Chương 207: Đánh chết cái nết cũng không chừa

1.5K 64 7
                                    

Chương 207

Đánh chết cái nết cũng không chừa

Edit: Yunchan

***

Hàn Ngâm bảo Tạo Hóa Kim Tiền phi thư cho Lạc Vân Khanh, hỏi Cửu Huyền có nhận được thiếp mời của Lưu Tiên môn hay không, chưởng môn La Cẩn phái ai đi dự lễ. Tất nhiên, vấn đề sau mới là quan trọng nhất. Cô tự suy đoán, La Cẩn có thể giao việc này cho sư phụ cô Lệ Thanh Hàn, vì trước đây Tần Vô Ưu là đệ tử của Mộ Thập Tam, mà Mộ Thập Tam là sư đệ của Lệ Thanh Hàn, xét theo quan hệ thì dĩ nhiên Lệ Thanh Hàn đi là thích hợp nhất.

Suy đoán của cô cũng không sai, chính xác là La Cẩn lấy lý do bế quan để giao việc này cho Lệ Thanh Hàn. Nhưng thư hồi âm của Lạc Vân Khanh nói rằng vì Lệ Thanh Hàn nổi điên bất tử, y cứ càm ràm bảo không muốn đi, còn chửi ầm lên rằng Tần Phái không phải đồ tốt.

Tình hình này khiến Lạc Vân Khanh có hơi lo lắng, áng chừng dù Lệ Thanh Hàn đang nổi điên có bị ép đi, đến nơi rồi cũng sẽ vỗ bàn trừng mắt, ném bát ném bình vào mặt Tần Phái bất cứ lúc nào. Cho nên hắn không thể làm gì hơn là xung phong nhận việc, đi thay sư phụ, đồng hành với hắn còn có Vân Sơ Tâm và Phương Dữ.

Đây chính là tin tức Hàn Ngâm mong muốn, xác nhận được rồi cô mới an tâm. Trong bảy ngày chuẩn bị, Tài Bảo đại gia bận tối mắt tối mũi, qua lại truyền tin thay cô mấy lần. Nhưng hắn có dò hỏi tới đâu cũng không moi ra được rốt cuộc cô bàn tính gì với Lạc Vân Khanh.

Bảy ngày trôi qua chớp nhoáng, sau khi dặn dò ba đồ đệ vài câu, nhờ Tích Tích chăm nom tiên phủ động tiên xong, Hàn Ngâm bèn cùng Giang Tĩnh Dạ ra ngoài đợi Mật Hạt Nhi.

Mật Hạt Nhi vẫn đi chung với Hoa Lộng Ảnh, phản ứng đầu tiên của Hàn Ngâm khi thấy họ chính là cau mày: "Hắn cũng đi?"

"Ừ!" Mật Hạt Nhi vừa quan sát Giang Tĩnh Dạ, vừa nói như lẽ đương nhiên: "Nhiều người, lỡ gặp phải chuyện gì thì cũng nhiều người phụ một tay."

Hàn Ngâm nói lạnh tanh: "Nhưng khả năng bị vạch trần cũng lớn hơn rất nhiều."

Tâm trạng Hoa Lộng Ảnh có vẻ không tốt lắm, trưng ra cái mặt thối, nói: "Ngươi nghi khả năng dịch dung của ta?"

Nghi ở đâu!

Hàn Ngâm biết hắn thích nghiên cứu mấy tiểu thuật ngoài lề loại này, cô chẳng nghi tài dịch dung của hắn, mà nghi hắn đi theo là vì mục đích khác. Không biết có phải vì ghen hay không đây? Nếu là ghen thật, đến lúc đó hai người này đánh nhau, chẳng phải càng loạn tùng phèo lên sao?

Cô đăm chiêu chốc lát: "Cảnh báo trước, tới nơi phải răm rắp nghe theo lời ta, không được hỏi lý do, chỉ cần làm theo là được. Không thì ta sẽ quay đầu về ngay, tuyệt đối không ở lại thêm một khắc!"

"Răm rắp nghe theo lời ngươi mà còn không được hỏi lý do?" Sắc mặt Hoa Lộng Ảnh càng xấu xí hơn: "Nếu ngươi muốn đùa giỡn bọn ta thì sao?"

"Thôi hỏi ngu đi." Hàn Ngâm hừ nhẹ: "Ta mà thèm làm cái chuyện tẻ ngắt vô ích đó à?"

Cái này thì khó nói!

Tham Tiền Tiên Khiếu (Quyển 2) - Hòa TảoWhere stories live. Discover now