Phần 7

3.4K 46 23
                                    

Chương 60: Khô hạn bắt đầu

Mọi người nhìn lẫn nhau, đều không nói gì.

Đều khổ hé ra mặt, bọn họ hiện tại cũng là không có cách nào, chỉ có thể dựa vào chọn nước đến trong ruộng đi, nhưng là luy tử luy hoạt, trong ruộng mạ vẫn là chậm rãi khô chết, bọn họ một mọi người tử người chọn nước, căn bản đều chọn bất quá đến.

Chỉ có thể trơ mắt nhìn nó các khô chết, còn dư lại chút mạ cũng là lớn lên có vẻ bệnh dạng, năm nay bọn họ khẳng định là không có hảo thu hoạch, đến thời gian sợ rằng hội máu bản không về!

Trời không mưa, bọn họ cũng không có biện pháp, sông vừa rau dại ngược lại là cũng được, nhưng là năm nay thu hoạch tưởng tất là không tốt, lương thực thiếu ăn nói, chỉ có thể dựa vào bọn họ ở trong đất đào rau dại, cho nên nhất thời, trong đất rau dại, vô cùng được hoan nghênh lên.

Chân núi chỗ là rau dại ở đại lượng ngắt lấy hạ, còn dư lại đã rất ít không vài, muốn ngắt lấy rau dại, đạt được sơn đi lên hái.

Rau dại nó các đã tới chưa thời gian, lương thực vừa không đủ, là có thể cứu mạng đồ, tất cả mọi người là không đoạn thu tập làm cho nó các, nhìn như vậy tử, sợ rằng năm nay là gặp phải khô hạn, hiện tại không chuẩn bị một cái, đến thời gian rể cỏ đều không đến ăn.

Lý Thiêm Phúc nhìn nhìn hắn nãi, Lý Lưu Thị chờ mọi người xì xào bàn tán hoàn, lúc này mới đứng lên mà nói nói, "Thôn trưởng, ta có chuyện muốn nói, không biết mọi người còn nhớ không nhớ trước đây tràng khô hạn?"

Nói lên cái này, ở đây trên tuổi người cũng không nhịn được đổi sắc mặt, thế hệ trẻ người ngơ ngác nhìn nhau, bọn họ nghe cũng không có nghe nói qua chuyện này tình, nhưng là nhìn thấy sắc mặt của những người khác đều biến, cũng đã biết không là chuyện gì tốt tới.

". . . Mọi người im lặng một cái." Lý Thiêm Phúc chờ bọn hắn nói một trận, sau đó mới cao tiếng đè thấp kỳ người khác âm thanh, chờ ánh mắt của những người khác đều rơi xuống bọn họ trên người đi, Lý Thiêm Phúc lúc này mới ngồi xuống đến, làm cho Lý Lưu Thị tiếp tục phát huy mình nói chuyện.

"Đã hai tháng không mưa, nhìn này thời tiết, nhìn như vậy tử đoạn thời gian bên trong cũng chắc là sẽ không mưa, ta đoán khả năng là khô hạn đến, sông trong mực nước cũng giảm xuống không thiếu, cho nên ta liền muốn, muốn không nên đem trong ruộng hạt thóc bạt, đổi loại khoai lang, khoai lang nại hạn, một năm bận việc hạ đến, không có thu hoạch gì, nhưng tới chúng ta cũng có một chút lấp đầy bụng khoai lang."

"Như vậy tử còn có thể tiết kiệm một chút nước, muốn tiếp tục không mưa, sông trong nước cũng kiên trì không nhiều thời gian dài. . ." Lý Lưu Thị nói tiếp nói, "Ta kiến nghị mọi người toàn bộ đổi thành trồng khoai lang, sau đó làm hảo súc nước chuẩn bị."

Nói xong, Lý Lưu Thị ngồi xuống, ở đây mọi người vắng vẻ không tiếng, đưa ra đề nghị này, bọn họ cũng không biết thế nào trả lời mới hảo, quả thực liền là bị khiếp sợ đến, đem trong đất lúa nước bạt, như vậy tử có thể được không?

Củi mục chủng điền kýWhere stories live. Discover now