Chương 4: Quân tử khiêm tốn

14.8K 686 165
                                    

"Anh muốn dắt tay em, người khác không được phép xen vào nửa câu đàm tiếu."

Bây giờ là đầu tháng chín, tân sinh viên của các khoa đến báo danh, trường học vẫn chưa chính thức vào học, khóa huấn luyện quân sự cũng chưa bắt đầu.

Hội sinh viên cùng các câu lạc bộ gióng trống khua chiêng bắt đầu tuyên truyền, tổ chức hoạt động cho các tân sinh viên tham gia.

Trong đó có một hoạt động là thăm quan trường học.

Các tân sinh viên tập hợp tại quảng trường âm nhạc, ước chừng có khoảng hơn trăm người.

Dựa theo yêu cầu của hội sinh viên, bọn họ được chia thành hơn mười nhóm, xếp hàng ngay ngắn chỉnh tề, mỗi nhóm do hai thành viên trong hội sinh viên dẫn dắt, tách ra thăm quan trường học.

Lúc cả nhóm tập hợp, Tô Hoàn nói: "Hoắc Tiểu Yên, đã bao ngày rồi, cậu còn muốn giận dỗi đến khi nào."

Hoắc Yên là người ruột để ngoài da, không biết cách che dấu cảm xúc, nhiều khi vui buồn đều lộ hết trên mặt.

"Tớ không giận cậu."

"Khẩu thị tâm phi!" Tô Hoàn bĩu bĩu môi: "Mấy ngày nay, cậu chỉ nói chuyện với Lâm Sơ Ngữ, không để ý đến tớ."

Hoắc Yên bất đắc dĩ nhìn cô nàng.

Ngay từ đầu, đúng là cô hơi ghét Tô Hoàn, bởi vì cô bạn nói xấu chị cô, còn nói khó nghe như vậy. Nhưng sau đó suy nghĩ cẩn thận, thật ra Tô Hoàn chỉ nói ra những lời Hoắc Yên giấu trong lòng thôi.

Đều đã trưởng thành, không còn là trẻ con, cho dù đầu óc Hoắc Yên không dùng được, cũng có thể thấy rõ, những năm này chị gái đã tiêu hao tiền bạc của gia đình thế nào.

Nhưng tiền là của ba mẹ, họ muốn tiêu thế nào, tiêu cho ai, không đến lượt cô xen vào.

Hoắc Yên chỉ vì hiểu rõ điều này mà tâm trạng không tốt thôi.

Tô Hoàn khác với những tiểu thư nhà giàu kia, tích cách cô nàng thẳng thắn, yêu ghét rõ ràng, kết bạn không dựa trên tiền tài, chỉ xem thú vị hay không thú vị.

Cô nàng thích cô gái ngốc nghếch Hoắc Yên, cảm thấy dáng vẻ chân thành ngây thơ của Hoắc Yên giống gấu trúc, không dối trá không giả vờ, thích ai thì dính lấy người đó, không thích thì không thèm để ý.

Tính cách này rất hợp với Tô Hoàn.

Cho nên những ngày qua, mặc kệ Hoắc Yên giận dỗi cô nàng thế nào, Tô Hoàn cũng không tức giận, ngược lại còn không ngừng lấy lòng.

"Bảo bối à, đừng giận nữa, chờ chút nữa tớ mời cậu uống trà sữa nhé."

Hoắc Yên nói: "Cậu không nên hơi tí mời tớ cái này cái kia, muốn uống trà sữa thì tự tớ mua, không muốn cậu mời."

Lâm Sơ Ngữ cầm coca cola trong tay, nói năng chính nghĩa: "Tất cả những thứ dùng tiền bạc tà ác mua được... đều là tình chị em plastic (*). Cái đó... chờ một lúc nữa chúng ta tới quán trà sữa kia nhá?"

(*) Trong truyện tác giả viết塑料姐妹情 còn cụm đầy đủ塑料花姐妹情: Là một cụm từ phổ biến trên mạng xã hội, dùng để hình dung tình cảm khuê mật giống như bông hoa được làm nhựa dẻo vĩnh viễn không héo tàn, bên trong lại lục đục nội bộ, nhìn thì thân mật nhưng sau lưng âm thầm trở mặt nói xấu nhau. (Nguồn: Baidu)

[HOÀN] Tiểu ôn nhu - Xuân Phong Lựu HỏaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ