Chương 8

1.4K 91 9
                                    

"Cậu không định cho tôi lời giải thích sao?"

Hứa Minh Trạch luống cuống đẩy cô gái đang bám trên người mình ra, mặc vội quần áo đuổi theo Bành Vũ đã đi đến phòng khách, rồi nghe được câu nói đầu tiên của Bành Vũ sau mấy phút im lặng. Gã cảm thấy chột dạ, nhưng thời điểm bị yêu cầu giải thích, gã lại cho rằng mình cây ngay không sợ chết đứng, do bị bức ép sau khi "làm màu" thôi.

Giải thích? Đùa á! Hứa Minh Trạch ông đây mắc gì phải giải thích? Biểu cảm trên gương mặt đã thể hiện suy nghĩ trong lòng gã, Bành Vũ nhìn, chỉ thấy trái tim mình như bị quả tạ đè lên nặng nề, từng chút một chìm xuống.

Hứa Minh Trạch buồn bực cào tóc, khó chịu trên mặt càng thêm rõ ràng. Gã rất ghét bầu không khí thế này, Bành Vũ càng vậy gã càng bất an, nếu không giải thích rõ ràng có lẽ Bành Vũ sẽ rời đi, rồi cũng đánh mất luôn tình yêu của anh. Nhưng gã không biết mình nên giải thích ra sao!

"Nói gì mới được chứ, gặp dịp thì chơi chẳng lẽ mỗi lần mỗi hỏi anh? Trước đây anh có bao giờ để ý tôi lên giường cùng ai đâu!"

Nhưng là trước đây! Sao có thể đánh đồng với hiện tại!

"Chúng ta là người yêu!"

"Người yêu thì sao?" Hứa Minh Trạch nhanh chóng tiếp lời, "Anh chỉ cần như trước giờ, giả vờ không nhìn thấy là được rồi? Làm gì phải so đo?"

Đúng là mỉa mai, nếu không phải chính tai mình nghe thấy, Bành Vũ không bao giờ nghĩ Hứa Minh Trạch lại nói những điều như thế.

—- Phải chăng ngay từ đầu anh đã sai lầm? Triết lý tình yêu của anh và Hứa Minh Trạch không giống nhau, rốt cục mỗi người một ngả khi còn chưa bắt đầu.

"Thế thì, chúng ta chia tay đi." Nói ra câu này, sức lực toàn thân Bành Vũ tựa hồ tan rã hết, cả người mềm nhũn đổ xuống sôpha.

"Anh biết anh đang nói gì không?" Trung khuyển như anh lại muốn bỏ gã? Hứa Minh Trạch mà bị đá ư! Muốn vứt chỉ có gã vứt người khác!

Bành Vũ không nói câu thứ hai, anh biết Hứa Minh Trạch nghe rõ. Hỏi đi hỏi lại chẳng qua vì gã không thể tin được.

Phiền não trong lòng càng nặng nề, Hứa Minh Trạch dứt khoát đi tới, đứng trên cao nhìn xuống Bành Vũ, phun ra từng câu từng chữ: "Anh biết anh đang nói gì không?" Gã vô cùng căm ghét loại cảm giác này, ai thèm để ý tới thằng cha vừa già vừa xấu vậy chứ! Chia tay thì chia tay, chờ xem, sớm muộn gì anh cũng sẽ trở về quỳ xuống cầu xin gã.

"Tôi nói chúng ta chia tay đi." Bành Vũ cười khổ lặp lại lần nữa. Hứa Minh Trạch vung tay phản bác, "Không! Là tôi vứt bỏ anh!"

Giờ này còn sĩ diện, không hổ là con khổng tước cao ngạo. Nhưng Bành Vũ vốn không quan tâm chuyện ai vứt ai, ngược lại lúc này lòng anh đã sáng tỏ anh và Hứa Minh Trạch là không thể nào, hai người bọn họ căn bản không chung đường.

Đứng lên từ ghế salông, Bành Vũ lê thân nặng nề bước ra khỏi gian phòng.

Hứa Minh Trạch đứng sau há miệng, trong lòng bất an như thủy triều trào dâng. Gã linh cảm mình đã hoàn toàn mất đi người đàn ông này, nhưng vẫn tự an ủi: 'anh ấy yêu mình như vậy, nhất định sẽ mặt dày quay lại.'

[ BL/DanMei ] Kia một luồng hi vọng 《 HOÀN 》Where stories live. Discover now