Chương 02: Đừng gọi là Nghĩa Kiện

58 7 0
                                    

Trí Thánh vùn vụt vào phòng tập của công ty, trên tay cầm văn bản thông cáo cuộc thi 'Kiến tạo 101' mùa 2 của đài Trung Ương.

Phòng tập của các thực tập sinh Mã Đáo không hề phô trương như kiến trúc phía trên toà nhà. Bọn họ phải ở dưới tầng hầm đỗ xe, ở đó có một căn phòng đủ lớn dành cho việc rèn luyện.

Hằng ngày, bãi xe phục vụ công nhân viên Mã Đáo lẫn khách bên ngoài, thường đến để đi siêu thị hoặc dạo chơi trung tâm mua sắm cách đó một dãy nhà. Người người ra vào tấp nập, ồn ào náo nhiệt đủ loại tạp âm, nào tiếng động cơ, tiếng bàn tán, tiếng bảo vệ điều phối các khu đỗ xe.

Về phần tại sao các thực tập sinh phải lặn lội xuống đây để luyện tập, công ty cũng chỉ giải thích qua loa rằng một số tầng lầu đang trùng tu lại.

Nghĩa Kiện vốn đang cùng Trần Vũ, Tại Hàn và Thái Hùng tập nhảy vũ đạo của một bài hit gần đây. Bốn chàng trai đang tuổi đôi mươi đầm đìa mồ hôi đang tính giải lao thì bị giọng hót lảnh lót của anh cả phá bĩnh.

"Này!... Kiến tạo!... Thi!... Sống còn!... Nam!..." Trí Thánh thở hồng hộc, khó tránh nói chữ được chữ mất.

Nghĩa Kiện uống ngụm nước, quay sang vỗ nhẹ lưng ông anh yêu dấu, "Từ từ, bình tĩnh. Uốn lưỡi bảy lần rồi hẳn nói." Tại Hàn với Trần Vũ cũng cố nhịn cười, giữ một miệng đầy nước run rẩy.

"Uốn bà cha mày chứ uốn! Nhìn anh mày chắc còn sức để uốn với chả lượn!" Trí Thánh hết nói nổi đứa em út. Bình thường cưng chiều, yêu thương nó ra sao để bây giờ bị phủi bụi vào mặt.

"Có tin vui rồi mấy đứa! Rất vui rất vui đó! Cười đi cười đi nào!" Trí Thánh lấy lại nhịp thở, cái miệng cũng hót thánh thót trở lại.

Tại Hàn cũng không chấp nhất người già, ra sức cười lấy lòng, "Ha ha... Ha ha ha... Thật buồn cười...", đoạn bị Trí Thánh liếc đến lủng trán.

"Kêu cười liền cười... Thôi không lảm nhảm nữa. Có chuyện vui gì thế? Chúng ta sắp được ra mắt rồi sao?" Cả đời Thái Hùng cũng chỉ mong có thế, dù sao thực tập cũng gần 4 năm trời rồi còn gì.

Trước ánh mắt long lanh ánh ngời của 4 đứa em, Trí Thánh cũng không nỡ dập tắt hi vọng bọn chúng. Nhưng ở đời sự thật khó bị bẻ cong, "Không, không phải ra mắt gì hết... Nhưng tin này đảm bảo vui!" Anh cũng chỉ biết an ủi đến thế.

Gương mặt Thái Hùng lấy lại vẻ điềm tĩnh, không còn rạng rỡ như vài giây trước, "Có gì vui hơn chuyện ra mắt chứ? Thật sự em đã chờ quá lâu rồi..."

Người anh cả cũng không làm mất thì giờ nữa, tranh thủ loan tin, "Mấy đứa biết về 'Kiến tạo 101' đúng chứ? Đã có thông tin về mùa 2 rồi này, và đây sẽ là mùa của nam! Của nam đó!" Mùa đầu tiên đã gọi tên 11 thực tập sinh nữ xuất sắc nhất, nhanh chóng ra mắt với đội hình nhóm nhạc CenStar.

"Chúng ta có nên đăng ký thi không? Nhưng còn chuyện thực tập thì sao?" Trần Vũ tính thích lo xa, nhưng đương nhiên là chuyện thực tập cùng chuyện đi thi 'Kiến tạo' không hề chung đường. Thí sinh cuộc thi dù thắng dù thua cũng toàn thực tập sinh đó thôi.

Câu hỏi này không làm khó được Trí Thánh, "Chẳng sao, không phải lo. Chúng ta cùng cùng nhau lên gặp chủ tịch để xin, chắc chắn chủ tịch sẽ đồng ý!" Hoặc sẽ bị đuổi thẳng cổ vì tội lôi kéo phần tử gây áp lực chính quyền.

[ONGNIEL] Mơ Thành VũWhere stories live. Discover now