Chương 205: Độc nhất vô nhị

1.3K 64 11
                                    

Chương 205

Độc nhất vô nhị

Edit: Yunchan

***

Giống bảy phần?

Hàn Ngâm nghe tới đây quả nhiên quay người sang, nhưng nét mặt lại không mừng rỡ như Hoa Lộng Ảnh những tưởng, mà lại có vẻ kinh ngạc, cô lên tiếng hỏi: "Tần Phái muốn làm gì?"

Hoa Lộng Ảnh ngẩn ra: "Tần Phái?"

Hàn Ngâm hơi nhíu mày: "Ta biết Tần Vô Ưu thích Thập Tam, nhưng dù gì họ cũng là quan hệ sư đồ, dù bản thân Tần Vô Ưu không sao, nhưng lấy thân phận của Tần Phái để suy nghĩ, hắn không thể nào chấp nhận người ngoài chỉ trích ngờ vực nữ nhi của hắn làm ra chuyện trái luân thường, bởi vậy ta còn tưởng rằng Tần Phái chuyện bé xé ra to, mời đông đảo tiên môn tới dự lễ là để ngăn chặn lời đồn. Nhưng chẳng ngờ hắn lại làm ngược lại, tìm một người có bề ngoài giống Thập Tam để làm tình lữ song tu với Tần Vô Ưu."

Hoa Lộng Ảnh nhướng mày: "Này, rốt cuộc ngươi có nghe rõ lời ta nói không thế?"

Hàn Ngâm quét mắt nhìn hắn: "Cái gì?"

"Ngươi để tâm tới Tần Phái làm gì, biết đâu người nọ là do Tần Vô Ưu coi trọng, cố sống cố chết muốn kết làm tình lữ song tu, Tần Phái bất đắc dĩ nên mới đồng ý thì sao, nhưng chuyện đó hình như chẳng liên quan gì tới chúng ta." Hoa Lộng Ảnh nhìn xoáy vào cô: "Ta cho ngươi biết tin này, lẽ nào ngươi không muốn đích thân đi nhìn thử, xem người nọ giống thiếu chủ tới mức nào hay sao?"

Hàn Ngâm từ chối rất dứt khoát: "Không muốn!"

"Vì sao chứ?" Hoa Lộng Ảnh hết sức kinh ngạc, hắn nhớ lúc Mật Hạt Nhi biết tin này đã hưng phấn vô cùng, chỉ hận không thể lập tức chắp cánh bay tới đó, bắt người nọ về Ma môn.

Đáng tiếc Hàn Ngâm không phải là Mật Hạt Nhi, cô chỉ nhìn Hoa Lộng Ảnh với vẻ khó hiểu: "Tại sao ngươi nghĩ ta phải đích thân đi nhìn thử? Đừng nói người nọ chỉ giống Thập Tam bảy phần, dù giống như khuôn đúc thì cũng không phải chàng, có quan hệ gì với ta đâu?"

Hoa Lộng Ảnh bị cô hỏi tới tắt nghẹn, lát sau mới ngập ngừng nói: "Nhưng bề ngoài giống nhau.... Ít nhất có thể miễn cưỡng thay thế..."

"Thay thế?" Hàn Ngâm cắt ngang lời hắn, trong giọng nói mang theo vẻ ngạo nghễ hiếm thấy: "Ta không có hứng! Mộ Thập Tam là độc nhất vô nhị, không có bất kỳ ai có thể thay thế! Ta cũng sẽ không vì nhớ chàng mà đi tìm một người có bề ngoài giống chàng nhưng hoàn toàn không phải là chàng để kề cận sớm chiều, đó là một loại khinh lờn, chỉ tổ làm cho ta kinh tởm!"

Nói đoạn cô tiện tay bứt một nắm lá trên nhánh cây rủ xuống trước mặt, hướng về phía ánh mặt trời nhìn hồi lâu, rồi nhếch mép nói: "Trên một thân cây dù có ngàn vạn chiếc lá, nhìn thì tưởng giống nhau như đúc, nhưng trên thực tế không bao giờ tìm được hai chiếc lá hoàn toàn giống nhau."

Hoa Lộng Ảnh nhíu chặt mày, vẫn thử dọ lời: "Ngươi không nghĩ tới khả năng thiếu chủ còn sống ư? Lời đồn nói người nọ giống thiếu chủ bảy phần, nhưng dù sao cũng chỉ là lời đồn, phong cách ăn mặc bất đồng thì cảm giác cũng khác đi. Biết đâu chưa chắc người nọ chỉ giống bảy phần thì sao, ngươi thật sự không muốn đích thân đi nghiệm chứng xem rốt cuộc có phải là cùng một người hay không sao?"

Tham Tiền Tiên Khiếu (Quyển 2) - Hòa TảoOpowieści tętniące życiem. Odkryj je teraz