Chiếc hoodie và kem bạc hà (1)

1.7K 172 2
                                    

7 giờ 45 phút, Jaemin rời khỏi phòng trọ. Hôm nay, cậu mặc chiếc hoodie màu hồng nhạt mà Jeno tặng vào hôm sinh nhật tuần trước. Lần đầu cầm nó trên tay, cậu suýt... khóc.

-.... Jeno a, tại sao ... là màu hồng vậy hả ? *rưng rưng*
- Thấy sao, tớ chọn quà chỉ có chuẩn.
- Tớ chưa bao...
- Cậu chưa có đúng không, tớ biết mà, màu này hợp với cậu lắm luôn á, dễ thương!
-...

Hai từ dễ thương, đủ để cậu chấp nhận món quà một cách bất - đắc - dĩ. Tủ quần áo của Jaemin trước đây chỉ có độc nhất vài bộ sơ mi màu tối, cùng hai cái hoodie màu đen. Cậu không thích mấy màu sáng sủa như hồng, vàng hay trắng. Nó làm cậu trông có vẻ yếu đuối, trong khi Jaemin lại là kiểu người luôn cố gắng tỏ ra mình mạnh mẽ, luôn tìm cho mình lớp vỏ cứng cáp cùng vững chải. Một người cố trốn mình trong những lớp kén dày, Jaemin là một chú sâu nhỏ chờ ngày lột xác. Jaemin muốn hóa thành bướm, nhưng cậu lại sợ đau, cậu sợ người ta lại quên rằng cậu đã và đang tồn tại. Giống ba mẹ cậu... Cậu cứ nằm im trong kén, Jaemin muốn chạy trốn rằng bản thân đã tổn thương quá nhiều, chính cậu muốn được che chở nhưng lại sợ lần nữa bị bỏ rơi. Để rồi có cố đến đâu, người mệt mỏi nhất vẫn là cậu, có vui vẻ đến bao nhiêu người rơi nước mắt nhiều nhất cũng là cậu.

Người ta thấy màu đen u ám quá, họ không thích nó. Nhưng Jaemin lại cảm thấy nó hợp với mình, vì cậu nghĩ, nó giống như bức tranh vẽ cuộc đời của cậu vậy, đơn giản, chỉ toàn mịt mờ và trống rỗng...

Những tưởng, chiếc hoodie màu hồng kia sẽ mãi là "bảo vật" được chôn giấu trong ngăn tủ, vậy mà hôm nay Jaemin tự nhiên khoác nó lên người. Trông cũng không đến nỗi tệ, có điều hơi rộng. Jaemin không thấy khó chịu, lại có chút gì đó hào hứng. Bước đi chậm chạp trên con đường quen thuộc, Jaemin không nhận ra hai gò má cậu đã hồng lên từ lúc nào, đôi môi cũng tự bao giờ, lặng lẽ cong lên.

Na Jaemin, cậu có biết yêu một người là thế nào không? Là khi cậu nghĩ đến người ta, cậu sẽ thấy tim mình chợt bùng lên những ấm áp cùng vui vẻ. Là khi cậu luôn ao ước có được nụ cười hạnh phúc của ai kia, là khi xa, cậu sẽ nhớ người ta rất nhiều, gần nhau biết bao nhiêu là đủ? Jaemin có lẽ biết, ít nhất, cậu nhận ra, sau khi phát hiện mình mắc Hanahaki, cậu luôn muốn ở cạnh Jeno, vì Jeno có nụ cười tỏa nắng, ở bên cậu ta, Jaemin cảm thấy an toàn và thoải mái. Jeno nói rất nhiều, nhưng Jaemin không thấy phiền, cậu đặc biệt hứng thú với những câu chuyện vụn vặt về chú cún con mới sinh, cứ hay chạy nhảy lung tung, để cho Jeno phải đi tìm mang về. Rồi chuyện con mèo hoang với những lần ăn trộm cá, hoặc là tuổi thơ của Jeno với vô số lần bị mẹ phạt đứng bên góc tường. Những mẫu chuyện có vẻ nhạt nhẽo, lại là thứ Jaemin bỏ cả tuổi thơ để tìm kiếm, nhưng mãi cũng chưa phát hiện ra. Cuộc sống bình thường, trong một gia đình trọn vẹn, cái Jaemin muốn, chỉ bấy nhiêu đó thôi...

Jaemin đến chỗ hẹn trước 5 phút, nhà trọ cậu cách nhà Jeno không xa, hai đứa vẫn thường đợi nhau ngay ngã tư để cùng đi đến trường. Jaemin nhìn quanh một lượt, nơi này vẫn vậy bao nhiêu lâu rồi, chẳng có gì là thay đổi, trừ hàng cây sừng sững ở đó, nó vẫn đều đặn thay lá mỗi năm. Giờ là mùa thu, vòm cây bắt đầu ngả màu vàng nhạt. Jaemin nhớ mùa đông năm ngoái, khi tán lá chỉ còn có cành khẳng khiu, trơ trụi. Cậu lần đầu tiên đến nhà Jeno. Năm năm quen biết nhưng chỉ từ đó, Jaemin mới thường xuyên lui tới nhà bạn thân của mình. Chả là nhà cậu ta không quá lớn, nhưng lại ấm cúng, bác gái hiền lành, tốt bụng, bác trai thì hài hước, niềm nở. Họ đối với cậu như đối với con cháu trong gia đình, Jaemin thích cảm giác ấy, cậu thấy mình như đã tìm được chốn nghĩ chân thật sự. Bác gái hay bảo Jaemin sang nhà, rồi làm đủ thứ món ngon cho cậu, bác cũng đan cho cậu một cái khăn len, Jaemin giữ nó như vật báu. Đã không biết từ bao lâu, Jaemin mới lại có cảm giác được chăm sóc, quan tâm từ người lớn.

𝑯𝒂𝒏𝒂𝒉𝒂𝒌𝒊    ||   🅝︎🅞︎🅜︎🅘︎🅝︎Where stories live. Discover now