Uzumaki Menma (1)

1.2K 84 15
                                    

Lời nói đầu: Về tên đầy đủ của Menma, tớ đã hỏi admin page Hội Những Người Thích Truyện Tranh Naruto và tra wikia thì họ nói anh có họ Uzumaki ở phần Road To Ninja. Vì vậy truyện sẽ không liên quan gì đến tập 427 và 428 Naruto Shippuuden, hai tập nói anh là Namikaze Menma.

Lưu ý: Truyện là một oneshot có hai phần. Với những bạn chưa xem movie "Road To Ninja" thì xin hãy cẩn thận spoiler!
______

Tsukuyomi Giới Hạn là dạng chưa hoàn chỉnh của phiên bản Nguyệt Độc Vĩnh Cửu. Nó được xem là tập hợp những chiều không gian đôi một cùng tồn tại song song với thế giới gốc. Tuy đều có khả năng thoả mãn ước muốn của kẻ địch nhưng không như ảo thuật đã tác động lên toàn nhân loại, Tsukuyomi Giới Hạn là một thế giới khác, một không gian khác. Nó thuộc về loại dịch chuyển, không phải ảo thuật.

Hãy nghĩ đơn giản như vầy: Với vật trung gian liên kết các thế giới là quả cầu trong tay Obito, cùng một loại kỹ năng cho phép hắn nhìn thấu khao khát mãnh liệt trong tim đối phương. Giống như trang tìm kiếm Google và từ khoá, hắn sẽ tìm ra thế giới thoả mãn những thông tin hắn có sau đó đưa kẻ địch vào. Đó chính là nguyên lý hoạt động của Tsukuyomi Giới Hạn.

Nếu bạn đã quen với một Uzumaki Naruto ấm áp, nhiệt huyết thì liệu có bao giờ tò mò về nghịch bản của cậu ấy không nhỉ? Với giả thuyết về nhiều chiều không gian khác nhau cùng tồn tại, hậu quả kéo theo sẽ là có rất nhiều "Naruto" tương ứng với mỗi thế giới đó, một trong số chúng là Uzumaki Menma.

Menma cũng được sinh ra trong vòng tay ấm áp của cha mẹ như bao đứa trẻ khác. Đặc biệt, người mẹ yêu quý của anh, Uzumaki Kushina chính là Jinchuuriki Cửu Vĩ đời thứ hai. Không giống những gì chúng ta đã thấy trong ngày sinh của Naruto, Kushina hoàn toàn bình an. Minato đã giữ được phong ấn và bảo vệ đứa trẻ nhờ sự giúp đỡ của vợ chồng Hokage Đệ Tứ, Haruno Kizashi và Haruno Mebuki.

Lại nói, đây là bước ngoặt lớn nhất dẫn đến vô vàn sự khác biệt giữa Menma và Naruto. Vào thời điểm anh sinh ra, Obito đã không còn tồn tại. Thế giới đó có phản diện nhưng hắn không phải Uchiha Madara, vì vậy Obito vẫn được xem là người anh hùng đã tặng Hatake Kakashi một con mắt Sharingan.

Sau khi sinh Menma, thể trạng Kushina bắt đầu yếu đi. Dù phong ấn Cửu Vĩ đã được khoá lại nhưng cơ thể suy nhược sẽ vắt kiệt sức vật chủ và có thể dẫn đến nguy hiểm. Vì vậy, một cuộc họp đã được đưa ra với sự có mặt của cả Namikaze Minato, một trong những nhẫn giả đặc biệt dưới quyền Kizashi. Tất cả đều thống nhất tách phần Âm Cửu Vĩ từ Kushina rồi đưa vào cơ thể đứa bé mới sinh. Từ đó, ta giải quyết được vấn đề vì sao Menma sở hữu Cửu Vĩ nhưng vẫn không áp đảo lại Naruto.

Một tuổi thơ ấm cúng êm đềm có cả cha và mẹ, Menma ắt hẳn sẽ hạnh phúc hơn nghịch bản của anh rất nhiều. Có một thời anh cũng quậy phá như cậu, hay bày trò như cậu, lạc quan và nhiệt huyết như cậu.

Nhưng có qua cũng phải có lại, Menma không có thứ Naruto đang có.

Năm Menma sáu tuổi, Đại Chiến Ninja nổ ra giữa làng Lá, làng Đá và làng Mây. Ít ai ngờ người gây chiến đầu tiên lại là Lôi Quốc, một đất nước có sức mạnh còn thua cả hai cường quốc còn lại. Giữa chiến trường kinh tế và chiến tranh thật sự, Hokage và Tsuchikage quyết định hợp tác đánh bay giặc ngoại xâm ra khỏi biên giới, từng bước một giải thoát cho các tù nhân đang bị nhẫn giả làng Mây giam giữ.

[Naruto] Uzumaki MenmaWhere stories live. Discover now