Chương 27:

3.7K 139 8
                                    

Trên đường đi về nhà, Hạ Duy cố ý đi xem A Hoàng thế nào rồi. Nó vẫn nơm nớp lo sợ đứng cạnh công trường, rõ ràng là rất sợ hãi nhưng lại không chịu đi.

Sao A Hoàng lại ngu ngốc như vậy chứ hả? Người chủ của em đã không cần em nữa rồi.

không biết hồi trưa nó có ăn uống gì không nên Hạ Duy lại đi siêu thị mua chút gì đó cho nó ăn. Hai ngày nay ở nhà, hầu như ngày nào cô cũng đến cho nó ăn một lần, cuối cùng mới khiến nó thân thiết với cô, không cảnh giác với cô như ngày đầu nữa.

Nó gâu gâu hai tiếng, bắt đầu ăn đồ cô mua, Hạ Duy ngồi xổm trước mặt nó, bắt đầu bài thuyết giải dài dòng mỗi ngày: “A Hoàng à, em có lương tâm chút đi, người chủ của em không cần em thì cứ việc không cần đi, em phải sống thật thoải mái, sao còn ở đây chờ người đó nữa chứ! Chó còn nhỏ thì khôngtrách khỏi gặp phải mấy người chủ cặn bã, em không thể cứ treo cổ ở một cành cây phải không?”

“Gâu!”

“Thế giới bên ngoài rộng lớn như vậy, có lẽ em nên học hỏi A Quất một chút, tìm một người dễ lừa gạt tỏ vẻ đáng yêu một chút, người đó mềm lòng sẽ đem em về nhà nuôi.”

“Gâu gâu.”

“Ôi chao, bây giờ có chị cho em ăn còn may, 2 ngày sau chị đi rồi thì em phải làm sao bây giờ.”

“Gâu gâu gâu.”

Hạ Duy thở dài một hơi, mỗi ngày nói chuyện với nó không biết nó có nghe lọt được bao nhiêu, nhưng bây giờ thói đời hư hỏng như vậy, cô không muốn ngày mai nó biến thành món thịt kho tàu trên bàn ăn.

“Chị đi đây, ngày mai lại đến cho em ăn, em phải cẩn thận đó nha.” Hạ Duy phủi tay đứng dậy rồi định đi thì A Hoàng sủa một tiếng, ngẩng đầu nhìn cô rồi vẫy đuôi đi theo.

Hạ Duy băng qua vạch đường dành cho người đi bộ, hình như nghe được tiếng chó sủa sau lưng, côxoay đầu lại nhìn thì thấy A Hoàng đang nhắm mắt theo đuôi(*) mình. Hạ Duy ngẩn người, dừng lại nhìn nó: “Hết đồ ăn rồi, đã cho em hết rồi.”

(*) nguyên văn là diệc bộ diệc xu: Có nghĩa là: thầy đi trò cũng đi, thầy chạy trò cũng chạy, ví với bản thân không có chủ đích riêng, hoặc là muốn lấy lòng người khác mà mọi việc đều nghe theo người khác.

“Gâu!” A Hoàng ngẩng đầu vẫy đuôi với cô.

“thật sự không còn nữa.” Hạ Duy mở túi xách ra cho nó xem, “Em xem đi, nếu ăn chưa no thì tối chị đem ít cơm cho em.”

“Gâu.” Nó vẫn vẫy đuôi nhìn cô.

Hạ Duy: “..........”

cô xoay người tiếp tục đi thêm 2 bước rồi quay đầu lại nhìn, quả nhiên A Hoàng vẫn đi theo cô.

“....tìm một người dễ lừa gạt tỏ vẻ đáng yêu một chút, người đó mềm lòng sẽ đem em về nhà nuôi.”

Hạ Duy: “.........”

Nhìn cô có dễ lừa gạt lắm không? Lần trước A Quất chọn cô, bây giờ A Hoàng cũng chọn cô.

cô im lặng đi tiếp, A Hoàng cũng đi theo, đến khi đến trước cửa nhà cô.

Tôi Không Hợp Yêu Đương - Bản Lật Tử [Full]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ