Chương 3: Cha Mẹ của Hạ Tiểu Đào

84 5 0
                                    

               Trong truyện, cha mẹ của Hạ Tiểu Đào hầu như không được nhắc đến. Chỉ biết họ là nhà khoa học của chính phủ, luôn sống ở nước ngoài. Hôm nay vì một cuộc gọi của cậu mà về nước.

                Nghĩ lại, có thể trong nguyên tác, Tạ Phóng đã khóa số cậu từ lâu, thậm chĩ không hề nói cho ba mẹ cậu chuyện cậu vào nhà họ, có khi, còn giết chết cha mẹ cậu bé. Tuy vậy tất cả đều là phỏng đoán từ 1 phía. Hạ Tiểu Đào vẫn tại trong nhà chờ đợi cha mẹ về, vì bây giờ cậu chẳng còn nơi nào để đi nữa.

                Tối hôm sau thì cha mẹ của thân thể này cũng về. Hạ Tân và Hà Thư Mai.

                Vừa vào cửa, Hà Thư Mai đã chạy ra ôm cậu, ánh mắt quan tâm , giọng nói hốt hoảng. 

               " Tiểu Đào, con làm sao rồi ?. Sao con lại nói cha mẹ đồng ý cho con ở lại Tạ Gia, chúng ta còn không hề hay biết. "

                  Hạ Tiểu Đào thuật lại cuộc đối thoại ở Tạ Gia cho cha mẹ. Hai người ngớ người, giọng bất ngờ:" Ta chỉ nghe anh Tạ nói con bị ốm  ngất giữa đường, không hề nghe nói đến chuyện này. Anh ta tự chủ chương?"

                 Tạ Phóng là đàn anh của cha mẹ cậu. Họ học chung một trường đại học. Khác khoa nhưng chung hội học sinh, vì vậy tình cảm trước đến nay không nói anh em nhưng vẫn có thể coi là bạn bè thân thiết. Kỳ lạ vô cùng, ba Hạ định gọi Tạ phóng, thế nhưng Hạ Tiểu Đào lại ngăn lại. 

                  " Cha mẹ, có lẽ bác ấy quên. Con cũng từ chối rồi. Chỉ là liệu con có thể chuyển khỏi Thánh Quang được không?"

                Sau khi biết được nội dung cả câu chuyện, Hạ Tiểu Đào hoàn toàn không muốn dính líu gì đến nữ chính nữa. Mà điều quan trọng nhất , đó chính là ngắt đứt liên lạc với cô ở Thánh Quang.

                 Ký ức của nhân vật Tiểu Đào ở Thánh Quang chắc chắn không thể vui vẻ được. Nữ chính xinh đẹp tuyệt đối, mang vầng sáng bạch liên hoa , thu hút ong bướm khắp nơi. Thế là với cương vị là " bạn thân" nữ chính, cậu thường xuyên bị đám thiếu gia trong trường chặn đường đánh đập, đe dọa phải rời xa nữ chính, ở trường ngoài cô ta ra thì gần như đều bị cô lập. Đời đúng là khổ không thể tả, cũng là nguyên do khiến nhân vật này âm u đến như vậy.

                Nghe cậu trình bày, Hà Ngọc Mai lại cảm thấy vui mừng. Con cô từ nhỏ đã rụt rè im ắng, luôn đi theo đừa nhỏ nhà đàn anh. Chung quy cũng không phải chuyện tốt. Lần này nó ra khỏi cái trường nhà giàu kia, có khi lại va chạm nhiều, kết bạn được nhiều hơn. Vợ chồng cô hối hận nhất là không thể mang đứa nhỏ theo cùng mỗi lần xuất ngoại. Chuyện nghiên cứu của chính phủ là cơ mật, yêu cầu không mang theo người nhà. Thằng bé mới 15 tuổi đầu, ở một mình đúng là đáng lo. Nghĩ nghĩ , Ngọc Mai hỏi:

                    " Con trai, cha mẹ xuất ngoại là bắt buộc, không thể ở lại chăm sóc con nhiều được. Dòng nhà mình ít người, bây giờ chỉ còn anh họ con là còn trong thành phố này. Nếu con muốn ở đây, hay con đến ở chung với Tiểu Du luôn. Sau khi chuyển trường thì về ở chung với thằng bé, ít ra có thể chăm nom con lúc học tập."

                 Hạ Tiểu Đào ngạc nhiên. Trong nguyên tác không hề đề cập đến người anh họ này. Chẳng nhẽ, do cậu nhập vào thân xác này, thay đổi tình huống truyện, nên mới phát sinh trường hợp mới. Tuy vậy, để cha mẹ an lòng, Tiểu Đào vẫn đáp ứng. Cậu mơ hồ cảm thấy, con đường mới này sẽ khiến mình tránh thoát số kiếp của nhân vật này.

                Thống nhất như vậy, cả nhà quây quần ăn cơm. Đây là lần đầu tiên Tiểu Đào, chính xác là linh hồn , cảm nhận được hơi ấm gia đình. Trước kia, cậu là cô nhi, họ lấy theo họ viện trưởng trại nuôi dưỡng, tên thì được tùy tiện đặt theo khuôn mặt. Mà hôm nay, cậu mới cảm nhận được hơi ấm của cha mẹ. Người cha Hạ Tân là điển hình của trí thức, điềm tĩnh ít nói, nhưng ánh mắt đều từ ái nhìn con. Mà mẹ Thư Mai thì lại nhiệt tình như lửa, liên tục gắp thức ăn cho cậu. Hạ Tiểu Đào áy náy vô cùng, cậu biết chỉ thân thể này là con trai họ, còn linh hồn này, đã là một người khác mất rồi. Tuy vậy, đã nhập vào thân xác này, được hưởng những yêu thương này, thì cậu sẽ cố gắng bảo về cha mẹ của thân thể này thật tốt, khiến cuộc đời họ, cuộc đời cậu, không phải chịu những gì trong nguyên tác nữa.

                Hôm sau, Hạ Tiểu Đào được cha mẹ hộ tống đến nhà người anh họ nọ: biệt thứ số 37 Hà Thủy.

(Đam mỹ) Xuyên Thư Kết Duyên Cùng Boss Phản DiệnWhere stories live. Discover now