Chương 03: Không đơn giản

48 5 0
                                    

Hôm nay, Thành Giao lên thủ đô thăm Thành Vũ. Chỉ còn 2 tuần nữa là Thành Vũ sẽ dọn vào ký túc xá 'Kiến tạo', vì thế cô tranh thủ đến thăm em trai.

"Chỗ ở của Phan Tạ cấp cho cũng được đấy, thoáng mát, yên tĩnh, hơn hết lại còn miễn phí." Lúc đầu Thành Giao tính ngỏ ý mở đường cho Thành Vũ về công ty bạn trai, nhưng Phan Tạ đã đi trước một bước.

Nhất là bên đây đã giúp Thành Vũ một mạng lớn, cô cũng coi như là cảm kích vạn phần.

Thành Vũ rót cho chị hai ly nước ép đào, sẵn bỏ mớ rau củ vừa mua vào tủ lạnh, "Em cũng không ngờ đãi ngộ của Phan Tạ lại lớn như vậy. Tuỳ tiện cấp một phòng đã là quá lắm rồi, đằng này lại còn tốt đến thế." Lúc đầu cậu cũng chỉ cần công ty thu nhận mình, cũng không nghĩ lại được đối đãi nồng hậu.

"Vậy thì sau này vất vả cho em rồi. Tốt như thế này để xem em có dám làm sai cái gì không. Thật là biết đón đầu người khác." Chuyện đãi ngộ tốt dành cho thực tập sinh ở công ty của Phú Bân cũng có, cô còn lạ gì tâm tư những người làm kinh doanh này, cho miếng đồ ăn ngon nghẻ là có thể mua chuộc được nhiệt thành của mấy tiểu thịt tươi như Thành Vũ.

"Chị à... Ha, mà chị chừng nào sẽ về Boston lại vậy?" Cô chị quý hoá của Thành Vũ đang học dương cầm tại một trường cao học khá nổi danh ở Boston, Mỹ.

Thành Giao liếc sang cậu em, tay thì mân mê ly nước đào, "Cũng quan tâm đến chị mày rồi à? Xớ! Nói chứ ngày 20 chị sẽ bay, mấy ngày này chị sang nhà ba mẹ anh hai em thăm hỏi, cũng tiện ở lại chơi 2 tuần."

"Lại anh hai em. Chị đó, thật là buông lỏng ảnh quá mức rồi. Cũng lâu rồi em chẳng gặp anh ta." Lần cuối Thành Vũ gặp Phú Bân là vào Tết âm lịch năm rồi, khi ấy Thành Vũ thực không có tâm trạng, nhưng cũng nhờ về nhà đoàn viên cùng ba mẹ, cộng thêm chuyện vui của chị mình nên cậu cũng khuây khoả phần nào.

Thành Giao và Phú Bân đã đính hôn vào Lễ tình nhân năm trước.

Ngắm nhìn chiếc nhẫn kim cương ánh lên màu lam nhẹ nhàng sang trọng, Thành Giao mím môi nhưng không cười, "Coi như lần về nhà ba mẹ chồng này cũng là dịp hâm nóng lại. Đúng là dạo này anh ấy rất bận, chị có vài lần lên công ty, có đi ăn chung nhưng cũng chỉ có thế." Phú Bân thường xuyên tăng ca, có khi ngủ lại ở văn phòng đến sáng hôm sau.

Thành Vũ cũng không muốn hỏi sâu tránh làm chị mất vui, lái sang chuyện khác, "À, bên Tinh Lộ có cho thực tập sinh dự thi 'Kiến tạo 101' không vậy?"

Thành Giao cũng nhanh chóng lấy lại tinh thần, biết gì nói đó, "Có, có chứ! Có một thực tập sinh được cử đi thi." Tinh Lộ tuy là công ty có tuổi đời khá trẻ nhưng đã sớm bày tỏ tham vọng trong ngành giải trí, tất cả đều nhờ một tay lãnh đạo của Quan Phú Bân.

Dĩ nhiên lần này Tinh Lộ sẽ không bỏ qua miếng mồi hấp dẫn như 'Kiến tạo 101'.

"Chị thì không biết nhiều về cậu ta, nhưng hình như đó là một thực tập sinh đến từ Nhật." Thời buổi này các nghệ sĩ "con lai" nổi lên không ít, mang đến làn sóng mới lạ cho ngành giải trí.

Thành Vũ cảm thấy thú vị, cũng muốn tìm hiểu thêm, "Cậu ta? Chỉ có một người thôi sao? Vậy là giống như em rồi. Chị ráng hỏi tên tuổi cậu ấy giúp em nha, em cũng cần có ai đó thân thiết trong cuộc thi." Dù sao thì một mình một thân đi thi chinh chiến cũng có nhiều bỡ ngỡ.

[ONGNIEL] Mơ Thành VũWhere stories live. Discover now