Chương 39

846 20 3
                                    

Về đích, khi bọn họ được chào một cách long trọng theo nghi thức nhà binh, thực tình đôi bên đều đã có chút kiệt sức, phủi bớt bụi bặm trên người, bọn họ cùng lúc cảm nhận được thứ gì đó rất khó diễn tả đang tồn tại, chiến đấu bằng bản năng tới giờ phút này, mỗi lúc sức lực cạn kiệt lại tự buộc mình rót đầy thêm sinh khí, để một lần nữa bừng bừng hứng khởi, ý chí của con người đôi khi thực sự quá thần kỳ.

Thành tích của tổ JC là tám tiếng năm mươi sáu phút, thứ hạng cụ thể còn phải chờ cuộc thi kết thúc mới biết rõ, nhưng vì vụ "bị thương" của Fiennes, theo quy định bọn họ bị cộng thêm một lượng thời gian kha khá, kết quả cuối cùng đương nhiên không thể phá kỷ lục chín tiếng mười lăm phút của tổ hai người, coi như vuột mất vinh quang, nhưng đôi bên đều không có gì phàn nàn, thành thật mà nói, bọn họ đều hiểu chuyến đi này mình thu hoạch được những gì.

Lúc về đến doanh trại chính, Trần Cận cũng thấy kỳ quặc rằng mình vậy mà chẳng có chút cảm giác bại trận nào, không chừng kết quả như vậy đối với cả hắn lẫn Fiennes đều là hợp lý, chí ít theo tình hình hiện giờ, vai khách mời của sếp lớn Fi đã xong, cũng chẳng có cơ hội cùng hắn lên bục nhận cái mề đay Ó Bạc thứ hai, một màn từ đầu là mua vui cho thiên hạ, giờ thành ra mua vui cho chính mình, đường lối ý đồ thôi thì trật trìa khỏi nói, cả hắn cũng chẳng biết đâu mà lần nữa.

Ở cùng sếp lớn Fi một ngày hôm nay, hắn đã bắt đầu mơ hồ cảm giác được điều gì đó đang thay đổi, bất luận đáy lòng hắn có chịu thừa nhận hay không, có những việc thực sự đã xảy ra, mà thậm chí còn hết đường cứu vãn rồi. Trần Cận ghét nhất trần đời là phải ngẫm nghĩ ba chuyện phức tạp quá thể, bởi hắn quan niệm chẳng việc quái gì phải ép xác mình hằm hè căng thẳng cả ngày, làm thằng đại ca, thời gian thảnh thơi vốn đã chẳng nhiều nhỏi gì. Nhưng thực tế là, càng ngày hắn càng xích gần hơn tới trung tâm khối quyền lực không thể khống chế, lại còn nhì nhằng ra thứ quan hệ thân mật hết sức bất bình thường với người đúng ra chỉ nên ngưỡng mộ mà thôi; riêng chuyện ấy, hắn thật tình không biết giờ nên chơi bài đà điểu tháo chạy cho yên hay cứ đằng thẳng mà đối mặt nữa. Thành thật mà nói, chọn đường nào cũng khiến hắn cảm thấy nặng nề không chịu nổi.

Kỳ Scotch này lỗ lời cũng khó nói, vừa được thứ mình muốn, lại vừa hay đánh mất một vài thứ vốn là của mình, như kiểu nhất quyết phải vo cho bằng mới được, ông Trời coi vậy mà chẳng rộng rãi chút nào...

Ngẩng lên liếc nhìn Fiennes, hắn ta đang liên lạc với ai đó qua bộ đàm, Trần Cận nhét lại mớ mũ mão dụng cụ vào ba lô, quệt mồ hôi trên thái dương, ngồi chờ xe đưa bọn họ về tổng bộ, bữa nay đúng là lao lực quá sức!

Fiennes vừa ngắt bộ đàm, quay lưng lại, thì một vị sĩ quan tóc bạc, mắt xanh, mũi khoằm coi bộ rất thú vị bước lại phía bọn họ, đến khi Trần Cận nhìn rõ phù hiệu và quân hàm trên vai ông ta, hắn không khỏi thấy kính nể thật tình.

Trần Cận tốt bụng nhắc Fiennes: "Không rắc rối gì chứ?"

"Chúng ta thoát hiểm trở về, cả tướng quân cũng đến chúc mừng đó." Nói thì nói vậy, nhưng hắn không buồn chủ động ra chào đón, còn hiên ngang đứng tại chỗ chờ đối phương đi đến nơi, đương nhiên, Fiennes có quyền đó, nhưng Trần Cận thì có chút bối rối, bất quá với cá tính của hắn, hắn chỉ cần nghĩ hết hai giây là đủ quyết định ngồi im theo Fiennes.

HÀO MÔN DIỆM (Đam mỹ - Hoàn)Where stories live. Discover now