Chương 209: Mục đích thật sự

1.3K 53 2
                                    

Chương 209

Mục đích thật sự

Edit: Yunchan

***

Không phải Hàn Ngâm đa nghi, mà hành vi của Tần Phái quả thật có chút khác thường, sau khi nhìn thoáng qua cô, hắn bèn nhỏ giọng thì thầm với Tần Vô Ưu và Tề Liên, sau đó hai người kia gật đầu, rũ mắt trầm mặc bước xuống dưới đài.

Bầu không khí bỗng trở nên nặng nề.

Do đó, chẳng riêng gì Hàn Ngâm, mà những người còn lại đều cảm thấy bất thường, rỉ tai nhau nhỏ to bàn luận.

"Xin lỗi các vị." Tần Phái cất giọng, khiến tiếng rì rầm biến thành xôn xao ầm ĩ.

Xem ra không đoán sai rồi.

Chuyện tới trước mắt, trái lại Hàn Ngâm càng trấn định tới kỳ lạ, đầu ngón tay thấm nước trong chén trà, lặng lẽ viết chữ lên mặt bàn: Nếu có chuyện thì để ta ứng phó, các người cố gắng đừng mở miệng, tùy cơ ứng biến.

Viết xong, cô bèn trao đổi ánh mắt với hai người bên cạnh, rồi dùng đầu ngón tay từ từ xóa đi chữ viết.

Lúc này Tần Phái đã lên tiếng giải thích: "Hôm nay mời các vị đến đây, thật ra không phải vì nghi thức song tu của tiểu nữ, mà có chuyện khác muốn tuyên bố. Có điều việc này quan hệ vô cùng trọng đại, để tránh để lộ phong thanh quá sớm, tại hạ bất đắc dĩ mới ra hạ sách này, nhưng nếu các vị nghe xong việc này, có lẽ sẽ thông cảm cho tại hạ."

Tiếng bàn tán bùng lên dữ dội.

Hàn Ngâm cười lạnh trong lòng, biết ngay Tần Phái bất chấp thể diện, đồng ý để Tần Vô Ưu kết bạn song tu với một người có dung mạo gần giống với Mộ Thập Tam, còn tổ chức nghi lễ long trọng thế này, bên trong nhất định có âm mưu, xem ra chẳng sai chút nào.

Ngay sau đó lập tức có người lên tiếng giục.

"Rốt cuộc có chuyện gì quan trọng thế?"

"Nói mau nói mau!"

Tần Phái dõi mắt nhìn bốn phía một lượt, rồi nói: "Việc này kể ra chắc các vị đều biết cả, gần đây có vài môn phái bị kẻ gian ra tay cướp vườn linh và mỏ linh, tổn thất cực kỳ nghiêm trọng, vả lại kẻ hành sự còn hết sức gian xảo thận trọng, không để lại bất cứ đầu mối nào có thể điều tra, khiến người ta vô cùng đau đầu."

"Thì ra là việc này!"

"Đúng thế, ta có từng nghe qua chuyện này."

"Thế nào, Tần chưởng môn điều tra ra thủ phạm rồi sao?"

"Đến cùng là kẻ nào to gan như vậy?"

"Thật ra vẫn chưa điều tra được, chẳng qua vẫn có chút đầu mối để suy đoán." Tần Phái đáp thản nhiên: "Ta cùng Hạ tông chủ, Lục chưởng môn và Ngôn chưởng môn đã tính toán, việc này phát sinh trong ba năm lại đây, hơn nữa tứ đại môn phái chúng ta gặp phải chuyện này nhiều hơn cả. Cho nên, chúng ta bắt đầu nghi ngờ, có phải thủ phạm là kẻ có thù oán với chúng ta nên cố tình xuống tay chăng."

Tham Tiền Tiên Khiếu (Quyển 2) - Hòa TảoWhere stories live. Discover now