Chương 01: Quý nhân phù hộ

33 0 0
                                    

Hạ Tư Kỳ hồi hộp đẩy cánh cửa kính, bước vào một quán cà phê khá sang trọng. Cô quan sát khắp cửa hàng rồi chọn cho mình một góc bàn sát cửa sổ. Thông thường những dịp trao đổi thương nghiệp quan trọng thế này, cô sẽ chọn góc khuất một chút, nhưng lần này cô muốn thay đổi. Quả thật, Tư Kỳ rất hài lòng với góc nhìn nơi đây, vừa đủ nắng vừa có thể quan sát toàn cảnh trụ sở chính của tập đoàn VG danh tiếng. Cô hướng mắt nhìn về hàng chữ "VG GROUP" được khắc bằng đá xanh, trấn giữ trước cổng tòa nhà ba mươi tầng mà chậc lưỡi.

Từ khi thành lập đến nay, VG luôn nằm trong top "lão đại" thương giới, công việc kinh doanh không chỉ dừng lại trong nước. Tuy nhiên ba năm trước, người điều hành đương thời của VG quyết định thành lập VGM chuyên về truyền thông khiến bất kì người làm kinh doanh nào cũng ngạc nhiên. Nhưng, phần nhiều bọn họ đều trông chờ thất bại ê chề từ vị giám đốc trẻ của VG. Thế nhưng ba mươi năm hà đông ba mươi năm hà tây, giám đốc VG chỉ dùng ba năm khiến VGM chính thức trở thành một trong những công ty truyền thông đứng đầu quốc gia, đập tan mọi sự nghi ngờ về năng lực của mình. Nói cách khác, hiện giờ được hợp tác với VG chẳng khác gì miếng bánh ngon đập vào mặt, dẫu có ngủ mơ Tư Kỳ cũng có thể cười tỉnh. Sự thật chứng minh, cô quả nhiên bị làm cho tỉnh.

Nhân dịp mừng ba năm thành lập  VGM, giám đốc VG quyết định chọn mười thương hiệu quy mô vừa trong nước cùng ký kết trở thành đại lý phân phối của họ. Quyết sách vừa duyệt, nội bộ nhân viên VG liền nhấc lên làn sóng ngầm phản đối dữ dội. VGM tuy là công ty con của VG, nhưng hoàn toàn độc lập, hai lĩnh vực kinh doanh cũng khác nhau, vì cái đếch gì kỉ niệm thành lập VGM mà bắt họ phải tăng ca. Giám đốc, toàn thể trâu bò VG không phục. Thật ra nhân viên VGM cũng không hiểu, kỉ niệm thành lập của công ty mình, lại lấy việc kinh doanh của công ty mẹ làm thưởng, rõ ràng là tổng giám đốc muốn mở cơ hội làm ăn, nhưng lí do cũng thật tùy tiện.

Ngược lại, có kẻ u dột thì sẽ có người hân hoan. Tin tức vừa công khai đã có rất nhiều thương hiệu tranh nhau đi nộp đơn, chẳng cần biết lí do có liên quan hay không, viễn cảnh phải nói rầm rộ chẳng khác nào siêu thị phát quà khuyến mãi, đương nhiên, những dịp hiếm có như thế Tư Kỳ cũng không ngại đến góp vui. Thật ra, cô vốn dĩ chỉ đi thử vận may thêm lần nữa, không ngờ lại trúng thưởng. Buổi tối ngày nhận tin đơn giới thiệu được duyệt, trong đầu cô quanh đi quẩn lại mỗi suy nghĩ: nỗ lực nhiều năm như vậy cuối cùng cũng hái được trái ngọt.

Hôm nay là buổi gặp mặt quan trọng với người đại diện bên VG, cả hai sẽ cũng thống nhất lại những thỏa thuận trước đó rồi đi đến ký kết cuối cùng. Nếu mọi việc thuận lợi thì sau hôm nay, Stunning - thương hiệu mỹ phẩm mà cô gây dựng hơn bảy năm nay, sẽ chính thức được xuất hiện trong các trung tâm thương mại sầm uất của VG. Với người ngoài đó chẳng qua chỉ là thêm một sản phẩm trong khu thương mại mà thôi, nhưng với những người đi theo Tư Kỳ từ buổi khởi đầu, họ đều hiểu lần hợp tác này cùng VG sẽ khẳng định tiềm lực của đứa con mà cô ấp ủ bao năm đã tiến một bước dài, nâng vị trí của mình lên một đẳng cấp khác trong thị trường mỹ phẩm nước nhà.

Có trời mới biết, Tư Kỳ đã mong tới cái ngày này như thế nào, nếu không phải vì sợ mang đôi mắt gấu mèo đến gặp đối tác, chắc cô đã thức trắng đêm qua. Cuộc hẹn diễn ra vào lúc Tám giờ mà Tư Kỳ đã thức dậy từ lúc Năm giờ hơn để chuẩn bị. Cô buộc thấp lại mái tóc uốn nhẹ của mình, để lộ ra cả khuôn mặt trắng nõn. Hôm nay cô trang điểm có phần hơi đậm so với ngày thường, càng làm cho những đường nét thanh thoát của khuôn mặt điểm thêm phần sắc sảo và kiêu kỳ. Cô chọn cho mình một chiếc áo sơ mi trắng mỏng cùng với quần tây đen cạp cao, đi cùng với đôi giầy cao gót Zara thanh lịch không quá phô trương, hài lòng nhìn diện mạo chỉnh chu và trưởng thành mà mình xây dựng trong gương rồi mới rời khỏi nhà. Mặc dù đi từ sớm nhưng cô lái xe rất chậm, như một cách để giữ tinh thần ổn định, cô vừa lái vừa canh đồng hồ, sao cho khi đến chỗ hẹn trước mười phút là vừa đẹp.

Vấn Hạ Niên Duyên - Hỏi Mùa Hạ Chuyện Năm ẤyWhere stories live. Discover now