Chương 03: Thanh Xuân Năm Ấy Là Ai Đã Buông Tay (P1)

22 0 0
                                    

"Hàn Phong mới chuyển đến, vì là năm cuối rồi mà đột ngột chuyển trường như vậy chắc sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến việc học cũng như có những chỗ chưa quen, cô nhờ em giúp đỡ bạn ấy nhé."

"Vâng, em sẽ cố gắng hết sức ạ." Tư Kỳ lễ phép trả lời, đúng như những gì mọi người trông đợi ở một lớp phó học tập được thầy cô yêu mến và tin tưởng.

-----------------------------------------------------------------------------------------------

"Tư Kỳ!" Đám con gái nháo nhào vây kín cả cửa ngay khi cô vừa lấy sổ đầu bài về đến lớp.

"Sao các cậu còn đứng đây, sắp vô giờ học rồi đó, muốn tạo phản hả?" Cô nghiêm mặt nhưng lời nói không có vẻ gì trách phạt.

"Ha ha... Kỳ Kỳ các cậu ấy tạo phản hay không thì tớ không biết chứ điên loạn như thế này không cần não cũng thấy do "trấn bảo" mới của lớp mà ra!"

       Cậu trai nhanh nhảu nhất lớp vừa dứt lời kéo theo là một trận cười nghiêng ngả của bọn con trai khiến đám con gái giận tím mặt. Nếu là bình thường, các nàng đã chẳng ngại ngần mà xông lên "đấu võ mồm", nhưng hôm nay có "hàng hiếm" làm sao họ dám mất hình tượng. Các nàng chỉ có thể nhịn. Hừ, quân nữ báo thù mười năm chưa muộn. Trực tiếp gác lại mối thù, đám con gái nhanh chóng xốc lại tinh thần tiếp tục nhìn Tư Kỳ chăm chăm khiến cô không khỏi rùng mình:

"Kỳ Kỳ" Một đứa trong đám cất giọng ngọt hơn đường, nhoẻn miệng cười nham nhở, thay mặt cho bầy sói đói lên tiếng.

"Hì hì, Kỳ Kỳ yêu dấu, cậu đã gặp Hàn Phong chưa, siêu đẹp trai luôn ấy!"

" Gặp rồi" Cô khẽ nhăn mặt, không biết đám mê trai này lại bắt mình làm chuyện không đứng đắn gì đây. Cảm thấy phận mình thật ba chấm..., hết việc nước việc nhà giờ đừng nói phải kham luôn cả mai mối đấy chứ.

"Cậu có thể nào hỏi thăm chút ít thông tin về cậu ấy được không, kiểu như vì sao lại đột ngột chuyển đến đây, hay đại loại như vậy, bọn tớ tò mò chết mất, làm ơn!" Một đứa trong đám trưng ra ánh mắt cún con nhìn cô nhờ vả. Một đứa khác cầm tay Tư Kỳ chen vào:

"Nếu hỏi được cậu ấy đã có bạn gái hay chưa thì càng tốt!"

"...................."

"................"

       Tư Kỳ chết lặng không nói được gì trước đám yêu nữ này. Cô thở dài, quay sang nhìn đám con trai như muốn tìm kiếm đồng loại an ủi. Không ngờ, bọn con trai dù chê bai đám con gái nhưng cũng không thoát khỏi tính hiếu kì. Họ cũng rất muốn biết về thành viên mới, thế nên trăm sự nhờ lớp phó.

"......................" Tư Kỳ lần thứ n chìm vào trầm mặc. Cô cạn lời rồi. Nhưng, trước khi bắt ép cũng phải cho cô phản kháng mang tính tượng trưng chứ đừng trực tiếp đem cô đi hành quyết chứ. Cô quay sang nửa đùa với bọn con trai:

"Không lẽ các cậu cũng muốn buôn chuyện của Hàn Phong à, muốn biết cậu ấy có bạn trai hay chưa hả?"

"Ha ha, lớp phó nay vui tính quá, chuyện là cuối tuần này bọn tớ có một trận bóng, đang thiếu người nên muốn rủ Hàn Phong theo, tính nhờ cậu nói giúp với cậu ấy."  Vẫn là cậu chàng trước đó chê bai đám con gái lên tiếng.

Vấn Hạ Niên Duyên - Hỏi Mùa Hạ Chuyện Năm ẤyWhere stories live. Discover now