Uzumaki Menma (2)

734 73 35
                                    

- Cậu không hối hận sao?

Obito lên tiếng khi trông thấy thân ảnh trước mắt hắn đã im lặng quá lâu. Hắn đang đứng ở cây cầu bắt qua sông dẫn đến cửa chính của Động Huấn Luyện, Menma ở sau cột khoanh tay nghĩ ngợi.

- Hối hận ư? Ta đã đi rất xa để đến tận đây. Bước qua bao nhiêu cái xác, gây ra quá nhiều tội lỗi. Làm sao ta có thể hối hận chỉ vì huỷ diệt một ngôi làng?

- Nhưng đó là nhà của cậu.

Sự im lặng bao trùm hai vị nhẫn giả.

Vì cùng đeo mặt nạ, Obito không thể thấy được sắc mặt của Menma và ngược lại. Hắn không thể biết được anh nói thật hay đang đóng kịch. Nhưng bây giờ không phải lúc thích hợp để nói đến chuyện này. Sakura đã tỉnh lại, Menma cũng cảm nhận được chakra của Naruto ở rất gần nơi họ đang đứng. Chàng trai khẽ xoay gót và rời khỏi vị trí.

- Cậu biết mình phải làm gì rồi chứ?

Menma dừng chân. Obito nhìn thấy vai anh có chút run run.

Anh đang cười ư? Hay nơm nớp lo sợ?

- Ta đã giúp cậu đi đến đây, tới lúc cậu phải trả ơn ta rồi.

- Không cần ngươi phải nhắc.

Tiếng bước chân tiếp tục vang lên. Bóng dáng Menma ngày càng mờ dần, để lại trước mắt Obito một lớp sương mù mờ ảo. Sau chiếc mặt nạ màu cam rực rỡ, khoé môi hắn kéo lên thành một nụ cười gian xảo.

Câu chuyện sắp bước vào cao trào. Liệu ai sẽ là kẻ sống sót, bản sao hay chân thân? Đây chắc chắn là vở kịch thú vị nhất mà hắn được xem trong cuộc đời.

Diễn biến sau đó ắt hẳn ai cũng đã biết. Menma phục kích Naruto, triệu hồi chín con rối và trong khoảnh khắc nguy hiểm nhất, cậu đã được Akatsuki giúp đỡ. Anh dụ cậu vào bên trong Động Huấn Luyện, sử dụng Rasenringu để đối phó Phong Độn: Rasen Shuriken của Naruto. Trong tiềm thức, chakra Cửu Vĩ của cả hai đã phản ứng với nhau nhờ sự cộng hưởng. Vì tình thế bắt buộc, Menma thu hồi tất cả chakra của chín con rối và triệu hồi Hắc Cửu Vĩ.

"Ta ghét tên Uchiha Madara đó hơn cả ngươi. Nếu ngươi chết, ta cũng sẽ bị giam cầm trong cái thế giới giả tạo này. Đó chính là mục đích của hắn, ta không thể ngồi nhìn và chấp nhận một kết thúc như vậy. Ta sẽ giúp ngươi, nhưng đây là lần duy nhất!"

Giữa tình thế nước sôi lửa bỏng, không gì tuyệt hơn khi kẻ thù của bạn nhận thức được gã và bạn đang có chung vật cản đường. Kẻ thù của kẻ thù là bạn, một lần nữa lại có thêm dẫn chứng chứng minh luận điểm này là đúng.

Trận chiến sinh tử bắt đầu diễn ra, kết quả hoàn toàn đúng như dự đoán của Obito. Dù vậy, hắn không lường trước được sức huỷ diệt lại khủng khiếp đến như thế, Động Huấn Luyện gần như đã bị phá huỷ. Trong hoàn cảnh vừa phục hồi phong ấn sau khoảng thời gian giải phóng Cửu Vĩ lâu như vậy, Obito đã lợi dụng cơ hội nó đang yếu đi, sau đó nhập vào thân xác Menma để giết Naruto.

Truyền thuyết Xích Nguyệt Thư có thể đánh bại được Menma là hoàn toàn đúng. Khi Naruto trúng ảo thuật từ Sharingan của Obito, nhờ có nó cậu đã nhớ được khoảng thời gian thông thạo nhẫn thuật Rasengan, cùng với cái tên quan trọng của vị anh hùng trong "Truyền Kỳ Anh Hùng Quả Cảm", bất chấp tỉ lệ tự giải thoát bản thân khỏi ảo thuật Sharingan nhờ một vật thể là cực kỳ thấp.

[Naruto] Uzumaki MenmaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ