#26 - END. My first and last.

1.9K 266 43
                                    

          

Tuần cuối của kì quân sự bao giờ cũng đem lại những cảm xúc sâu lắng hơn so với bình thường. Tuần đầu tiên là để tập quen, có những áp lực, những đè nén. Tuần thứ hai và thứ ba là dè dặt chứng tỏ bản thân để kết bạn kéo bè, tuần cuối cùng là lúc để tất cả cùng nhau bung xoã cho những ngày tháng ít ỏi còn được ở cạnh nhau.

Đi học quân sự cũng là một cách gắn kết tình bạn. Vào nơi thiết quân luật để quật ngã tình yêu.

Lễ bế giảng cũng chẳng có gì ngoài mấy bài diễn văn, Seongwoo từ chối tham gia với lí do chân vẫn còn đang nhức, cùng với Kim Jaehwan ở nhà thu dọn lại phòng ở trước khi niêm phong để bàn giao. Seongwoo xếp đồ về nhà, ngẩn ngơ nhìn căn phòng đã trở thành nơi quen thuộc của mình tự lúc nào. Hôm qua video call mẹ bảo Seongwoo của mẹ trông lớn thật rồi ha, anh nghĩ lại mà rùng hết cả mình. Thực ra Ong Seongwoo có ánh mắt chảnh mèo lười biếng, lúc cười thì mới ánh lên như vì sao, dạo này được cười nhiều quá nên gương mặt tự dưng cũng trở nên nhu hoà mềm mại tạo cảm giác đáng tin cậy và trưởng thành hơn nhiều. Chắc mẹ tưởng con trai mẹ lửa thử vàng gian nan thử sức.

Dưới sân râm ran những tiếng nói chuyện cười đùa vui vẻ, có lẽ mọi người đã bắt đầu lên xách vali về. Bọn họ ở lại chụp cùng nhau vài bức ảnh làm kỉ niệm rồi cũng phải tản ra vì người được tới đón tận nơi, người đi xe bus của trường. Để tiện đường với Kang Daniel thì Ong Seongwoo quyết định chọn xe bus và từ chối lời đề nghị đón rước của mẹ. Kim Jonghyun thì không thể, Hwang Minhyun ức đến trào máu mắt khi Choi Seongcheol nhất quyết đòi đưa Jonghyun về nhà chứ không chịu để anh đi xe bus cùng Minhyun. Choi Minki nhìn thấy xe của bố sắp trờ tới, vội đi tìm Kang Dongho ôm một cái rồi tất tả xách đồ chạy ra.

"Chúng nó làm như đi học quân sự xong là mình xa nhau luôn chứ không phải thứ hai tuần sau gặp lại vậy đó." Aron bĩu môi kì thị. "Thế thằng Jonghyun về rồi mày còn đứng đây làm gì?"

"Gậm một nỗi căm hờn trong cũi sắt." Hwang Minhyun buồn bực trả lời. "Đi thôi, ra muộn tí nữa lại không chen được lên xe thì quá tội."

Seongwoo nhớ chiếc xe ngày đầu đưa bọn họ đi lặng ngắt không có tiếng động, chỉ thỉnh thoảng đôi tai thính nghe thấy tiếng nhạc mở xập xình của Kim Jonghyun mà lòng hoài niệm không thôi. Nhớ Hwang Minhyun ngồi ở vị trí chênh chếch phía trên đủ để Kim Jonghyun ngơ ngẩn bật ra một câu nó trắng vãi chưởng, nhớ mắt cụp xuống không biết là để tỏ ra dịu dàng hay do buồn ngủ của cậu chàng. Hôm nay chưa ngồi lên xe Hwang Minhyun đã hét lớn:

"Tự welcome bản thân to tự do!"

"Dừng ngay cái đám engrish của mày đi, còn người ngoài ngồi ở đây đó."

"Khác đếch gì mớ nhạc nhẽo phát ra từ miệng mày hả Ong Seongwoo. Mày cũng dừng cái trò è í e à í a đi nhé không ai thèm nghe đâu!"

"Còn đỡ hơn cái điệu cười ha ha ha nhạt nhẽo của mày."

Trên xe râm ran những tiếng cười nói. Seongwoo dứt khoát giật cái bánh mì trên tay Aron mà cắn lấy một miếng bự vì dám chửi mình học dốt toán, Kim Jaehwan ghì cổ Jung Sewoon xin xỏ đống đề cương vấn đáp - nó không chỉ phải thi lại mỗi Mác Lênin. Hôm nay là thứ bảy, mai là chủ nhật, vậy là kèo đi net từ mười giờ sáng đến mười hai giờ đêm đã được set xong xuôi. Kang Daniel mấy lần phải giữ Ong Seongwoo lại không cho anh đánh nhau với Hwang Minhyun ngay trên xe, vì bác tài đã sắp cáu đến phun lửa rồi. Đi được nửa đường cũng đã thấm mệt, Seongwoo nhoài người dụi mặt vào cổ Daniel ngủ say như chết, còn há miệng rớt nước miếng lên cổ áo thun của người kia. Hwang Minhyun nhìn mà ghen đến đỏ cả mắt, ôi cám cảnh cái cuộc đời của những kẻ bị gia đình bên ngoại ghét bỏ.

26 ngày nhập ngũNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ