunta ako at nagself train. How could they kill an innocent. Was it really true, I don't know who to trust anymore, at diko nala kung ano ba ang totoo. Everything just happened in a blink and leave us full of mysteries.

Ayaw kong magsumbong, baka maghinala ang isang traydor dito. That cunning student, di man lang ako naramdaman na nasa cubicle ako buti may bintanang maliit at nagawa kong nakalusot dun.

I will know all the truth here and slay them using my samurai. Papahirapan ko sila.

And I guess every student here I will start to investigate it, starting with the new comer. I need to observed and pick the trusted team to reveal all the dark lies here in the university. Magtatagumpay ka, pero palihim ko naman wawasakin ang efforts mo upang pabagsakin mo kami. Kilalanin mo kami ng maigi senior, mali ang binabangga mo.

I'm the Rank 2 Assasin of MiddleMan of Sicilian University.