Chương 28

42 1 0
                                    


Vườn hoa hồng trắng nở rộ trong cung của hoàng hậu.

Diana đoan trang ngồi trên ghế tựa, ngón tay thon dài ngọc ngà nâng cốc rượu Vang sóng sánh, môi đỏ nhẹ nhấp ngụm rượu, lên tiếng:

- Bao lâu rồi chúng ta không ngồi lại thế này nhỉ? Jupiter. Vậy thì có chuyện quan trọng gì khiến đích thân con phải đến tìm mẹ đây?

Đó rõ ràng chứa ẩn ý trách móc. Song có vẻ Zue không để ý lắm:

- Mẹ có nghĩ, ngoài con ra còn ai dính dáng đến hoàng điện Titania không?

Đôi mày thon thả xinh đẹp hơi chau lại:

- Ý con là tồn tại kẻ nào đó mang sức mạnh giống con?

- Không hẳn, có liên quan cũng được.

Đặt cốc rượu xuống, Diana một thoáng trầm ngâm suy tư như để chắc chắn rằng mình sẽ đưa ra câu trả lời chính xác nhất có thể:

- Mẹ không chắc, nhưng nếu liên quan đến hoàng điện ấy thì chỉ có thể là người của đế chế cổ thôi, nhưng đa số những người biết chuyện đã chết rồi. Còn nếu như con thật sự muốn biết nhiều hơn nữa - Diana dừng lại, nữ hầu bên cạnh hiểu ý lui ra xa. Bà lại tiếp tục:

- Thật ra lúc tường thuật lại với thế giới về việc gặp hoàng điện, vì không muốn loạn lạc nên mẹ đã bỏ đi 1 chi tiết.

Diana dừng lại đánh giá sắc thái của con trai, nhưng vẫn không nhìn thấu được gì từ đôi mắt có chút vô cảm ấy:

- Mẹ đã từng nói với con, lúc đó có một tia sáng từ trong điện bay thẳng vào bụng mẹ, lúc này đang mang thai con phải không? Thật ra thì nó cũng không sai...

- Nhưng chỉ đúng 50% sự thật phải không? - Zue thản nhiên hỏi lại như đã đoán trước từ lâu.

- Phải, còn một tia sáng nữa cũng bay ra từ hoàng điện. Nó quá chói lóa để mẹ có thể nhìn rõ trước khi nó biến mất, nên mẹ rất tiếc rằng không thể kể chi tiết cụ thể về nó cho con. Mẹ cũng đã rất lo lắng, nhưng dù sao tộc Astrologer đã tiên đoán về con như thế thì mẹ cũng yên tâm phần nào, ít nhất thì cho đến bây giờ chưa xuất hiện thêm một vampire nào đặc biệt cả.

Zue gật đầu rồi nhanh chóng đứng dậy chào tạm biệt mẹ mình, như đó không phải là cuộc trò chuyện giữa mẹ con, mà chỉ đơn thuần giữa người cho thông tin và người cần thông tin mà thôi.

Bỗng dưng lúc này Diana lên tiếng nhưng không có vẻ muốn níu lại:

- Con hài lòng về giám sát viên này chứ?

Có lẽ là muốn nhắc nhở ranh giới giữa Zue và Lin. Dù sao thì vụ anh lên tiếng bênh vực Lin ở hội đồng cũng không phải là chuyện nhỏ mà mẹ mình có thể bỏ qua.

Zue vẫn bình tỉnh trả lời:

- Lẽ ra người hỏi câu đó phải là con.

Không phải là Diana luôn kiểm soát anh thông qua Lin sao? Việc anh nghe theo các mệnh lệnh của bà qua Lin chắc hẳn người hài lòng nhất là mẹ anh rồi.

Nhưng dù sao Zue cũng không muốn bận tâm lắm. Đối với Zue, mẹ có thể làm bất cứ thứ gì bà muốn, bao gồm cả việc kiểm soát anh, miễn là đừng đưa ra những lời đề nghị mà anh bất khả thi là được.

Nhìn vào thì có vẻ mối quan hệ mẹ con này khá lạnh nhạt, họ chỉ tìm đến nhau khi thật sự cần mà thôi, mà quả đúng là vậy thật. Giữa họ luôn tồn một khoảng cách vô hình nào đó, nhưng đồng thời cũng có một sợi dây liên kết mà không ai có thể cắt đứt được.

Và ai cũng dễ dàng nhận ra rằng, không giống như những bà mẹ quý tộc hay xưng "Ta - con" với con cái mình, Diana chỉ đơn thuần xưng với Jupiter là "Mẹ - con" chứng tỏ được rằng họ không quan tâm lắm đến địa vị, mà chỉ biết rằng đó là người thân trong gia đình mình mà thôi.

Zue nhìn những cánh hoa hồng trắng đung đưa trong gió đêm, chợt nhớ đến khuôn mặt bí xị rõ là đang giận dỗi của cô ấy: "Tại sao anh cứ nhất quyết không về nhà chứ? Anh thật sự rất ngu ngốc khi không biết mình may mắn thế nào khi còn gia đình. Anh xem tôi đi, trong kì nghỉ đông - xuân ai cũng về nhà, tôi rất muốn về nhưng không có nhà để về đó".

Chính vì nhỏ không có nhà để về, phải ở một mình trong học viện nên Zue mới không muốn bỏ nhỏ lại mà về cái cung điện nhàm chán, tẻ nhạt và tràn đầy sự mưu mô xảo trá này.

Nhưng kết quả là cuối cùng anh vẫn chào thua trước thái độ giận dỗi cố nén đó mà quay về cung điện, dù sao thì anh có vài việc quan trọng cần giải quyết ở đây, tranh thủ về 2 đêm cũng không sao.

Giờ thì công việc đâu ra đó rồi, anh nên trở về mừng năm mới với "mẹ hai" của mình thôi.

---

[RE-UP] Huyết thê của ma cà rồng vươngWhere stories live. Discover now