Chương 3

1.7K 85 3
                                    

Cái gọi là yêu đương, là hành động biểu hiện sự si mê lẫn nhau giữa nam và nữ. Tận sâu trong lòng mỗi người đều hình thành niềm ngưỡng mộ tha thiết nhất đối với người kia, cũng như khát vọng mãnh liệt được bầu bạn cả đời với người ấy, ổn định nhất, dốc cả tâm can mà yêu thương nhau. [Trích Baidu]

Bành Vũ yêu thương Hứa Minh Trạch, không còn nghi ngờ gì nữa. Thuở ấy ở cô nhi viện, khi đối phương đưa tay về phía anh đang ngồi cô đơn trong góc phòng, cũng là lúc anh đã đem người này khắc sâu vào lòng, rồi những cảm tình ấy cứ thế lặng lẽ dần thay đổi theo hướng khác. Mãi đến khi gặp lại nhau vào ba năm trước, những tình cảm dồn nén bấy lâu mới bộc phát hẳn ra ngoài, thích công khai, yêu thương tột cùng, thương đến mức sẵn lòng làm bất cứ chuyện gì vì người ấy.

Một năm 365 ngày, 14 năm khác nào 5110 ngày, Bành Vũ thích Hứa Minh Trạch ròng rã trong 5110 ngày. Có lẽ lúc đầu đơn thuần chỉ là cảm giác tốt, nhưng theo thời gian tình cảm càng phát triển sâu sắc, dần dần thích biến thành yêu.

Đến hiện tại, vài ngày sau khi hai người xác định quan hệ, Bành Vũ vẫn chưa tin Hứa Minh Trạch vậy mà lại đề nghị kết giao cùng anh, đối với anh toàn bộ đều quá đỗi không chân thực. Trên thực tế, một Hứa Minh Trạch phong lưu hoa tâm, mắt cao hơn đầu, làm sao có thể coi trọng một người đàn ông chẳng có gì (tự đánh giá thấp bản thân)? Chẳng qua gã quen được anh dịu dàng săn sóc từ xưa đến giờ, rồi bất chợt thấy anh ân cần với người khác, đương nhiên sẽ cảm nhận được một mối nguy tiềm ẩn.

Huống chi Ôn Gia là dị tính luyến, có lẽ anh ta chỉ ra tay cứu giúp thằng bạn mình trong lúc nguy cấp thôi.

Hứa Minh Trạch vừa lưu luyến sự ấm áp dịu dàng của Bành Vũ dành cho mình, đồng thời căm ghét việc anh dính dáng đến thằng bạn thân. Trong tình trạng ngọn lửa căm ghét "Nóng rực" pha trộn cùng ngọn lửa lưu luyến "Ấm áp", gã quyết định bắt đầu quan hệ yêu đương với Bành Vũ.

***

Hết giờ học, trong phòng làm việc, Bành Vũ rót một tách cà phê nóng —- có tác dụng làm tỉnh táo —- giấc mộng mà tối qua Hứa Minh Trạch đột nhiên lên tiếng đề nghị qua lại với mình. Anh hoàn toàn không ngờ người ấy sẽ để ý đến mình, tựa như một người đang nghèo khổ tuyệt vọng bất thình lình được báo mình trúng số "Ngàn vạn", có vẻ quá sức ảo diệu.

Anh hẳn không tự kỷ đến mức cho rằng Hứa Minh Trạch thích mình thật, quen biết người nọ ba năm, anh hiểu rõ khẩu vị và tiêu chuẩn lựa chọn bạn trai bạn gái của đối phương. Đối với bản thân, Bành Vũ sẽ không tự ti cũng không xem trọng, ngoại trừ ít dị tật dưới chân, căn bản anh chẳng khác biệt gì so với người khác, càng không phải loại tam vô nhân sĩ vô dụng kia (tam vô nhân sĩ: không nghề nghiệp, không tài sản, không con cái), tính cách anh cũng chẳng yếu đuối, chỉ là đối với người mình yêu thương, anh sẽ hết sức bao dung.

Nhắm mắt nghỉ ngơi một lúc, tinh thần Bành Vũ lâm vào giấc ngủ thoáng qua.

Một nữ giảng viên ôm bó hoa hồng to từ ngoài cửa bước vào, nhìn thấy quầng thâm nhàn nhạt quanh mắt anh, cô không nỡ đánh thức, rồi lại sợ nếu không gọi anh dậy sẽ làm lỡ một số công việc, nên suy tính một hồi vẫn là tiến đến nhẹ nhàng khều Bành Vũ, "Thầy Bành ơi?" Cô cúi xuống, hương thơm thoang thoảng vị hoa lài trên cơ thể truyền vào mũi Bành Vũ. Không giống với mùi nước hoa đàn ông Chanel quyến rũ của Hứa Minh Trạch, hương thơm này thanh nhẹ, cảm giác mềm mại dịu dàng như nữ chủ nhân vậy.

[ BL/DanMei ] Kia một luồng hi vọng 《 HOÀN 》Where stories live. Discover now