14. Linh Tinh Về Cái Bọn Yêu Nhau

1.2K 134 66
                                    


Vì tớ không thích truyện kết thúc ở số 14 nên chương này sẽ không phải chương cuối mà sẽ là một chương dạng như "câu giờ" đi :> ừm, chắc là những điều đáng yêu mà mấy đứa yêu nhau trong đây đã dành cho nhau nhỉ.
-

Ngày đầu tiên hẹn hò, anh Dũng đợi em Trọng trước cổng học viện. Trời nắng lằm nắng lốn, nắng đen cả da, nắng há cả mồm, đợi mãi mà em Trọng vẫn chưa đến nên anh sinh viên Tiến Dũng sinh ra khó ở với vạn vật xunh quanh vì không (dám) chửi thầm em người yêu của mình.
Con chó nhà đối diện hôm nay sủa lắm thế! Mặc dù hôm nào nó chả sủa anh Dũng nhưng hôm nay giọng sủa đó đặc biệt gợi mùi mắm tôm củ riềng.
Cái cây hôm nay chả che được tí nắng nào cả! Cây gì vô dụng vãi ra tán dài mà chả che được tí nắng nào, mặc dù biết là mình chọn chỗ ngu nhưng cứ thích chửi đấy.
Ối giời ơi cái bọn yêu nhau còn ngồi ăn chung với nhau kìa. Con nít con noi bày đặt yêu với đương rồi chở nhau trên con xe đạp nữa cơ! Gớm! Chúng mày định diễn Thuỳ Chi và M4U à? Để bố xem chúng mày ngồi trên xe đạp mà không xẹp bánh xe được bao lâu tiên sư bọn yêu nhau. (Bọn yêu nhau không bao gồm Dũng và Trọng)
Còn xa xa có thằng điên nào đấy cưỡi con xe màu đỏ lướt vèo vèo trên con đường giữa trưa nắng chang chang thẳng tiến đến trường đại học. Ơ thằng trẻ trâu này chán sống à? Trời nắng mà cưỡi con xe màu đỏ nom ngứa cả mắt, đã thế còn phóng nhanh lượn lượn, lượn tìm thằng bồ mày à mà lụa thế. Tsb thằng trẻ trâu này mà có người yêu thì hẳn cái đứa yêu nó cũng vinahouse bay lắc múa quạt lắm nhờ. Hừm, tuổi trẻ bây giờ thật đổ đốn!
Nếu là mấy đứa khác anh Dũng sẽ chửi thế, nhưng sau khi nhận ra cái thằng mà mình đang rủa là em Trọng thì anh lập tức cảm thấy em nó thật có cá tính và mạnh mẽ. Nhìn đi! Có mấy ai vừa học đại học trường ngon lành, học giỏi lại vừa có khả năng đi bão giữa trưa hè lụa như Đình Trọng của anh chứ hihi. Đột nhiên anh Tiến Dũng cảm thấy tiếng sủa của con chó nhà đối diện đáng yêu đến lạ, cái lá cây mà anh cho là vô dụng kia lại mát đến vô cùng và cái cặp yêu nhau đang tí tởn phía xa xa chính là mang vẻ đẹp của mối tình trường đại học, hihi đáng yêu thật.

Và anh sinh viên 5 tốt hình mẫu lý tưởng của mọi cô gái, chàng trung vệ điển trai được nhiều người hâm mộ, đứa con ngoan của bố mẹ, đứa con nhà người ta của hàng xóm và tấm gương sáng chói để các em nhỏ ở quê nhà học theo chính thức bước chân vào con đường say ngải hồ ly không lối thoát. Ừ thì giá cùng lắm chỉ để ăn với phở thôi làm gì căng.

-

Trước ngày gặp Bùi Tiến Dũng, thanh niên cục súc đầu gấu Trần Đình Trọng chưa bao giờ nghĩ mình sẽ vớt một người như anh Tiến Dũng.

Đình Trọng có nhiều tiêu chuẩn để chọn bạn trai, nhưng mà trong mắt của một thằng từ bé đã quen đánh nhau cắn lộn như cậu thì thanh niên tri thức như anh Tiến Dũng hoàn toàn là một sự xuất hiện không có trong kế hoạch.

Trước ngày gặp anh Dũng, có một lần mấy đứa trong đám giang hồ hẻm nhà Đình Trọng bảo hôm nọ mới trấn lột được thằng sinh viên bên học viện X, nom da ngăm nhưng cũng bảnh trai tóc vuốt keo, hỏi thằng nhóc có muốn khẩu vị sang trí thức không. Vãi nồi! Nhếch mép một cái, đại khái nà cừi. :\

"Tụi bây óc chó vãi! Mấy cái đứa đầu to mắt cận ý toàn hâm hấp, nghĩ nàm sao mặt tao lại đi yêu loại đó. Giời ơi mấy đứa mà yêu được cái giống loài ngơ ngơ ngẩn ngẩn suốt ngày đó thì chắc cũng ham hãm như nhau thôi. Xuỳ, ngày mà ông đây yêu được mấy đứa như thế chắc là ngày U23 Việt Nam vào chung kết cúp châu Á đấy." :)

Mãi cho đến sau này mỗi khi nhớ lại những lời năm đó, Đình Trọng liền cảm thấy má đau đau như tự vả vào mặt. Là mình quá đề cao trình độ kháng thính của bản thân hay đánh giá quá thấp trình độ của bóng đá Việt Nam đây?

-

Hồi đấy Dũng ở ký túc xá còn em Trọng thì ở trọ.

Hôm nọ sinh nhật Đình Trọng cả hai đều đi làm, chả có ăn uống hẹn hò gì. Quá đáng nữa là anh người yêu còn chạ thèm nhắn tin chúc mừng, huhu, kể mà người ta không thèm quà hay đòi đi ăn nhưng cũng cô đơn chứ bộ. Buồn quá trời.

23h00
Anh về chưa đấy?
...
Đã nhận

23h30
Hôm nay là ngày gì ấy em quên rồi? Em quên rồi, nhắc em vứi.
...
Đã nhận

23h45
Này!!!! Thấy mà chạ thèm xem luôn à.
...
Đã nhận

23h55
Ơ
Anh này...
Bùi Tiến Dũng
Anh da đen
Anh trai đẹp đẹp đẹp tóc vuốt vuốt
Ngơ ngẩn ở đâu đấy?
Anh đi ăn bún đậu mắm tôm với con nào rồi đấy?
Thật à?
Okay! Cứ trao nhau cái nụ hôm mắm tôm nồng nàn tình yêu thương đấy đi. Ông đây cóc cần nữa 😤
Quá đáng!

23h56

"Alo bồ Chọng đấy à, ra mở cửa cho anh nào."

"Đi ăn bún đậu với con nào rồi mới lết về đây à?"

"Nào nhanh nhanh ra đây qua ngày mới là ước không linh đâu. Nhanh!"

Đình Trọng mở cửa ra đã thấy anh người yêu của mình mặt mũi phờ phạc, tay ôm khư khư cái bánh kem nhỏ hình con ỉn màu hồng và cả một con ỉn bông to như con lợn con. Hai cây nến nho nhỏ tỏ ra ánh sáng trong đêm tối trước căn phòng trọ.

"Đình Trọng, sinh nhật vui vẻ. Tuổi mới phải hạnh phúc hơn, yêu em."

Nói rồi cậu lại nhanh chóng nhắm mắt thì thầm ước nguyện của mình. Chẳng ai biết cậu ước điều gì, cả anh Dũng lẫn người viết, chỉ đâu đó nghe loáng thoáng có tên bồ Dũng, hạnh phúc với cả mãi mãi bên nhau gì đấy. Dù chẳng ai biết cậu ước chính xác điều gì, hình như cũng qua ngày mới mất rồi nhưng Đình Trọng nom hạnh phúc lắm. Có linh thiêng hay không thì điều ước cùng lắm chỉ là một niềm tin mỏng manh, còn bên cạnh cậu đã có anh, cái thực tại hạnh phúc đó mới đáng để mãn nguyện chứ.

Hoá ra anh đi nhận dạy kèm cả ngày để tặng cậu một ngày sinh nhật thật đáng nhớ.

Hoá ra anh lại nhận đi phục vụ bàn ở một cái đám cưới nọ để mua một con ỉn bông to gần bằng con ỉn thật.

Hoá ra lúc nãy anh vội đến mức suýt tông vào xe tải vì sợ sẽ qua ngày mới, điều ước của cậu sẽ chẳng thực hiện được nữa. Nạy hồn! Suýt thì thành goá phu.

Hoá ra anh yêu cậu nhiều hơn anh nghĩ.

Nhân vật vừa bước sang tuổi mới đang mít ướt kia kìa. Đặt mấy món quà xuống, cậu ôm anh thật chặt như thể chỉ buông ra thôi sẽ bị thế gian ngoài kia cướp mất. Hứ! Cụa taooooo.

Tối hôm đó trong căn phòng trọ có hai đứa ăn sinh nhật bằng bánh kem và mì gói, nhưng hình như cả hai đều thấy ngon hơn bất cứ cao lương mỹ vị nào ở trên đời.

Một thời gian nào đó giữa đêm...

KHỞI NGHIỆP RỒI!
TỤI NÓ KHỞI NGHIỆP RỒI!
THẬT SỰ HAI THẰNG KHỞI NGHIỆP RỒI!

~
Yêu. Huhu bai bai Việt Nam, tớ lại đi đây, đêm cuối cùng ở nhà rồi khóc vl quá đi mất. Hẹn mọi người chương cuối nhá.
Cảm ơn mọi người đã đọc ạ. ❤️

[0421] Hai mối tình cho một cuộc đờiWhere stories live. Discover now