Chương 10: Hoá thù thành bạn

3.8K 125 1
                                    

Hạ Minh kém Hạ Duy bốn tuổi, còn một năm nữa sẽ tốt nghiệp đại học. Hạ Duy đón cậu ở nhà ga, sau đó dẫn cậu đến phòng mình ở chung cư.

"Ôi mẹ ơi, chị! Chị được ở chung cư cao cấp quá!" Hạ Minh kéo rương hành lý trong tay, mắt liên tục nhìn quanh, "Chỗ này rất gần khu mua sắm, bao nhiêu tiền một mét vuông thế?"

Hạ Duy nhún vai: "không biết, chị chưa hỏi Siêu Gầy vì sợ kích thích quá không chịu nổi."

"Ha ha ha ha ha, chị nhìn xem trong hồ nước còn có cá nữa kìa!" Hạ Duy: "..."

Tên em trai ngốc nghếch như thế này liệu có thể tìm được việc không đây? cô cảm thấy lo lắng quá.

"Tại sao em lại nghỉ việc ở công ty cũ?" cô nghe thím nói sau khi tốt nghiệp, cậu chàng này đi làm tại công ty bất động sản, tuy tiền lương không cao nhưng công ty kia là là top 500 xí nghiệp trên thế giới, rất có cơ hội phát triển.

Hạ Minh tỏ vẻ đầy căm phẫn nói: "thật sự là em không thể chịu được đám nhân viên kia nữa, một cái bảng báo cáo đơn giản để nộp cho sếp, em nói với bọn họ bao nhiêu lần, vậy mà lần nào cũng vẫn sai, cuối cùng người bị mắng chỉ có mỗi em! Hơn nữa có người còn luôn luôn tự cao, tự cho mình là đúng, em chỉ lỗi sai cho anh ta, còn sửa giúp bao nhiêu lần. Vì thế nên mỗi ngày em đều không thể làm việc của mình mà chỉ ngồi giúp bọn họn kiểm tra bản khai xong đúng chưa thôi à?"

"À... Việc này em có thể với phản ánh với cấp trên của em cơ mà?"

"Em phản ánh nhiều rồi, lúc đó bọn họ đều hứa là sau này sẽ làm tốt, nhưng sau đó sai vẫn hoàn sai, em cũng không hiểu làm sao mà bọn họ tốt nghiệp đại học được nữa!"

Hạ Duy: "..."

Có thể thấy cậu em trai này vô cùng bực bội.

"Việc này thì thôi cho qua đi, công ty của chúng em còn có một nghiên cứu sinh, cùng chức vị với em, cà ngày cậu ta không làm việc gì cả, vứt hết toàn bộ cho em, em làm nhiều như vậy, thế mà cuối cùng công ty phái người tới tổng công ty học tập thì lại phái cậu ta chứ không phái em, làm sao em có thể chịu được đây?"

"..." Hạ Duy im lặng một hồi, sau đó vỗ lưng cậu nói, "Em phải chịu nhiều vất vả rồi, ai bảo em chỉ là một nghiên cứu sinh chứ."

"Em biết là bằng cấp của cậu ta cao hơn em, nhưng em vẫn nuốt không trôi cơn tức này!"

"Ừ... Chị cũng không có tư cách gì để nói em..., dù sao lúc trước chị cũng vì cãi nhau xích mích với chủ biên nên mới nghỉ việc mà. Nhưng chị phải nói cho em sự thật tàn nhẫn là những việc mà em vừa nói sẽcó thể gặp phải ở bất kỳ một công ty nào, không phải đổi chỗ làm việc là có thể giải quyết được đâu."

"... Sao cuộc đời này lại gian nan như thế, nếu vậy thì em cũng tự làm ông chủ như chị."

"Vậy trước tiên em cũng phải tự tích lũy vốn liếng đi đã nhé, chị cũng đi làm vài năm rồi mới nghỉ việc đấy. Đến rồi, ở đây." Hạ Duy nói xong bèn cầm chìa khóa quét cổng ra vào, sau đó đẩy cửa lớn vào khu số 3, để cho Hạ Minh đi vào trước.

Tôi Không Hợp Yêu Đương - Bản Lật Tử [Full]Where stories live. Discover now