Chương 61: Tội Nghiệt Không Thể Cứu Vãn

40 0 0
                                    


Ánh trăng dịu dàng như nước rót vào những dãy hành lang dài hun hút, xuyên qua khung cửa sổ để lại những vệt đen có hình dạng nhất định trên mặt sàn lát đá sạch bóng, tiếng giày nhẹ gõ trên sàn phát ra âm thanh lanh lãnh trong đêm, bóng dáng váy cam thướt tha quý phái băng qua dãy hành lang với những cái cột trạm trổ họa tiết hoa văn cổ điển.

Phía trước hai tên lính gác vận trang phục đỏ cam điểm xuyết những hoa văn lửa sậm cung kính cuối mình chào Edana rồi mỗi người một bên đẩy cách cửa nặng nề nạm đá quý óng ánh sắc cam.

Bên trong một cô gái đã ngồi đó từ khi nào, mái tóc trắng bạc đặc trưng của nhà Amory được bới phồng bằng cố định bằng một chiếc lông vũ đen, cơ thể mãnh mai tựa vào tràng kỉ, tay cầm cái quạt đen phe phẩy nhẹ nhàng.

Bước đến vị trí đối diện, Edana nhẹ nhàng kéo váy ngồi xuống, từ cô toát ra vẻ đoan trang như một tiểu thư có giáo dục và khí chất quý tộc của một dòng thuần ở ngôi cao:

- Ta không nghĩ ta và cô thân thiết đến mức phải phí thời gian cho một cuộc gặp riêng thế này đâu.

Edana nhấp một ngụm trà, chẳng mảy may nể mặt Alice mà nói thẳng, dù sao thì ở vị trí thiếu nữ dòng thuần duy nhất của cô thì Alice cũng chẳng đáng là gì, bất quá cũng chỉ hơn Clionadh về mặt gia thế một chút, cứ coi như bố cô ta là hiệu trưởng học viện hàng đầu thế giới và bản thân cô ta là cháu của vua Leus thì cận thuần cũng chỉ là cận thuần mà thôi.

- Nhìn cái vẻ bực bội của công chúa thế này có phải là dạo này theo đuổi công tước Glacie không được thuận lợi sao? - Alice mĩm cười nhẹ nhàng, cất lên những lời nói cũng nhẹ nhàng nhưng nó không hề tác động nhẹ nhàng đến Edana tí nào.

Theo đuổi công tước nhà Glaice? Cedric Glacie, nghĩ đến cái tên này Edana cảm thấy thật nhục nhã cho một kiếp làm thuần chủng của cô, đường đường là một thiếu nữ dòng thuần duy nhất, là công chúa của Vampire's World, con gái của thân vương Kentauruos vậy mà phải hạ mình theo đuổi một kẻ không yêu mình trong khi ngoài kia biết bao thằng đàn ông ngày đêm ước ao được một ánh mắt cô nhìn đến.

Nguyên nhân cũng chỉ là do cái quy luật "Ưu thế lai" của dòng thuần mà thôi. Nó cũng tương đối giống Ưu thế lai của con người, đó là trong quy luật di truyền của dòng thuần thì khi kết hợp hai dòng thuần với hai bản chất ma lực trái ngược nhau sẽ cho ra đời con vượt trội hơn đời bố mẹ. Edana và Cedric, lửa và băng, hai thứ này trái ngược nhau nên từ khi vừa lọt lòng cả hai đều đã được cả thế giới này định là một cặp với nhau dù cả hai đều chẳng ưa gì nhau, nếu không muốn nói là chán ghét.

Trước thái độ như vậy của Alice Edana cũng có chút bực mình khi bị sỉ nhục như một đứa con gái dày mặt bám đuôi đàn ông, nhưng cô cũng không muốn làm quá lên như kiểu hất đổ bàn hay thiêu rụi thứ gì đó mà làm mất đi vẻ quý phái của cô, hơn nữa dù xét ở bất kì phương diện nào Alice đều chẳng hơn nổi cô, bao gồm cả nhan sắc nên Edana không cảm thấy bực bội cho lắm. Và thế là cô không dông dài nữa, vào thẳng:

- Muốn gì nói đi, ta không có nhiều thời gian cho những thứ vô bổ.

Chiếc quạt vừa được gập lại lại được xòa ra, từng tán lông vũ mềm quét trên cằm, nụ cười trên môi cô gái tuyệt phần xinh đẹp:

- Cô ghét Clonadh Jocasta mà phải không? Ta nghĩ kẻ thù của kẻ thù chính là bạn nên mới tìm đến cô đây.

Nhắc đến cái tên này Edana rõ cau mày, song cũng nhanh chóng giãn ra:

- Cũng có, nhưng không đến mức làm ra những chuyện tổn hại danh dự của cái họ của ta.

Alice bật cười như điều đó đáng để mỉa mai lắm, chân váy màu đen lúc này của cô hơi động, có lẽ cô đổi tư thế gác chân:

- Ở nhà ăn trường hung hăng đâm người ta một kiếm, ở hội thi chơi xỏ người ta, còn gián tiếp đẩy người ta xuống Thung Lũng Đen, ta thật sự không hiểu lắm cái khái niệm "tổn hại danh dự" của cô là thế nào nữa.

Edana bắt đầu cảm thấy không thích con nhỏ này cho lắm rồi đấy. Nhưng không sao, ít nhất thì Alice khốn nạn cách chân thật chứ không như Clionadh bày ra vẻ giả tạo kia. Nhưng cho dù là vậy thì Edana cũng không rảnh để đi làm những chuyện trẻ con như trước nữa, dù sao thì khi suy xét lại cô cũng không quá căm hận Clionadh đến mức sẵn sàng trả mọi cái giá để kéo nhỏ xuống địa ngục.

Thấy Edana có vẻ sắp mất kiên nhẫn, Alice lúc này mới ngồi thẳng dậy, đôi mắt như ngọc ruby dưới hàng mi dài cong vút ánh lên vẻ đay điếng dưới nụ cười mê mị:

- Clionadh đáng phải chết.

Gần đó giá nến bảy chân bị gió thổi qua tắt ngủm.

----

Đêm nay là lễ sắc phong công chúa của Alice Demon Amory.

Diana và Diane vốn là một cặp song sinh, dù cho Diane bị thoái hóa thành quý tộc cận thuần nhưng dẫu vậy Diana vẫn hết mực yêu thương em mình cho nên việc con gái duy nhất của Diane được sắc phong danh hiệu công chúa cũng không có gì đáng để bàn cãi, hơn nữa công chúa cũng chỉ là một danh hiệu cao quý mà chẳng có thực quyền về quân sự thì có thêm vài cô lên làm công chúa nữa thì cũng không thành vấn đề, bất quá cũng chỉ tốn thêm tiền bạc cho thói ăn mặc sa sỉ của họ mà thôi. Dù sao thì trong mắt dân chúng có thêm một quý tộc cận thuần cũng như có thêm một vị thần bảo hộ họ nên Alice khá là được chào đón ở đây.

Lin vừa đọc xong tờ báo có ảnh của Alice thì liền gấp lại để qua một bên, nếu không muốn nói là quẳng đi, nhún vai tỏ vẻ không quan tâm rồi tiếp tục ăn tối. Bên cạnh đó Zue đưa ánh mắt nhìn đến thái độ của nhỏ thì cười cười:

- Xem ra vẫn không hòa hợp được phải không?

- Có lẽ - Lin đáp gọn, nếu không muốn nói dài dòng ra là nhỏ chẳng ưa cô ta một tí nào chứ đừng nói là không hòa hợp thì còn hơi nhẹ: - Anh cảm thấy không vui à? Thật ngại quá anh có khóc ròng thì cũng không thay đổi được tình hình đâu.

Zue bật cười trước thái độ cứng đầu của Lin, dẫu cho là vậy thì anh cũng không cảm thấy mệt mỏi chút nào cả, buông tờ báo trên tay xuống, anh với lấy giấy ăn lau đi mép môi đi sốt của nhỏ:

- Sau này đâu có sống trong một nhà, không cần hòa hợp làm gì.

Lập tức nhỏ trưng ánh mắt rưng rưng cảm động ra nhìn Zue, tay chộp lấy tay anh đầy cảm kích:

- Qủa nhiên là người em yêu có khác.

- Vậy chiều nay em có muốn đi đến bữa tiệc với người em yêu không? - Zue đột nhiên chuyển chủ đề khiến nhỏ cất ngay ánh mắt kia vào. Phụng phịu bỉu môi:

- Người ta đâu có chào đón em.

- Em có thiệp mời mà.

Nhắc đến vụ thiệp mời Lin lại có chút khó hiểu, đáng lí ra có mơ nhỏ mới nhận được thiếp mời nhưng đột nhiên lại có, ừ thì theo lẽ thông thường với cái chức vụ không thấp cũng chẳng quá cao như nhỏ, lại còn là vệ sĩ riêng của hoàng tử thì có thiệp mời cũng không có gì lạ, nhưng đó là trường hợp hoàng hậu không ghét nhỏ, còn với tình hình bị bà ta căm ghét đến mức muốn giết nhỏ mọi lúc thì còn khuya mới theo lễ tiết mà mời nhỏ, Lin có chút nghi ngờ sẽ tuyên bố cái gì đó về Zue và Alice cho nhỏ nghe, song Lin cũng không đến mức lo lắng đến mất ăn mất ngủ vì nhỏ rất tin Zue.

Mãi thấy Lin không phản ứng lại, Zue mới đưa mắt lườm yêu nhỏ một cái:

- Em không đi là có nhiều cô lợi dụng "ăn đậu hũ" của anh đấy, đến lúc về đậu hũ nát rồi thì đừng khóc nhé.

Lin bật cười tủm tỉm trước thái độ của Zue, nói thì nói vậy thôi chứ thiếp mời của dòng thuần có khác gì là mệnh lệnh, sao có thể không đi, dẫu cho Zue nói không để tâm nhưng nhỏ không muốn anh phải chịu cảm giác mẹ và vợ mình căm ghét thù hằn đến thế, dù cho việc Lin đến bữa tiệc cũng không làm thuyên giảm việc Diana ghét nhỏ nhưng ít nhất thì nó sẽ không tăng thêm.

- Được rồi, lúc về nhớ là dắt em đi chơi đấy, em sòng phẳng lắm, làm gì cũng phải qua lại.

- Qua lại? - Zue nghiêng đầu khó hiểu: - Em từng nói "tiền của anh là của em, tiền của em thì vẫn là của em", qua lại ở chỗ nào vậy?

Lin cười phá lên, sau đó kéo cổ Zue hôn một phát vào má anh:

- Cái này chính là qua lại.

Zue thuận tay kéo nhỏ vào lòng, bàn tay bóp bóp má nhỏ để đôi môi chu lên, cười:

- Lau miệng trá hình rồi để lại nước sốt dính trên má anh cũng là kiểu qua lại bá đạo của em?

---

Lin cảm thấy từ ngày yêu Zue nhỏ vô dụng hẳn ra, ngày trước mỗi lần thay váy mặc dù rất cực vì phải loay hoay kéo dây kéo sau lưng lên nhưng vẫn có thể cố được, còn bây giờ thì bất lực gọi Zue vào kéo lên hộ.

Lúc này Zue đã thay hoàng phục, hôm nay anh vận bộ đồ màu đen làm chủ đạo, cổ thắt cà vạt lụa trắng kiểu Pháp thời cận đại, hai ống tay áo chạy ren bèo, vạt áo được là thẳng thớm tinh tươm, đôi tay đeo găng tay đen nhưng khi kéo dây kéo cho Lin thì tháo ra.

Cảm nhận bàn tay lạnh lẽo của anh nhẹ lướt qua da mình, nhỏ khẽ bật cười, thì ra hạnh phúc vốn không ở đâu xa xôi, không nhất thiết cứ bay lên tận trời xanh nhìn thấy thiên đường mới là hạnh phúc, mà hạnh phúc chính là sự đáp lại tình cảm của người mà ta yêu thương, là những cử chỉ yêu thương của họ, là sự chân thành nơi ánh mắt họ mỗi khi nhìn ta. Mỗi khi cầm tay nhau, trái tim lại xuyến xao vì hạnh phúc, mỗi khi tựa vào bờ vai, sự bình yên như đưa ta vào giấc ngủ bình yên, và mỗi khi môi kề môi thiên đường như mở ra, vị ngọt thấm vào đáy lòng.

Đột nhiên lúc này Zue từ phía sau vòng tay ôm lấy Lin, khiến nhỏ có chút ngạc nhiên, song vẫn đưa tay ôm lấy vòng tay anh, đầu tựa ra phía sau, khép mắt lại hỏi:

- Sao vậy ạ?

Zue hơi cuối lưng xuống vì Lin khá lùn, cằm anh gục vào vai nhỏ, đôi môi khẽ hôn vào chiếc cổ nơi có dấu huyết hôn được ẩn dưới lớp da trắng ngần:

- Anh sợ.

- Sợ? Với một nguời tự sát còn không chết được như anh thì sao lại sợ hả? - Zue vỗ nhẹ mu bàn tay anh trấn an.

- Anh không thể chết, nhưng anh có thể mất em, và mất em còn đáng sợ hơn cái chết.

Lin khẽ cười, tự hỏi có lẽ Zue hồi đi học có lẽ là khá văn lắm hay sao mà anh cứ hay cất ra những câu siêu sến súa cũng siêu ngọt ngào đến khó đỡ.

- Em vẫn đang ở đây mà, và sẽ luôn ở đây, ngay bên anh thôi.

Đột nhiên lúc này Zue thoáng im lặng, một khoảng im lặng mà nhỏ thấy khó hiểu, song rất nhanh Zue vẫn quyết định nói ra:

- Có thể trong bữa tiệc hoàng hậu sẽ tuyên bố vài thứ, em đừng quá để tâm, em chỉ cần biết vợ anh là em, chỉ em là được rồi.

Đôi mắt nãy giờ vẫn khép cảm nhận sự bình yên nơi đôi vai của Lin mở ra, sau đó khẽ chớp, rồi lại buông một tiếng cười khổ. Nhỏ hiểu mà, nhỏ đâu có ngốc đến mức đó, vì từ lúc Diana gửi thiếp mời cho nhỏ nhỏ đã biết bà ta có ý định gì rồi. Dù cho Alice là quý tộc cận thuần đi chăng nữa nhưng tình thế Vampire's World lúc này thực sự quá loạn lạc nên việc kết hôn của Jupiter sẽ giúp củng cố lòng dân.

- Nếu nói không để tâm thì nói dối quá trắng trợn rồi, nhưng không sao, em sẽ cố gắng phớt lờ nó đi, miễn là anh phải bên em giúp em vượt qua đó nha - Lin cười cười, xoay người lại ôm lấy Zue, nép đầu vào ngực anh, khẽ nói: - Em tin anh, bởi vì em biết chỉ cần có anh bên cạnh thì mọi chuyện rồi sẽ ổn thôi.

Sau đó hai người nói với nhau thêm vài câu rồi Zue đi ra ngoài chuẩn bị rồng di chuyển.

Trong phòng chỉ còn mình Lin, nhỏ ngồi trước tấm gương, tay cài lên mái tóc đã được thắt bím kiểu Pháp vài chiếc kẹp hình hoa tuyết nhỏ li ti, khuôn mặt thậm chí còn không có lấy một chút son phấn trang điểm nhưng vẫn xinh đẹp tuyệt trần, đến mức nhà trang điểm mà Zue mời đến nói nhỏ không cần phải trang điểm thêm bất kì chi tiết nào nữa nên chỉ giúp nhỏ thắt tóc lên mà thôi. Lin cũng không có ý kiến lắm vì chung quy nhỏ cũng không muốn gây nổi bật làm gì.

Có lẽ trong lúc loay hoay tay chân thế nào đó Lin đã lỡ tay làm rớt cái gương nhỏ trên bàn, mà hai tay nhỏ lúc này đều bận cầm kẹp tóc hết cả nên không thể chụp lại, thế là khẽ thở dài nhìn cái gương rơi xuống đất vỡ tan tành.

Bỗng dưng khi ánh mắt Lin nhìn đến nhưng mãnh gương vỡ tan tành nằm dưới đất tim nhỏ lại nhói lên cách khó hiểu. Hình như ai đó đã nói vỡ gương là điềm xấu thì phải?

Lin cười máy móc, lại buông tiếng thở dài, sống ở Vampire's World có một năm thôi mà gặp biết bao nhiêu chuyện, có lẽ nó làm cho nhỏ bị ám ảnh đến mức tin vào những điều không tưởng rồi. Gạt đi câu nói "vỡ gương là điềm xấu" ra khỏi đầu, nhỏ cuối người xuống nhặt đống gương vỡ lên nhưng vừa chạm vào thì liền bị mãnh gương đâm cho chảy máu, nhỏ vì cơn đau bất chợt kia mà co người lại, phút chốc vết máu trên tay nhỏ xuống váy.

"ĐỪNG ĐI"

- Sao? - Lin theo phản xạ nghe tiếng nói liền hỏi lại, nhưng lúc này nhỏ mới phát hiện ra trong phòng chỉ có một mình mình.

Vết thương trên tay nhỏ tí nên nhanh chóng lành lại, vệt máu thấm trên váy cũng theo đó mà chảy ngược về cơ thể.

Tự nhiên Lin thấy hoang mang mà không hiểu tại sao, hình như lúc nãy nhỏ nghe thấy giọng Diesel nói với nhỏ rằng "đừng đi", nhưng đừng đi đâu mới được? Bữa tiệc? Alice? Lin hơi cau mày đưa tay tát tát vào má mình, có lẽ vụ Alice khiến nhỏ cảm thấy áp lực quá rồi, tuy Diesel có nói như thế nhưng làm sao Alice có thể hư không đẩy nhỏ vào nguy hiểm, hơn nữa nhỏ còn có Zue, nhỏ không tin anh sẽ đứng im nhìn nhỏ bị hại như vậy, còn có cả Cedric, Issac và Elvis nữa, họ đều là bạn tốt của Lin, nhỏ không một mình đâu.

Thế là mặc kệ cảm giác hoang mang bất an sợ sệt, Lin hít thở một hơi đầy phổi rồi cất bước ra khỏi phòng cùng Zue sánh bước đến buổi tiệc.

Bước đến tận cùng của địa ngục.

---

Hai cánh cổng to lớn được hai lính gác đẩy ra, khung cảnh sa hoa lộng lẫy với những ánh đèn chùm treo trên trần nhà lung linh mờ ảo phát ra ánh sáng nhẹ hắt lên những khuôn mặt đẹp như tượng tạc, những đôi mắt với sắc màu kì lạ, những chiếc răng nanh nơi mép môi được tô đỏ bởi máu vừa nhấp một ngụm vào, những chiếc váy phồng quét trên mặt sàn lát đá quý đen, những caravat thắt cầu kì ở cổ, trang sức đá quý, đăng ten và những dãy lụa thượng hạng.

Chúng uống những loại máu hàng thượng đẳng thơm ngon nhất, chúng khoác trên người những bộ quần áo thêu chỉ vàng nạm ngọc quý, chúng bới tóc bằng những viên đá hàng cao cấp nhất, chúng ngã ngớn trên tràng kỉ với ánh mắt cao ngạo và bên tai nghe tiếng du dương của giao hưởng, chúng là những đấng tối cao của thế giới, chúng đổi trắng thay đen, biến tội nhân thành thánh nhân và ngược lại, chúng là những con quỷ tuyệt phần xinh đẹp hoàn mĩ và uy quyền trong đêm, chúng là dòng thuần ma cà rồng.

Đêm nay ba thuần tộc vampire đều có mặt đầy đủ tại nơi này không thiếu một ai. Leus Demon Amory, Diana Demon Amory, Jupiter Demon Amory, Zue Demon Amory, Christian Canopus Titus Glacie, Eira Canopus Titus Glacie, Cedric Canopus Titus Glacie, Cain Rigil Kentaurous, Adalwen Rigil Kentaurous và Edana Rigil Kentaurous. Họ đều ngồi trên hàng ghế danh dự nơi mà không một ai có thể dám ước ao nhìn đến, trên người họ mang không biết bao nhiêu trang sức đá quý, tay chống cằm nhìn xuống khung cảnh như một vị thần đang dòm xuống những kẻ phàm nhân bằng ánh mắt khinh khỉnh.

Dĩ nhiên Diana nhanh chóng tách Lin và Zue ra, nhỏ lúc này cũng không mấy bận tâm vì dù sao cũng quá quen với cảm giác bị bỏ lại thế này rồi, nhưng không sao, cứ cho là lúc này bà ta tách được nhỏ ra thì sau này cũng phải bó tay thôi vì Zue đã hứa sẽ là 100% của nhỏ rồi, thế nên Lin chỉ im lặng cầm tách rượu đỏ trên tay nhấm nháp, thỉnh thoảng có vài chàng trai đến bắt chuyện thì cũng chào hỏi theo phép lịch sự mà thôi.

Bỗng dưng lúc này một tên quý tộc cận thuần bước đến trước mặt Lin mà có vẻ như không chỉ đơn thuần là chào hỏi. Dĩ nhiên một người không quá mù thông tin như Lin cũng biết tên này, hắn là Dirk Himmler, một gã ăn chơi được các tờ báo lá cải gán cho biệt danh "hoàng tử của những bữa tiệc Vang phóng đãng", hắn một tay nhéc trong túi quần bước đến trước mặt Lin mĩm cười, tay kia đưa ly rượu Vang cao chân đến trước mặt Lin:

- Chào người đẹp.

Lin cũng mĩm cười chạm ly với hắn, thầm nghĩ tốt nhất là nên tìm cách thoát khỏi tên này càng sớm càng tốt. Nhưng có vẻ như hắn không có ý định quay đi mà vẫn đứng khư khư ở trước mặt nhỏ, cất giọng thủ thỉ vừa đủ hai người nghe:

- Cô biết không Clionadh, cô luôn thu hút ánh mắt của mọi người đấy.

- Tôi không nghĩ thế đâu thưa ngài Himmler, đối tượng thu hút luôn là những dòng thuần đáng kính của chúng ta mà phải không? - Lin tất nhiên khôn ngoan đáp lại ngay.

- Đúng thế, nhưng ta thề là - Hắn bước đến sát gần Lin, đưa hơi thở sặc mùi rượu phả vào má nhỏ: - Cô thu hút hơn họ đấy, chỉ là mọi người sợ họ nên không dám nhìn cô thôi.

Lin vờ ra vẻ cười ái ngại:

- Tôi biết ngài là một người tốt bụng thích vớt vát những cô gái đáng thương như tôi mà, dù sao thì tôi cũng vui vì ngài đã khen như thế, dẫu cho nó quá cường điệu đi, thôi tôi có chút việc hẹn ngài vào một dịp xa xôi nào đó nhé.

Nói xong Lin gật đầu cuối chào rồi toan xoay bước đi nhưng Dirk lại nhanh hơn nhỏ một bước, hắn bước đến chặn đường đi của Lin, khoảng cách gần đến mức chiếc mũi Lin suýt chạm vào ngực hắn. Nhỏ có chút cau mày nhưng cố nhẫn nhịn ngước mắt hỏi:

- Tôi nghĩ rằng mình không có gì để ngài mong muốn đâu thưa bá tước Himmler.

- Phải đấy, em không có tài sản gì nhưng khuôn mặt em là thứ không có tài sản nào có thể mua nổi - Hắn khẽ cuối người xuống, kê sát đôi môi miết qua vành tai Lin: - Trở thành tình nhân của tôi và em sẽ có tất...

Ngay khi Dirk chưa nói hết câu thì Lin đã bị đôi môi kia làm cho cảm thấy tởm lợm mà lùi lại, thấy thế hắn cũng không buông tha cho nhỏ, chẳng mảy may đây là một buổi tiệc thịnh soạn và có rất nhiều người đang đứng xung quanh, Dirk dùng một lực mạnh như đang kéo một con rồng chứ không phải là một cô gái nhỏ nắm chặt lấy cổ tay Lin giật người nhỏ lại, cú giật của một quý tộc dòng thuần rất mạnh, kết quả nhỏ ngã xổ vào lòng hắn và ly rượu Vang trên tay Lin vì lực kéo mạnh đó mà hất lên đổ hết vào váy nhỏ và quần áo của hắn.

[RE-UP] Huyết thê của ma cà rồng vươngWhere stories live. Discover now