OLL #10

"Stop the car!" Pa-galit na sabi ko. As the car stoped. I hopped out. I run fast as I can. I disregar the voices that was calling me kailangan kong matititigan ang babae na yun.

Nang malapit na ako, nakatalikod niya sa akin at may lalaki siya n kausap. Ayaw ko nang mag-excuse. sinubukan kong ipaharap siya sa akin with the use of his wrist para kung sakali na tumakbo siya mabilis ko na lang siya mahahabol or do foul thinhs like kiss her.

Nang magkasalubong ang mga mata namin. I heard her. I heared her gasp. akoin I never knew that she was this beautiful in person.

I can feel it that she is the one that we are finding.

That instant I bend down my head for me to kiss her.

As I was kissing her I felt it but I should take it slow. After the kiss, she just slap me pero kahit na ganun I tried following her kung wala lang asungot na lalaki tulad nitong lalaki na kasama niya.

"Maria!" Aba close pala sila. At Maria pala ang pangalan niya. That was a nice name for a woman with  angelic face.

Wala nang nagbalak sa amin na sundan siya. kaya ngayon nagiirapan kami ng lalaki na to kala mo naman napaka-gwapo eh mas gwapo pako dito eh.

"Brad bakit mo naman hinalikan basta basta si Maria? Boyfriend ka ba niya?"

"Hindi, ikaw ba boyfriend niya?"

"Hindi din." That moment we both knew thate were ruvals when it comes to Marie. Gusto ko siya pero hindi ko alam kung kaya ko siya mahalin.

"So may name is Francis and you are?"

"Gael. Gael Salvador" Francis offered me his habds but I didn't take it.

"You want her?"

"Yeah?"

"You?"

"Oo. The first time I layed my eyes on her today."

So ngayon lang pala sila nagkakilala.

Hanggang napansin namin na nasa bar na kami well restaurant pa lang pero mapit na mag 10 PM kaya after ilang minuites iba na siya. Isa na siyang bar. I have seen the transformation and I have to say that it is a wow.

Ate was waving at me kasama niya si Anton naka-upo na sila sa isang table. I was about to seat but some thing cought my attention. The girl that was dancing at the stage, I know who she was kaya nagtawag na ako ka-agad ng waiter and commanded him to get that woman for me to talk to her.

"Sorry po Sir. Hindi po kasi pwede si Mercedes sa mga ganyan po purong sayaw lang po talaga ang trinatrabaho niya po dito sa bar. Pasensiya na po." Hinging paumanhin ng waiter. I can't take it anymore. I have to do something.

"Anton, nakita mo na ba ang babaeng nakausap mo noon?" I ask Anton. Gusto ko na talagang malayo dito ang babae na nasa stage ngayon. who ever she is. Her name was Maria back then pero ngayon iba na siya. Siya na si Mercedes which the waiter pertains to.

"Oo Pare and she said that the name of the girl was..."