Chương 11

1.5K 76 17
                                    

Có một người đợi ở điểm hẹn suốt từ bảy giờ đến mười một giờ đêm tận khi quán đóng cửa, nhưng ai kia vẫn không xuất hiện.

Quá tuyệt tình rồi đấy, Hứa Minh Trạch cười khổ, bồi bàn báo cho gã rằng đã đến lúc đóng cửa, gã còn đang suy nghĩ thời gian trôi qua nhanh quá, người gã chờ đợi vẫn không thấy đâu.

Gã dùng tay vuốt nhẹ chiếc nhẫn theo thói quen —- thói quen chỉ mới hình thành gần đây —- có điều gã chọn sai một lần dẫn đến phải gánh chịu hậu quả không lường.

Gió mát về đêm lướt nhẹ qua gương mặt, Hứa Minh Trạch níu thật chặt áo khoác trên người, mở cửa xe ngồi vào.

Trong khoang lái cách âm hoàn toàn với bên ngoài, gã bắt đầu cảm thấy cô tịch. Ngồi ở ghế lái yên tĩnh một lúc, gã trầm mặc tựa như có bàn tay vô hình siết lấy trái tim.

—- Gã đang kêu gào đáng đời mày lắm, tự làm tự chịu, chẳng đáng được thông cảm!

Đấm một cú vào cửa kính, gã không chịu nổi loại tâm trạng này —- nghẹt thở bức bối, bị từ bỏ như thế, quá đỗi cô độc trống vắng rồi.

Xe dừng lại dưới tầng trệt trước nhà Bành Vũ, gã đã biết người kia mắc bệnh sợ độ cao, cho nên thay vì nhà mình ở tầng hai mươi mấy, gã quyết định chuyển xuống dưới lầu ba sinh sống. Thì ra trước đây cũng từng vô thức nhân nhượng chiều theo đối phương, chẳng biết vì sao lại trốn tránh một cách ngu ngốc vậy......

Hiện tại người kia không còn hy vọng gì đối với gã. Bất lực nhếch khóe miệng, gã nhận ra dù có cười giả tạo cũng không nổi.

Gã ngã lưng ra sau dựa vào ghế, toàn thân tựa hồ mềm nhũn còn hơn bùn, chỗ nào cũng bất động, không biết qua bao lâu —- chính gã cho rằng đã qua rất lâu —- gã giơ tay hạ cửa kính xuống, nghiêng mặt sang một bên, ánh mắt nhìn thẳng lên vị trí ban công trên lầu hai.

Bành Vũ bất đắc dĩ nhìn Bành Tiểu Quách nhảy tới nhảy lui trên salông không chịu ngủ, anh ra vẻ nghiêm khắc bảo: "Tiểu Quách đi ngủ!"

"Không muốn," Bành Tiểu Quách lắc đầu, "Tiểu Quách còn chưa tắm mà."

Cháu cũng tự biết mình chưa tắm sao, Bành Vũ thầm oán trong lòng, nhưng ngoài mặt lại nói: "Bây giờ chú soạn quần áo rồi dẫn cháu đi tắm nhé."

"Không được!"

"Lại làm sao."

"Quần xì voi lớn của Tiểu Quách chưa khô!"

"...... Ừ nhỉ mới giặt hồi chiều!" Nói xong, Bành Vũ liền nhận ra thằng bé chỉ đang kiếm cớ không muốn ngủ sớm, ý thức được điều này anh không khách khí nữa, bèn đến gần bế đứa nhóc lên, "Không muốn cũng phải tắm, nhanh nhanh rồi đi ngủ!"

"Không!" Bành Tiểu Quách giãy giụa đến cùng, "Cháu chỉ mặc quần xì voi lớn."

"Không được kêu!" Nửa đêm ảnh hưởng đến giấc ngủ người khác thì không hay, "Còn la nữa chú sẽ ném cháu xuống lầu cho ông kẹ bắt đi luôn!" Nói xong, để tăng cường độ tin cậy, anh cố tình bước ra ban công. Bành Tiểu Quách sợ hãi ôm chặt bắp đùi anh, hai mắt nhắm nghiền. Không ngờ đợi hồi lâu chưa thấy động tĩnh, cậu bé hé mở một mắt, trong đêm đen qua lớp màn mỏng thoáng nhìn thấy một chiếc ô tô màu trắng.

[ BL/DanMei ] Kia một luồng hi vọng 《 HOÀN 》Where stories live. Discover now