Chương 6.

325 25 0
                                    

Hành động kì lại của Baekhuyn khiến Kyungsoo không thể hiểu nổi. Cách đây hai ngày trước, cậu ta còn tránh mặt mình. Nhưng bây giờ, lại dính chặt không rời. Nhưng không chỉ có vậy, cậu ta ...cậu ta đang hành động rất kì lạ. Nếu như không biết rõ con người đó, còn tưởng cậu ấy đang tán tỉnh mình. Nhưng Kyungsoo thì lại hiểu rất rõ.

Ở một mặt mà Kyungsoo không hề biết tới, Baekhyun lại đang có một kế hoạch hoàn hảo cho những gì đang xảy ra. Sau khi biết được tình cảm đối với tên nhóc kia đã vượt xa hơn mức tình bạn đơn thuần, cậu đã hoàn toàn chấp nhận điều đó. Cậu không thể thổ lộ tất cả nhưng ve vãn một chút cũng không gây thiệt hại gì. Và cậu sẽ nghĩ ra những điều cần nói nếu như Kyungsoo nhận ra vấn đề. Nhưng đúng như những gì Baekhyun nghi ngờ, cái tên nhóc kia chẳng biết gì cứ như một con ong bay thẳng vào cái mạng nhện vậy. uhm thì, phép ẩn dụ có lẽ không đúng cho lắm, nhưng ai có thể phán xét được suy nghĩ của Baekhyun kia chứ!?

Kyungsoo vô cùng mệt mỏi. Cậu vừa kết thúc lịch làm việc dày đặt của mình và ngã mình lên chiếc ghế sofa trong phòng khách. Jongdae và Chanyeol đang tranh cãi xem xe của ai nhanh hơn, là xe đồ chơi, tranh cãi nhiều đến nổi Kyungsoo cảm thấy khó chịu. Chẳng thấy Baekhyun ở đâu cả và Kyungsoo cũng không để ý liệu cậu ta có xuất hiện hay không!? Bụng cồn cào, cậu đột nhiên cảm thấy đói bụng và quyết định đi vào nhà bếp. Nhưng vì quá mệt để phải nấu một món ăn hoàn chỉnh nên cậu chỉ có thể ăn mì gói vậy.

Ngâm nga một gia điệu khi đang đợi cho mì được chín, Kyungsoo không hề nhận ra có một thân ảnh đang tiến vào nhà bếp. Eo cậu đột nhiên bị hai tay ôm lấy, lưng được đẩy sát vào vòm ngực của ai đó. Kyungsoo hét lên một tiếng và nhanh chóng dùng khuỷu tay mình đánh vào người phía sau khiến người kia rên rỉ vì đau và thả cậu ra khỏi cái ôm ban nãy.

- "au ui, Soo à, cậu bị gì vậy hả?" âm thanh của Baekhyun rất yếu ớt, tay đặt ở bên hông, rõ ràng có thể thấy được cậu vẫn còn đau bởi cú đánh vừa rồi.

Kyungsoo đảo mắt và tiếp tục nấu mì "Đáng đời cậu ai biểu dám đeo bám người tớ" cậu nói, giọng chẳng có tí nào là cảm thông cho người kia.

- "Được thôi, vậy tớ sẽ đi ôm Chanyeollie. Cậu ấy chẳng bao giờ từ chối cái ôm của tớ." Baekhyun tuyên bố, căm phẫn bĩu môi. Kyungsoo ậm ừ coi như trả lời mà chẳng thèm quay đầu lại. Baekhyun rời đi, với vẻ thất vọng trên gương mặt. 

Baekhyun chỉ muốn trêu Kyungsoo, nhưng không nghĩ là khi ôm người mình có tình cảm thì tim lại đập nhanh đến như vậy và còn được tặng thêm một vết bầm bên sườn nữa. Trái tim của cậu vẫn còn đang đập rất nhanh sau cái ôm ban nãy, bây giờ Baekhyun cảm thấy rất mừng vì Kyungsoo phá hỏng cái ôm đó. Cậu đặt tay mình lên ngực, cố gắng điều chỉnh lại cảm xúc trước khi trở về phòng mình.

Không may cho Baekhyun, Chanyeol đã chứng kiến tất cả. Sau khi vượt qua sự ngạc nhiên ban đầu, Chanyeol quyết định sẽ kiểm tra Kyungsoo, 90% là để giúp Baekhyun còn 10% còn lại là vì chính mình tìm được thú vui mới. Cậu đi vào nhà bếp khi mà Kyungsoo vừa cho mì vào tô. Cậu chống khuỷu tay lên quầy bếp, tựa gần hơn vào Kyungsoo khi nói chuyện.

- "Kyungsoo à, nếu Baek và tớ cùng rơi xuống nước, thì cậu sẽ cứu ai trước?" Cậu hỏi, một nụ cười tinh quái hiện trên môi. Kyungsoo nhướn mày nhìn cậu như đang suy ngẫm rằng có cần thiết trả lời câu hỏi của Chanyeol hay không. Không một lời, cậu bưng tô mì của mình ra bàn và ngồi xuống bắt đầu ăn. Chanyeol cũng theo ra bàn, vừa tò mò vừa hào hứng khiến cậu còn vụng về hơn bình thường khi để chân mình đá trúng cái ghế.

- "Ouch,,chết tiệt đau quá"

Một tiếng cười nhỏ từ người còn lại khiến Chanyeol cau có, cậu ngồi vào ghế nói "Sao cậu lúc nào cũng thích thú khi tớ bị đau hết vậy Soo?"

- "Cậu đúng là tên ác độc mà." Chanyeol dừng một chút rồi tiếp tục, miệng nhếch lên một cái.

- "Đi chỗ khác đi Chanyeol, tớ muốn được ăn trong yên bình." Kyungsoo đáp lời, thở dài khi lại cho một muỗng mì khác vào miệng.

- "Trả lời câu hỏi của tớ đi rồi tớ đi." Chanyeol hứa hẹn.

- "Không ai hết. Vì tớ sẽ được tự do, tớ sẽ có được một cuộc sống bình yên." Kyungsoo thờ ơ trả lời, không thèm nhìn đến Chanyeol.

- "Soo, cậu thật đúng là đồ xấu xa. Nhưng nếu thật sự, nếu cậu buộc phải cứu một người, vậy cậu sẽ cứu ai?" Chanyeol cố gắng lần nữa, cũng dựa gần vào Kyungsoo hơn.

Kyungsoo cuối cùng cũng chịu nhìn Chanyeol và chằm chằm cậu ấy trong vài giây. Nếu là người khác, có lẽ họ đã run sợ với ánh nhìn hình viên đạn của cậu. Nhưng Chanyeol lại quá quen rồi, Cậu ta thậm chí cũng không thèm nhượng bộ, cậu biết chỉ là Kyungsoo đang suy nghĩ thôi. 

- "Hmm...tớ sẽ cứu Baekhyun." Kyungsoo trả lời rồi tiếp tục với tô mì gần hết của mình. Chanyeol cười rạng rỡ, mày nhướn nhướn hỏi "Tại sao? Vì cậu thích Baekhyun hơn hả?"

- "Bởi vì cậu biết bơi và cậu ấy thì không. Giờ thì để tớ yên như lời cậu đã nói, sáng mai tớ còn có lịch trình sớm." Kyungsoo đảo mắt đứng dậy đi rửa cái chén không của mình.

Nụ cười của Chanyeol tắt ngủm khi nghe cái lí do mà cái tên nhóc kia vừa nói. 'Dĩ nhiên là một lí do hợp lí.' Cậu âm thầm càu nhàu khi cau có nhìn Kyungsoo đi vào phòng ngủ.

Chanyeol đột nhập vào phòng Baekhyun khiến Baekhyun giật mình làm rớt điện thoại lên giường. Cậu nhanh chóng lần mò nhặt lên điện thoại và hung hăn nhấn nút tắt. Một nụ cười sởn gai ốc hiện lên trên mặt Chanyeol.

- "Đang xem hình của Soo hả Baek?" hai tay khoanh trước ngực, cậu hỏi, khiến Baekhyun bất ngờ ngước nhìn.

- "Cậu đang nói cái...cái gì vậy chứ? Đừng...đừng có mà ngớ ngẫn như vậy chứ Yeol?" Baekhyun lắp bắp, mắt mở ta và tay thì đưa lên xoa xoa cổ.

- "Tớ đã biết tất cả tình cảm của cậu đối với tên cánh cụt lùn kia rồi Baek. Không cần phải chối." Chanyeol đi về phía giường nằm xuống, chân thì treo lủng lẳng trên cạnh giường và nói ra sự phát hiện của mình. Cậu đưa mắt nhìn Baekhyun vẫn đang mở to mắt nhìn chằm chằm mình, cậu kéo mình dậy ngồi ngay ngắn trên giường.

- "Và tớ sẽ giúp cậu chinh phục cậu ấy."

----------22.07.2018----------


[Tran] (Baeksoo) Sức hút trái ngược.Where stories live. Discover now