10. Ấm áp

2.9K 235 34
                                    

Khi Karma xuất hiện sau lưng Asano thì cậu đã đứng sát bên cạnh Asano. Asano vừa đúng lúc quay lại thì bất ngờ hai chóp mũi cả hai đụng nhau. Khoảng cách gương mặt của hai người khỏi nói cũng biết đã gần đến mức độ nào rồi.

- Kar...Karma - Asano ấp úng.

- Oa! Mắt Shu-kun đẹp quá ta - Karma hoàn toàn không để ý đến khoảng cách kia giữa hai người mà hồn nhiên kêu lên.

'Thịch'

Tim Asano vừa đánh trật một nhịp bởi lời khen kia và biểu cảm ngây ngô của Karma. Cậu cảm thấy da mặt của mình đang nóng lên dần, da đầu thì như muốn bốc khói.

- Cậu...cậu tránh ra! - Asano đẩy mạnh Karma và hét lớn.

- Cậu sao vậy? Tôi chỉ đùa một chút thôi mà - Karma nói.

- Đừng có đột nhiên xuất hiện sau lưng người khác như vậy - Asano tức giận.

- Tôi thấy cậu đang chăm chú xem ảnh gia đình tôi nên không muốn làm phiền cậu. Ai ngờ cậu lại quay lại đột ngột như vậy...

- Nếu cậu không lên tiếng thì làm sao mà tôi quay lại hả?

- Thì tại cậu nói cái gì đó khác nên tôi chỉ buộc miệng hỏi thôi.

- Không muốn nói với cậu nữa, tôi về đây - Asano hùng hùng hổ hổ đi ra ngoài định mở cửa nhà nhưng chợt nhớ mình quên cái gì đó.

Quay lại đã thấy Karma ở ngay sau lưng đang nhìn cậu với đôi mắt buồn bã. Không hiểu sao khi nhìn vào ánh mắt đó những cái gì tức giận trong lòng cậu lại bay đi đâu mất. Cậu cảm thấy mình như đã làm cho cậu ta buồn, cảm giác tội lỗi chợt dâng lên trong lòng mà không hiểu vì sao.

- Không về nữa sao, cậu bảo sẽ về mà? - Karma hỏi.

- Cái đó...tôi quên mất chưa gọi cho người đến đón nên sẽ ở lại đây một lát chờ - Asano quay đi để không phải nhìn vào đôi mắt hổ phách kia.

- Vậy thì đến ăn tối cùng tôi đi - Karma chợt vui trở lại rồi kéo tay Asano vọt vào trong.

Trên bàn đã bày sẵn hai bộ chén đũa đặt đối diện nhau và giữa bàn là một đĩa trái cây chín mọng. Karma nhanh chóng dọn thức ăn ra. Mùi thơm của các món ăn lan tỏa khắp căn phòng làm kích thích tuyến nước bọt của người đối diện.

Thức ăn gồm có một chén cơm trắng dẻo thơm còn nóng hổi được đựng trong chén sứ có hoa văn không quá cầu kỳ nhưng vô cùng nổi bật. Một chén súp miso có màu sắc bắt mắt. Những viên đậu hũ trắng mịn nổi trong nước súp, cùng rong biển và những hương liệu khác trông rất hài hòa. Còn có cá nướng thơm nồng được bày ra trên một chiếc đĩa vuông vứt bằng sứ trắng tinh. Một chút dưa chua được đặt gọn gàng bên cạnh làm người ta có cảm giác thèm ăn. Cuối cùng là món hầm, món này khá là cầu kỳ bởi có rất nhiều nguyên liệu chế biến như rau củ, hải sản, nấm,...tỏa ra mùi thơm ngọt lịm và vị béo ngậy của thịt bên trong.

Asano ngạc nhiên không tin nổi một mình Karma lại có thể nấu hết những món này mà còn nhanh nữa. Đã vậy còn trang trí chúng thật đẹp khiến người ta có cảm giác thèm ăn.

- Ăn đi, ở đây tôi chỉ nấu những món ăn bình thường thôi. Nếu cậu muốn ăn Toro hay mấy món cao cấp như thịt bò Kobe thì không có đâu - Karma đẩy ghế ngồi vào bàn ăn.

[Asano x Karma] (Hoàn) Là YêuWhere stories live. Discover now