Chương 217: Du sông ngắm trăng

1.5K 55 4
                                    

Chương 217

Du sông ngắm trăng

Edit: Yunchan

***

May mà da mặt Hàn Ngâm dầy cỡ tường thành, làm ra trò ngốc nghếch như thế mà cô chỉ hơi bối rối chốc lát đã trở lại như thường. Trong khi hai nàng kỹ nữ vẫn đang che miệng cười khẽ, vừa cười vừa len lén liếc mắt gợi tình với Mộ Thập Tam, sau đó khẽ quay mặt đi như đang thẹn thùng, cắn môi, bẽn lẽn xoắn chiếc khăn lụa trong tay.

Tục ngữ có câu tú bà yêu tiền, tỷ muội yêu đẹp, hai cô nàng đây rõ ràng đã nhắm trúng vẻ ngoài tuấn tú của Mộ Thập Tam. Nhưng ban nãy nhìn thấy cử chỉ và lời nói thân mật quá mức của Mộ Thập Tam và Hàn Ngâm, đó không phải là kiểu đối xử bình thường với nha hoàn, khiến trong lòng hai nàng có suy đoán khác, không dám chào đón sỗ sàng nữa, chỉ ân cần mời họ lên thuyền hoa.

"Không cần." Đã biết đây là kỹ thuyền thì còn lâu Hàn Ngâm mới lên, chỉ hỏi hai nàng: "Còn con thuyền nào khác không? Gọi một con thuyền khác tới đây đi, không cần người hầu hạ, các cô hát khúc ở đằng xa là được rồi."

Hai nàng kỹ nữ nghe cô nói thế thì vẫn nấn ná không đi, chỉ đưa mắt nhìn Mộ Thập Tam, muốn hỏi ý hắn.

Mộ Thập Tam đưa Hàn Ngâm đi chơi, hiển nhiên tùy cô quyết định, bèn gật đầu nói ngay: "Cứ làm theo lời của nương tử ta."

Nương tử!

Hai nàng kỹ nữ nghe thấy hai chữ này đều giật mình ngỡ ngàng, thời buổi này có khối người dẫn theo nương tử đi đạp thanh du xuân, nhưng dắt theo nương tử đi dạo kỹ thuyền thì quả là hiếm thấy! Lúc nãy khi đoán lại thân phận của Hàn Ngâm, hai nàng quá lắm chỉ nghĩ cô là nha hoàn thông phòng hay ái thiếp mới nạp mà thôi, thế nên khi nghe hai chữ "Nương tử" bèn sửng sốt hồi lâu, quan sát kỹ Hàn Ngâm lần nữa. Dung mạo xinh xắn được ánh đèn chiếu rọi, toát lên khí chất thoát tục xuất trần, đúng là chẳng phải nhân vật tầm thường, bấy giờ mới bán tín bán nghi ngoái đầu gọi tú bà.

Lúc tú bà ra đón, Hàn Ngâm vẫn còn đang ngẩn ngơ vì hai chữ "Nương tử" này. Dù cô và Mộ Thập Tam đã định luôn cả nhân duyên kiếp sau, kiếp sau nữa, hắn có gọi một tiếng nương tử âu cũng là chuyện quá bình thường, nhưng đây là lần đầu hắn gọi ra miệng, còn gọi trước mặt người ngoài, làm lòng cô ngọt ơi là ngọt. Vì vậy cô không nghe thấy tú bà lải nhải mấy câu xã giao gì mà đang chuẩn bị rượu và thức ăn, chưa kịp ra nghênh đón, mà chỉ nghe thấy một câu...

"Hôm nay đúng vào độ mười sáu tháng tám, thường nghe trăng mười lăm, mười sáu tròn vành vạnh, vả lại mười lăm phải ở nhà đoàn viên, mười sáu mới có thời gian đi du sông thưởng trăng, hiếm khi thời tiết vừa tốt trăng vừa đẹp như tối nay, nên khắp sông ít có con thuyền nào để trống, muốn tìm một con thuyền nữa, hình như có hơi..."

Hàn Ngâm gọi hồi về, không chờ tú bà lải nhải xong bài diễn văn đã chìa ra một xấp ngân phiếu.

Ánh mắt tú bà sắc bén, nhìn thấy ngân phiếu toàn là tờ một trăm lượng, tính ra cả xấp này phải cỡ bao nhiêu? Thế là bao nhiêu lời lảm nhảm thừa thải đều quăng qua một xó, quay đầu sai người tức tốc đi chuẩn bị một con thuyền, còn ân cần hỏi han khẩu vị của Hàn Ngâm và Mộ Thập Tam, muốn uống rượu gì, có kiêng ăn món nào không, thích nghe tiểu khúc nào. Nếu Hàn Ngâm không nói sớm không cần người hầu hạ, thì bà ta chỉ hận không thể nhét cho Mộ Thập Tam bốn năm nàng kỹ nữ, tìm cho Hàn Ngâm hai ba tên tiểu quan. Điều này khiến hai nàng kỹ nữ lúc nãy thất vọng não nề, mắt cứ len lén liếc Hàn Ngâm và Mộ Thập Tam, lòng thầm than thở, khó khăn lắm mới gặp được một khách nhân nho nhã tuấn tú, xuống tay còn hào phóng rộng rãi, thế mà lại dắt theo nương tử là sao!

Tham Tiền Tiên Khiếu (Quyển 2) - Hòa TảoWhere stories live. Discover now